Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) đã xác định các vấn đề với hệ thống FSD Beta của Tesla có thể gây ra ô tô thực hiện 'hành động có thể vi phạm luật giao thông hoặc quy định địa phương, tăng nguy cơ va chạm nếu người lái không can thiệp.'
Theo NHTSA, hệ thống hỗ trợ lái xe của Tesla 'có thể cho phép xe hành động không an toàn tại các giao lộ' bằng cách không dừng tại biển báo dừng, đi thẳng trong làn đường chỉ rẽ hoặc vượt đèn màu cam. Hệ thống cũng 'có thể phản ứng không đầy đủ với những thay đổi về giới hạn tốc độ đã đăng'.
Sau thông báo này, giá cổ phiếu Tesla đã giảm khoảng 5%. CEO của công ty, Elon Musk, đã giảm thiểu tầm quan trọng của vấn đề này khi chia sẻ trên Twitter rằng thuật ngữ 'triệu hồi' không nên được sử dụng cho các vấn đề có thể được giải quyết mà không cần phải sửa đổi nhiều. Ông viết: 'Từ 'triệu hồi' cho một bản cập nhật phần mềm qua mạng là lỗi thời và hoàn toàn sai!'.
Trong bối cảnh này, các nhà chức trách Mỹ đang tăng cường điều tra các chương trình hỗ trợ lái xe của Tesla. Tháng trước, Tesla tiết lộ rằng Bộ Tư pháp đã mở cuộc điều tra về chương trình 'Autopilot' của họ, sau khi NHTSA tiến hành đánh giá công nghệ này sau một số vụ tai nạn.
Elon Musk đã rầm rộ quảng cáo về các chương trình hỗ trợ lái xe của Tesla, tuy nhiên chương trình này chưa tiến triển nhanh như ông nói. Vào năm 2019, ông Musk đã tuyên bố rằng công ty sẽ sản xuất được một phương tiện tự lái hoàn toàn trong vòng một năm - một tuyên bố chưa thành hiện thực.