Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15. Đặc biệt, tiện ích này cho phép bạn sử dụng Quick Note để ghi lại các ghi chú và dịch các ghi chú viết tay,… Cùng ShopDunk tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!



Cách sử dụng Quick Note bằng Apple Pencil


Quick Note là một tính năng mới trong iPadOS cho phép người dùng tạo nhanh một ghi chú mới trong ứng dụng Apple Notes.


Bạn chỉ cần sử dụng Apple Pencil hoặc ngón tay của bạn, kéo theo đường chéo từ cạnh dưới bên phải của màn hình về phía giữa màn hình. Khi đó, một cửa sổ di chuột nhỏ sẽ xuất hiện trên iPad với một trang tính Ghi chú mới để tạo ghi chú.


Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Cách sử dụng Quick Note bằng Apple Pencil


 Nếu bạn muốn tạo ghi chú mới thay vì làm việc trên ghi chú hiện có, chỉ cần nhấn vào nút Ghi chú mới trên thanh công cụ. Ghi chú sẽ xuất hiện trong thư mục Ghi chú nhanh trong ứng dụng Ghi chú.


Cách dịch văn bản viết tay bằng Apple Pencil trên iPadOS 15


Điểm mới của ứng dụng Ghi chú trong iPadOS 15 là khả năng dịch văn bản viết tay sang ngôn ngữ khác một cách dễ dàng.


Cách dịch văn bản viết tay


Sau khi bạn đã viết văn bản bằng Apple Pencil trong một ghi chú mới > hãy nhấn vào văn bản bạn muốn dịch và kéo ngón tay của bạn để đánh dấu lựa chọn. Lúc này, cửa sổ Dịch sẽ xuất hiện cho phép bạn chọn ngôn ngữ, nói văn bản bằng ngôn ngữ khác hoặc sao chép văn bản dịch để dán.



Chụp ảnh màn hình bằng Apple Pencil


Apple Pencil cũng có thể được sử dụng để chụp ảnh màn hình mà không cần nhấn nút thông thường bằng cách nhấn Nguồn + Tăng âm lượng + Giảm âm lượng.


Chụp ảnh màn hình bằng Apple Pencil


Để chụp ảnh màn hình, hãy vuốt từ góc dưới cùng bên trái của màn hình theo đường chéo về phía trung tâm. Như vậy, một ảnh chụp màn hình tiêu chuẩn bật lên sẽ xuất hiện và cho phép bạn đánh dấu nó bằng Apple Pencil trước khi chia sẻ.



Như vậy, với thao tác vuốt Apple Pencil trên iPadOS 15, bạn có thể mở Ghi chú nhanh hoạc tạo ghi chú nhanh từ Trung tâm điều khiển hoặc bằng phím tắt. Tính năng này rất tiện lợi cho người làm việc và học sinh, sinh viên. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Các cửa hàng bán lẻ của Apple tạm ngừng bán Apple Pencil

Các cửa hàng bán lẻ của Apple, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã tạm ngừng bán Apple Pencil (gen 1) cho đến khi có kho của bộ chuyển đổi USB-C sang Lightning, có thể sạc cho iPad Apple Pencil mới.

Hướng dẫn cách kết nối và sử dụng Apple Pencil

Apple Pencil là một phụ kiện được Apple giới thiệu đi kèm với iPad Pro trong sự kiện ra mắt sản phẩm của mình. Vậy Apple Pencil là gì? Làm thế nào để kết nối và sử dụng Apple Pencil? Bài viết này sẽ giới thiệu về Apple Pencil và cách sử dụng nhé.

Những thông tin mới nhất về Apple Pencil 2 được tung ra trước giờ G

Chỉ còn khoảng 1 tiếng nữa là sự kiện của Apple sẽ chính thức bắt đầu, tuy nhiên ngay trước “giờ G', đã có những thông tin mới nhất về Apple Pencil 2 được tung ra.

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil chúng ta sẽ có các cách sạc

iPhone 7 sẽ hỗ trợ bút cảm ứng để đối đầu Galaxy Note 7

Để cạnh tranh tốt hơn với đối thủ sừng sỏ Galaxy Note 7 và nâng cao trải nghiệm người dùng, nhiều khả năng Apple sẽ cho phép iPhone 7 hỗ trợ Apple Pencil.

[WWDC 2017] Apple giới thiệu bút Pencil có tốc độ nhanh nhất thế giới

Tại sự kiện WWDC 2017 tối qua, Apple giới thiệu bút Pencil nhằm cạnh tranh với Surface Pen của Microsoft, được biết bút Pencil của Apple cho tốc độ phản hồi chỉ vỏn vẹn 20ms nhanh hơn 1ms so với Surface Pen.

Hướng dẫn sử dụng Apple Pencil trên iPhone và các máy iPad không được hỗ trợ

Theo đó, bạn đọc chỉ cần cuốn một lớp khăn giấy hơi ướt xung quanh Apple Pencil như trong video. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể viết và vẽ hết sức bình thường trên chiếc iPhone của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

Cách xoá file rác đơn giản để làm mượt Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tích tụ rất nhiều file rác và các tệp tin không cần thiết, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính. Vì vậy, việc xoá file rác

Lịch nghỉ 2/9, lễ Quốc Khánh 2017 được nghỉ mấy ngày?

Ngày lễ Quốc Khánh mùng 2 tháng 9 đã sắp đến, giống như mọi năm, mỗi dịp lễ, tết nhà nước Việt Nam đều yêu cầu các cơ quan đoàn thể cho cán bộ công nhân viên được nghỉ lễ để có thời gian bên gia đình, người thân hay

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện

Cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Chỉ với vài bước đơn giản trong cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu, bạn đã có thể thưởng thức vị ngon tuyệt vời của món ăn này cùng với người thân trong gia đình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa