So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa bộ đôi này, từ đó giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định chọn mua phù hợp nhất.


So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro về thiết kế


So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro, xét về kiểu dáng chung, hai sản phẩm khá giống với iPhone 12 series ra mắt năm ngoái. Chúng có kích thước giống nhau với khung vỏ vuông vức được làm bằng chất liệu kim loại và kính phủ lên cả hai mặt trước/sau. Cùng với đó là cạnh bên vát phẳng và các góc máy được thoải tròn cực kì tinh tế.


So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?
Xét về kiểu dáng chung, hai sản phẩm khá giống với iPhone 12 series ra mắt năm ngoái

Sự khác biệt của iPhone 13 và iPhone 13 Pro nằm ở cách sắp xếp ống kính trong cụm camera sau. Cụ thể, iPhone 13 có các ống kính được bố trí theo một đường chéo đặc biệt thay vì theo chiều dọc như phiên bản trước đó. Còn iPhone 13 Pro được giữ nguyên so với dòng iPhone 12 Pro hiện tại. Mặc dù có đôi chút khác biệt song nhìn chung hai sản phẩm đều sở hữu thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. 


Sự khác biệt của chúng nằm ở cách sắp xếp ống kính trong cụm camera sau

iPhone 13 được bán ra với 5 tùy chọn màu là Đen, Hồng, Trắng, Xanh Dương, Đỏ trong bộ khung nhôm tinh xảo nên sẽ nhẹ hơn. Trong khi đó, iPhone 13 Pro sẽ được bán ra với 4 tùy chọn màu là Bạc, Xanh Lam, Đen Graphite, Gold và được khoác lên mình khung thép không gỉ, cho cảm giác cao cấp và nặng hơn, do đó khi cầm trên tay sẽ đầm hơn. 


iPhone 13 có 5 tùy chọn màu thời trang
iPhone 13 Pro có 4 tùy chọn màu sang trọng

So sánh về màn hình


iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu phần tai thỏ nhỏ hơn so với phiên bản cũ. Màn hình của bộ đôi đều có kích thước 6.1 inch, đi kèm độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels trên tấm nền OLED tiết kiệm năng lượng, kết hợp với mật độ điểm ảnh cao, mang lại chất lượng hiển thị màn hình vô cùng sắc nét và sống động đến từng chi tiết.


iPhone 13 Pro có tần số quét màn hình lên tới 120Hz, trong khi iPhone 13 chỉ là 60Hz

Có thể nói, màn hình là sự khác biệt lớn nhất giữa iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Apple cho biết chỉ những mẫu iPhone phiên bản Pro mới được trang bị màn hình ProMotion với tần số quét 120Hz. Điều này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm cực kì mượt mà khi lướt web, xem phim hay thậm chí là chơi game. Trong khi đó, iPhone 13 sẽ tiếp tục sử dụng màn hình tần số quét 60Hz tương tự như iPhone 12. 


So sánh về cấu hình


iPhone 13 và iPhone 13 Pro cùng được trang bị con chip Apple A15 Bionic, hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên những sức mạnh mới, cho hiệu năng hàng đầu trên iPhone. Ngoài ra, bộ đôi cũng có sự khác biệt về dung lượng RAM với 4GB trên iPhone 13 và 6GB trên iPhone 13 Pro.


Bộ đôi sử dụng cùng một con chip song có dung lượng RAM khác nhau

Dung lượng pin của iPhone 13 và iPhone 13 Pro được tăng lên hơn so với phiên bản năm ngoái. Theo như Apple công bố thì bộ đôi này sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn phiên bản cũ lần lượt là 2.5 tiếng và 1.5 tiếng. Về dung lượng lưu trữ, iPhone 13 có 3 tùy chọn là 64GB / 128GB / 256GB. Trong khi đó, iPhone 13 Pro sẽ nhỉnh hơn một chút là 128GB / 256GB  / 512GB. Đặc biệt, iPhone 13 Pro sẽ được trang bị thêm bộ nhớ lên tới 1TB lớn nhất từ trước đến nay, cho phép người dùng thỏa sức lưu trữ dữ liệu thoải mái mà không lo tốn dung lượng. 


So sánh về camera


Cụm camera là yếu tố đáng chú ý nhất khi so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Camera LiDAR tiếp tục trở thành ưu thế độc quyền của iPhone phiên bản Pro năm nay. iPhone 13 và iPhone 13 Pro được tích hợp công nghệ chống rung mới, có khả năng dịch chuyển cảm biến nâng cao hiệu suất Sen-shift OIS, cho phép máy lấy nét tự động cùng khả năng chống rung mạnh mẽ hơn nhờ thuật toán AR thông minh.


iPhone 13 sở hữu cụm camera kép, còn iPhone 13 Pro sở hữu cụm 3 camera mặt sau

iPhone 13 được trang bị cụm camera kép với độ phân giải 12MP. Trong khi iPhone 13 Pro sở hữu cụm 3 camera với độ phân giải tương tự như iPhone 12 Pro. Tuy vậy các cảm biến camera này lớn hơn, với camera góc rộng được cải tiến cho khẩu độ lớn cùng chất lượng hình ảnh tốt hơn. Camera tele vẫn chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone Pro và có khả năng thu phóng 3x thay vì 2x như phiên bản cũ. 


Cảm biến camera trên iPhone 13 lớn hơn, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn

Ngoài ra, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro còn được trang bị hàng loạt tính năng mới như tính năng quay video cinema mode cho phép hỗ trợ nhận diện chủ thể thông minh hơn bằng AI, tính năng định dạng ProRes và nhiều bộ lọc mới. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường smartphone hiện nay về khả năng nhiếp ảnh.


So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro, có thể thấy hai sản phẩm đều sở hữu những thế mạnh riêng nhất định. Nếu bạn yêu thích một chiếc iPhone với nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung, đi kèm mức giá thấp mà có hiệu năng mạnh mẽ nhất trên thị trường thì iPhone 13 lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn thích một chiếc smartphone được trang bị cấu hình cao hơn một chút để chiến tốt các tựa game FPS, cùng dung lượng bộ nhớ cao hơn, cụm camera xịn sò để thỏa sức đam mê nhiếp ảnh thì iPhone 13 Pro sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. 

TIN LIÊN QUAN

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

Chiêm ngưỡng loạt hình ảnh so sánh iPhone 6 với iPhone 5

So với iPhone 5, siêu phẩm sắp tới lần này có các góc tròn và thiết kế mỏng hơn. Ngoài ra, kích thước đường chéo màn hình cũng lớn hơn hẳn, tuân theo xu hướng kỷ nguyên smartphone hiện đại.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di