Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên tương ứng với những gì xảy ra trong game. Hay nói dễ hiểu thì là chế độ rung của tay cầm trên PS5. Nhưng bạn có biết là tính năng này có thể tắt đi ?


Bạn có thể tự hỏi tại sao tôi lại muốn tắt nó đi? Vì lực bấm của nút thay đổi với adaptive triggers có thể khiến một số người có tay yếu, nhất là trẻ nhỏ gặp khó khăn khi chơi. Hai tính năng này cũng có thể là quá nhiều cho những người dùng nhỏ tuổi để hiểu.


Dù lí do là gì thì đây là cách tắt adaptive triggers và haptic feedback.


Cách tắt adaptive triggers và haptic feedback


Từ trang chủ, bạn có thể truy cập vào Settings bằng biểu tượng góc phải, phía trên màn hình, ngay cạnh biểu tượng Profile.


Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5
truy cập vào Settings và kéo xuống phần ‘Accessibility’

Kéo xuống phần ‘Accessibility’, và vào mục ‘Controllers’. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh cường độ của tính năng adaptive triggers bằng mục Trigger Effect Intensity: Strong (mạnh), Medium (vừa phải), Weak (yếu) hoặc Off (tắt hoàn toàn).


Chỉnh cường độ của tính năng adaptive triggers bằng mục Trigger Effect Intensity

Để điều chỉnh cường độ hoặc tắt tính năng haptic feedback, bạn có thể chọn ở mục Vibration Intensity, cũng có 4 mục gồm: : Strong (mạnh), Medium (vừa phải), Weak (yếu) hoặc Off (tắt hoàn toàn).


Chỉnh cường độ hoặc tắt tính năng haptic feedback ở mục Vibration Intensity

Nếu bạn sở hữu nhiều tay cầm PS5 DualSense, bạn cần phải vào Settings và chỉnh từng tay cầm một. Nếu bạn muốn bật trở lại tính năng này, chỉ cần làm lại các bước trên và chọn Strong, Medium hoặc Weak.


Tham khảo: Techradar.com

Từ khoá : PS5

TIN LIÊN QUAN

Biết thừa đây không phải máy lọc không khí nhưng mình vẫn thấy PS5 đáng mua vì những điều này

Đây là cảm nhận của mình, một mod nữ, ít chơi game nên cảm nhận sẽ công bằng hơn. Và vì là nữ, đứng về “phe đang bị lừa rằng PS5 là một chiếc máy lọc không khí” mình hoàn toàn có thể khẳng định rằng…

Beyerdynamic trình làng Blue Byrd Gen 2: Pin 14 tiếng, hỗ trợ sạc nhanh, có thêm aptX Adaptive

Ở phiên bản tiếp theo, Blue Byrd đã được khắc phục vấn đề thời lượng sử dụng ngắn nhờ viên pin mới có dung lượng lớn cùng tính năng sạc nhanh tiện lợi.

Unbox và trải nghiệm PlayStation 5 chính hãng: Trọn gói giải trí, mức giá đã đáng bỏ tiền sở hữu

Sau hơn 4 tháng chính thức ra mắt tại nhiều thị trường trên thế giới, cuối cùng thì vào ngày 19/03, những chiếc máy PlayStation 5 đầu tiên bán chính hãng tại thị trường Việt Nam đã đến tay các anh…

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Beoplay EQ: Tai nghe true wireless chống ồn đầu tiên của thương hiệu Đan Mạch Bang & Olufsen

Ở Beoplay EQ là công nghệ chống ồn tiên tiến tự thích ứng dựa trên dữ liệu từ 6 microphone tích hợp, chủ động thay đổi mức độ chống ồn dựa theo môi trường xung quanh người dùng.

Top tai nghe over ear tốt nhất được phát hành năm 2022

Top tai nghe over ear tốt nhất được phát hành năm 2022

Chinh phục 5 tính năng bí ẩn thú vị có trong iPhone

(Công lý) - iOS luôn được cập nhật làm mới với nhiều tính năng phong phú, nhưng có khá nhiều điều ẩn bên trong không thể truy cập theo cách thông thường.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

13 ứng dụng iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Nếu không muốn khó chịu với chữ " seen" huyền thoại trên Facebook, hãy làm theo những bước sau

Chức năng này được có trong add-on của Google Chrome tên là J2teaM mà mình từng hướng dẫn trong bài viết trước. Các bạn có thể xem ở phần xem thêm ở trên.

Cách cài đặt máy in qua mạng LAN đúng chuẩn!

Cách cài máy in qua mạng LAN tuy không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện tuần tự theo các bước và tập trung đảm bảo kết quả nhận được. Những thông tin trong bài viết này của Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.