Tesla Model S
Cụ thể, có 11.704 xe Model S, X, 3 và Y nằm trong diện ảnh hưởng, sau bản cập nhật phần mềm vào ngày 23/10 khiến các xe thuộc phiên bản 10.3 Tự lái hoàn toàn (FSD) bị ảnh hưởng phần mềm beta. FSD là một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến giúp xử lý một số nhiệm vụ lái xe.
NHTSA cho biết, Tesla 'đã gỡ cài đặt FSD 10.3 sau khi nhận được báo cáo về việc vô tình kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp tự động' và sau đó 'cập nhật phần mềm và phát hành phiên bản FSD 10.3.1 cho những xe bị ảnh hưởng.'
Một dãy xe sedan Tesla Model S được nhìn thấy bên ngoài trụ sở chính của công ty ở Palo Alto, California. (Reuters)
Về phía Tesla, đại diện chia sẻ, do sự ngắt kết nối giao tiếp phần mềm giữa hai chip trên bo mạch dẫn đến sự cố 'phát hiện vận tốc vật thể âm khi có mặt các phương tiện khác.' Nếu hệ thống phanh khẩn cấp tự động bất ngờ kích hoạt khi đang lái xe, nó có thể làm tăng nguy cơ va chạm với xe phía sau.
Sau báo cáo ngày 24/10, Tesla đã hủy cập nhật FSD trên các xe chưa cài đặt nó và tắt FCW và AEB từ các xe bị ảnh hưởng.
Elon Musk, CEO Tesla cũng đã tweet về FSD: “Phát hiện một số vấn đề với mẫu xe 10.3, vì vậy tạm thời quay trở lại mẫu 10.2. Xin lưu ý, điều này chỉ xảy ra với phần mềm beta”.