Các xe bị ảnh hưởng là Model 3 sản xuất năm 2019–2021 và Model Y sản xuất năm 2020–2021.
Một báo cáo thu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đệ trình cho biết rằng kẹp phanh được giữ chặt bằng hai dây buộc và chúng có thể bị lỏng theo thời gian nếu không được giữ chặt đúng cách. Theo NHTSA, nếu kẹp phanh tiếp xúc với bề mặt bên trong của vành bánh xe, bánh xe có thể bị cản trở quay tự do, có thể gây mất áp suất lốp, có nghĩa là lốp có khả năng kéo theo đường cho đến khi nó bật ra và mất áp suất không khí. Báo cáo của NHTSA nói rằng chủ sở hữu có thể nghe thấy kẹp phanh tiếp xúc với bánh xe. Cơ quan hiện chưa có thông tin liên quan đến bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.
Cuối năm ngoái, Tesla đã được thông báo về một chiếc Model Y 2021 bị thiếu chốt trên kẹp phanh phía sau phía người lái và đã xem xét các thông số kỹ thuật về mô-men xoắn sản xuất của nó. Theo tài liệu của NHTSA, nhà sản xuất ô tô đã điều chỉnh quy trình sản xuất để giải quyết vấn đề này.
Tesla vẫn chưa cho biết khi nào hoặc bằng cách nào họ sẽ thông báo cho chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng, nhưng họ sẽ thắt chặt hoặc thay thế bu lông miễn phí.