Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.



1Thiết kế



Samsung J5 Prime mang trên mình thiết kế nguyên khối kim loại cao cấp hơn dòng Galaxy J trước đây, phần vỏ kim loại ôm trọn hầu hết mặt lưng máy đem đến sự chắc chắn khi cầm nắm sử dụng.



Camera sau cũng được làm phẳng tương tự Samsung J7 Prime chứ không còn lồi nữa, hạn chế trầy xước khi đặt ngửa máy.





Các góc, cạnh viền trên Samsung Galaxy J5 Prime đều được bo cong nhẹ nhàng vừa cho cảm giác thiết kế máy mềm mại hơn phù hợp với cả nam lẫn nữ vừa đem lại sự thoải mái khi cầm nắm sử dụng.



Phần khe sim được đặt ở cạnh máy và tương tự như Samsung J7 Prime, khe sim và khe thẻ nhớ riêng biệt giúp đảm bảo sử dụng đồng thời 2 sim kèm thẻ nhớ (khá nhiều máy gộp chung khe sim 2 vào khe thẻ nhớ).





Mặt trước Samsung J5 Prime có thiết kế đơn giản và quen thuộc, mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 chống trầy xước và hạn chế nứt vỡ. Cùng với đó là phần viền kính được làm cong 2.5D vốn tạo nên những hiệu ứng ánh sáng đẹp cũng như cảm giác sử dụng thoải mái hơn.





Phần loa ngoài của Samsung J5 Prime được đặt ở cạnh phải thay vì ở mặt lưng như dòng Samsung J5 trước đó loại bỏ hạn chế khi thường xuyên nghe nhạc bằng loa ngoài nhưng lại úp điện thoại trên mặt bàn.





Đọ dáng cùng OPPO A39 (Neo 9s).



Xem chi tiết: So sánh Samsung J5 Prime và OPPO A39 Neo 9s: thiết kế và màn hình





2Màn hình 



Sở hữu màn hình kích thước 5 icnh, độ phân giải chỉ đạt HD 1280x720 px, tuy nhiên Samsung J5 Prime vẫn cho khả năng hiển thị màn hình tốt, màu sắc có phần nịnh mắt hơn thực tế. 



Tấm nền màn hình công nghệ PLS nên bạn sẽ không thể hy vọng vào khả năng hiển thị ấn tượng như một số dòng máy Samsung dùng tấm nền AMOLED được, chỉ ngang tầm một màn hình IPS chất lượng tốt.





3Hiệu năng 



Samsung J5 Prime thực sự không quá nổi bật về hiệu năng. Trong cùng phân khúc, chúng ta có rất nhiều lựa chọn thú vị hơn nếu bạn ưu tiên một chiếc máy mạnh.



Dù vậy, Samsung J5 Prime vẫn đảm bảo đáp ứng đủ tốt đa số tác vụ thông thường hiện nay như Facebook, Youtube... mượt mà thậm chí chơi một số game 3D nặng. Với chỉ 2 GB bộ nhớ RAM  đôi khi bạn sẽ thấy máy đa nhiệm kém 1 chút, ứng dụng chạy cùng lúc dễ bị tắt hơn so với những máy có RAM dư giả hơn.



Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo



4Bảo mật vân tay



Tương tự như người đàn anh Samsung J7 Prime, cảm biến vân tay 1 chạm cũng được ưu ái tích hợp lên nút home của Samsung J5 Prime, như vậy đây là thiết bị thứ 2 thuộc nha Samsung được trang bị công nghệ này, trước cả dòng Galaxy A 2017.



Cảm biến vân tay trên Samsung J5 Prime theo thử nghiệm thực tế có tốc độ nhận diện nhanh, chính xác. Tuy nhiên vì không cần nhấn, chỉ chạm để nhận diện nên đôi khi gây phiền toái hay nhận diện nhầm khi để máy trong túi quần hay vô tình chạm tay khi cầm máy.



Ngoài ra, cảm biến này có thể giảm độ chính xác 1 chút ghi tay bẩn hay dính chút nước, chưa thực sự tốt.



Xem thêm: Cách sử dụng bảo mật vân tay 1 chạm trên Samsung J5 Prime



Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng





5Thời lượng pin: 9 tiếng 41 phút



Samsung J5 Prime thực sự có thời lượng sử dụng pin rất tốt. Với dung lượng pin chỉ ở mức 2400 mAh nhưng nhờ vi xử lý mới công nghệ 14 nm và màn hình chỉ giới hạn độ phân giải HD giúp kéo dài thời gian sử dụng ấn tượng, chưa kể các chế độ tiết kiệm pin của máy đảm bảo sử dụng trọn vẹn trong ngày, thậm chí có thể lên đến 2 ngày nếu người dùng không có nhu cầu quá cao.



Trong bài kiểm tra sử dụng liên tục các tác vụ hàng ngày như xem phim, chơi game, Facebook... Samsung J5 Prime đạt 9 giờ 41 phút, thời lượng pin cực lâu đối với một thiết bị chỉ có giá tầm trung giá rẻ.



Xem chi tiết: Pin Samsung J5 Prime dùng được bao lâu?



Thử nghiệm độ tiêu tốn pin qua một số tác vụ cơ bản:





Sạc trong 2 giờ 29 phút



Bên cạnh thời lượng sử dụng rất tốt, với Samsung J5 Prime bạn không tốn quá nhiều thời gian cho việc sạc pin. 2 giờ 29 phút là thời gian sạc đầy thiết bị từ mức 0% đến 100% dù không được trang bị sạc nhanh, thậm chí dòng sạc chỉ đạt 1 A.



Nhìn chung pin là điểm mình đánh giá cao hơn cả trên J5 Prime, phù hợp với những người cần 1 chiếc smartphone hoạt động bền bỉ, lâu dài.



 

6Camera



Samsung J5 Prime được trang bị camera độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/1.9 với đa dạng chế độ chụp ảnh từ HDR, chụp toàn cảnh, chụp đêm đến tùy chỉnh thông số chụp hình chuyên nghiệp.



Camera trước độ phân giải 5 MP, có chế độ làm đẹp kèm theo thích hợp cho các bạn có nhu cầu 'tự sướng' hàng ngày.





Nhìn chung, ở điều kiện đủ sáng, ánh sáng không quá phức tạp, Samsung J5 Prime cho tốc độ lấy nét, đo sáng và chụp khá nhanh. Hinh ảnh cho ra cân bằng trắng sát với mắt nhìn thực tế, rực, nịnh mắt nhưng không sai màu. Độ chi tiết hình ảnh khá tốt.





Trong điều kiện ngược sáng, chênh sáng mạnh hay ánh sáng phức tạp hơn, Samsung J5 Prime xử lý chưa tốt các vùng ảnh bị cháy khá nhiều. Điều này có thể khắc phục bằng chế độ HDR.



Còn lại dù khung hình nhiều gam màu nóng nhưng màu ảnh cho ra không bị ám màu, sai thực tế.





Khẩu độ f/1.9 mang lại cho Samsung J5 Prime những bức ảnh có một chút xóa phông, ảnh hiện lên nổi bật hơn so với nền ảnh, bạn có thể dễ thấy như hình dưới đây. Thích hợp chụp các thể loại như chân dung hay macro đẹp.





Thử nghiệm chế độ chụp HDR trên Samsung Galaxy J5 Prime. Đầu tiên chọn một góc ảnh có độ chênh lệch sáng lớn, đặt chế độ tự động để máy tự đo sáng.





Chế độ HDR của máy hoạt động khá tốt, ánh sáng được cân bằng hài hòa, không bị lệch, sai hay ám màu. Tuy vậy giải tương phản động của máy chỉ ở múc trung bình nên một số chi tiết ở vùng tối của ảnh bị mất, bệt màu.



Tốc độ chụp và xử lý HDR cũng ở mức trung bình nên bạn cần giữ chắc tay khi chụp.





Chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, đo sáng vào tâm điểm của bức tường, cân bằng trắng hài hòa tuy màu sắc hơi bão hòa so với thực tế một chút.



Khẩu độ f/1.9 cũng một phần giúp lấy sáng nhiều hơn vào cảm biến ảnh, hạn chế việc tăng ISO (dễ bị nhiễu hạt) hay giảm tốc độ chụp (dễ bị nhòe hình).





Camera Samsung J5 Prime có độ tương phản cao.





Đánh giá trên đây có giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm hay không? Mọi thắc mắc vui lòng để lại câu hỏi ngay bên dưới để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé.



 



Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Samsung Galaxy J5 Prime sắp về Việt Nam với giá chưa đến 5 triệu đồng?

Hiện tại, giá bán Galaxy J5 Prime tại thị trường nước ta chưa được hé lộ nhưng chúng ta có thể dựa vào giá bán của thị trường nước khác để dự đoán. Cụ thể,...

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung Galaxy J5 Prime: Thiết kế kim loại, cảm biến vân tay, giá dưới 5 triệu đồng

Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lý lõi tứ (chưa rõ thông số cụ thể), dung...

Samsung ra mắt Galaxy J2 Prime, màu hồng vàng cho J5 Prime

Galaxy J2 Prime mới nhất trong dòng Galaxy sẽ có giá bán 2.690.000 đồng, trong khi Galaxy J5 Prime, Galaxy J7 Prime sẽ được bổ sung thêm màu vàng...

Samsung Galaxy J5 Prime lên kệ tại thị trường Úc

Samsung Galaxy J5 Prime dành riêng cho thị trường Ấn Độ, tuy nhiên ngay bây giờ người mua đã có thể mua sản phẩm tại Úc thông qua nhà bán lẻ JB...

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

Ngày 14/1, Samsung J2 Prime giảm giá 400.000 còn 2.290.000VND

Cụ thể, trong ngày 14/1/2017 tới đây, khách hàng mua smartphone Galaxy J2 Prime sẽ được...

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm giả lập dòng lệnh tốt nhất cho Windows 10

Hiện nay, người dùng đã có thể nhận được một hệ vỏ bên trong Windows 10, nhưng nhiều người vẫn thích các ứng dụng giả lập dòng lệnh có thể cấu hình được hơn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn năm trong số

Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất

Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới

Vô hiệu hóa biểu tượng mũi tên màu xanh trên các thư mục và tập tin trong Windows 10

Trong Windows 10, bạn có thể nhận thấy một biểu tượng mũi tên màu xanh che phủ cho một số thư mục và tập tin. Nó trông giống như một cặp mũi tên màu xanh chỉ tay vào nhau.

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ