Hướng dẫn cách kết nối và sử dụng Apple Pencil


1. Apple pencil là gì?

Nếu bạn biết đến cây bút thần thánh trên các dòng máy Samsung Galaxy Note thì Apple Pencil cũng gần như vậy. Phụ kiện có hình dáng như một cây bút với thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng.

Với Apple Pencil người dùng có thể thao tác và thực hiện nhanh chóng các hoạt động hay công việc trên chiếc iPad của mình so với khi sử dụng bằng tay như thông thường. Sản phẩm thích hợp với những người thích ghi chú bằng chữ viết tay, các họa sĩ hay những người yêu thích hội họa. 

Hướng dẫn cách kết nối và sử dụng Apple Pencil

Thử tài hội họa với Apple Pencil.

2. Làm thế nào để kết nối và sử dụng Apple Pencil?

Ghép nối Apple Pencil với iPad Pro của bạn.

Lần đầu tiên sử dụng Apple Pencil, bạn hãy tháo nắp thiết bị và cắm bút vào cổng lightning của iPad Pro.

Sau một vài giây bạn sẽ thấy thông báo kết nối Appe Pencil trên iPad > chọn Ok để ghép nối thiết bị.

Sau khi ghép nối Apple Pencil, thiết bị sẽ luôn kết nối cho đến khi bạn khởi động lại chiếc iPad của mình, bật chế độ máy bay hoặc kết nối với một chiếc iPad Pro khác. Và lưu ý rằng Appe Pencil chỉ hoạt động trên iPad Pro. 

Chọn Pair (Ghép nối) để kết nối với Apple Pencil.

Thử tài hội họa với Appe Pencil.

Bạn có thể sử dụng Apple Pencil với các ứng dụng có sẵn trong máy hoặc các ứng dụng cài đặt trên App Store.

Với một vài ứng dụng bạn có thể vẽ vời với Apple Pencil. Khi bạn vẽ bạn có thể nghiêng bút để bút tiếp xúc với màn hình nhiều thì nét vẽ sẽ rộng và ngược lại. Và bạn cũng có thế dùng lực nhấn nhẹ phím vào màn hình để tạo nét to nhỏ. Và đây là hướng dẫn để vẽ với ứng dụng Notes: 

Vẽ tranh cùng Apple Pencil.Vẽ tranh cùng Apple Pencil.

Bước 1: Mở ứng dụng Notes trên máy.

Chọn vào biểu tượng tạo mới

Chọn vào biểu tượng như trên hình để tạo mới.Chọn vào biểu tượng như trên hình để tạo mới.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng nét vẽ (một nét ngắn uốn lượng). Nếu bạn không nhìn thấy ​hãy thử cập nhật lại ứng dụng của bạn nhé. 

Chọn vào icon như trên hình để thao tác vẽ bằng tay hoặc dùng Apple Pencil.

Và bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo nên tác phẩm của mình, bên dưới là một vài công cụ để vẽ và màu sắc. Chuyển sang gôm nếu bạn lỡ vẽ sai chỗ nào đó.

Nếu bạn vẽ sát mé của màn hình thì iOS sẽ không thực thi các tác vụ như mở thanh thông báo, trung tâm điều khiển và trình đa nhiệm. Bạn có thể vẽ ở bất kì đâu mà bạn muốn trên màn hình.

Làm thế nào để sạc Apple Pencil?

Để sạc nhanh chóng, bạn mở nắp Apple Pencil và gắn vào cổng lighting của iPad Pro. Với 15 giây sạc bạn có 30 phút để sử dụng. 

Với 15 giây sạc bạn sẽ có 30 phút để sử dụng.

Và bạn cũng có thể kết nối bút với bộ sạc Apple Pencil và một sợi cáp lighting USB. 

Kết nối với bộ sạc Apple Pencil.

Để xem tình trạng về pin của bút bạn có thể kéo trung tâm thông báo xuống để xem nhé. 

Kéo trung tâm thông báo để xem tình trạng pin.

Làm thế nào để thay đầu bút?

Nếu đầu bút của Appe Pencil bị lỗi hay do sử dụng quá nhiều dẫn đến hư hại bạn có thể thay thế nó. Apple đã trang bị cho bạn đầu bút dự phòng trong hộp, hoặc bạn có thể mua thêm nếu muốn. Bạn chỉ cần tháo nhẹ đầu bút để thay thế. 

Gỡ nhẹ đầu bút để thay thế.

Nếu Apple Pencil không kết nối với iPad Pro thì phải làm thế nào?

Khởi động lại iPad Pro và thử ghép nối lại xem sao nhé.

Vào Cài đặt > Bluetooth và chắc chắn rằng đã bật.

Nhìn sang bên phải tại mục My Devices tìm kiếm mục Apple Pencil. Nếu bạn nhìn thấy nó hãy chọn icon hình chữ i. Chọn Quên thiết bị này.

Sau đó bạn kết nối lại Appe Pencil vào iPad Pro và chọn Ghép nối khi thấy thông báo hiện lên trên màn hình.

Nếu bạn không nhìn thấy thông báo ghép nối thiết bị bạn hãy đợi một lúc trong khi Apple Pencil của bạn đang sạc. Sau đó tháo bút ra khỏi máy và lắp lại, đợi và bạn sẽ thấy thông báo ghép nối thiết bị.

Nếu bạn vẫn không thấy thông báo, bạn nên liên hệ với Apple để được hỗ trợ.

TIN LIÊN QUAN

Các cửa hàng bán lẻ của Apple tạm ngừng bán Apple Pencil

Các cửa hàng bán lẻ của Apple, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã tạm ngừng bán Apple Pencil (gen 1) cho đến khi có kho của bộ chuyển đổi USB-C sang Lightning, có thể sạc cho iPad Apple Pencil mới.

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil chúng ta sẽ có các cách sạc

Những thông tin mới nhất về Apple Pencil 2 được tung ra trước giờ G

Chỉ còn khoảng 1 tiếng nữa là sự kiện của Apple sẽ chính thức bắt đầu, tuy nhiên ngay trước “giờ G', đã có những thông tin mới nhất về Apple Pencil 2 được tung ra.

Bút Pencil mới sẽ không hoạt động với iPad Pro cũ và ngược lại

Apple đã nâng cấp chiếc Pencil của mình, thay vì cắm sạc trực tiếp qua cổng lightning như thế hệ cũ thì giờ đây nó sẽ được sạc không dây. Và giờ đây nó cũng sẽ bám chặt lấy chiếc iPad Pro bằng nam châm, nên anh em sẽ không sợ nó lăn đi mất khi đặt

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Tùy chỉnh cử chỉ nhấn đúp trên Apple Pencil 2, nâng cao trải nghiệm iPad Pro 2018

Trên Apple Pencil 2, bạn có thể tùy chỉnh thêm các chức năng gán vào cử chỉ nhấn đúp. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPad Pro 2018.

Hướng dẫn sử dụng Apple Pencil trên iPhone và các máy iPad không được hỗ trợ

Theo đó, bạn đọc chỉ cần cuốn một lớp khăn giấy hơi ướt xung quanh Apple Pencil như trong video. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể viết và vẽ hết sức bình thường trên chiếc iPhone của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?