Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Halo keyboard là điểm đặc biệt nhất trên Lenovo Yogabook khi mang lại khá nhiều các trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Nói về Halo Keyboard, Lenovo đã thiết kế một loại bàn phím không giống với bất cứ thiết bị tương tự nào trên thị trường. Thay vì phải sử dụng các phím vật lý có phần phổ biến, Lenovo đã lượt bỏ mọi thử mà thay vào đó là tích hợp bàn phím cảm trên một mặt cảm ứng (panel). Cùng trên panel này, người dùng có thể tắt bàn phím cảm ứng và chuyển sang chế độ bảng vẽ để dùng bút cảm ứng Real Pen.

Xem thêm: Cận cảnh Lenovo Yoga book: thiết kế độc đáo 2 trong 1

 


Thiết kế đơn giản nhưng độc đáo:

Nhìn chung, Mặt cảm ứng (panel) có hình chữ nhật, kích thước khoảng 9.5 inch nhỏ hơn rất nhiều các bàn phím vật lý hiện tại. Panel này có độ mỏng rất ấn tượng khi dày chưa tới 5mm, kích thước này còn nhỏ hơn cả cuốn vở 5 ô ly trên thị trường. Panel có màu đen xám nhìn khá thích mắt, được làm bằng chất liệu Nhôm – Magie. Bề mặt khá nhám và cảm giác bám tay khi cầm nắm, điều này cũng là ưu điểm lớn khi người dùng tương tác trên Panel, ngón tay sẽ không bị trơn trượt khi viết hoặc gõ xuống bàn phím cảm ứng.

 

 

Ở chế độ Halo Keyboard, ánh sáng bàn phím được hiện thị trên nền panel khá nhạt nhưng đem lại cảm giác mờ ảo và đồng bộ với thiết kế. Bàn phím vẫn mang cấu trúc QWERTY giống như trên các bàn phím vật lý thông thường, mỗi phím có diện tích trung bình là 3.84 inch và khoảng cách các phím chỉ 0.2mm. Halo keyboard vẫn có các phím chức năng từ F1 đến F12 cho phép điều khiển âm lượng media hay tắt mở các chức năng wifi, giảm tăng độ sáng màn hình. Tuy nhiên ở phiên bản Android và Windows, thứ tự các nút chức năng sẽ bị thay đổi rất nhiều

 

 

Sau khi tắt chế độ Halo Keyboard, toàn bộ panel sẽ được sử dụng như một bảng vẽ, nhìn bề ngoài chỉ là một tấm bảng đen thông thường, tuy nhiên người dùng có thể sử dụng bút Real Pen có sẵn để vẽ trực tiếp lên panel, kết quả vẽ có thể hiển thị lên màn hình.

 


Tính năng và trải nghiệm

Nhìn chung, việc thao tác lên bàn phím cảm ứng của YogaBook cho cảm giác không quá khác biệt với việc gõ lên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên tương tác trên Halo Keyboard thú vị hơn rất nhiều so với bàn phím ảo trên màn hình.

 

Việc sử dụng công nghệ Haptic Feedback (Phản hồi xúc giác), đây là công nghệ nhận diện lực nhấn ngón tay và trả về âm rung phản hồi, tạo cảm giác chân thật khi tương tác vào bàn phím.  

Halo Keyboard còn hỗ trợ tính năng tiên đoán văn bản, giúp người dùng soạn văn bản nhanh và hiệu quả hơn, nhờ khả năng hiển thị những từ gợi ý để chọn nhanh. Bàn phím Halo Keyboard sẽ học thói quen nhập liệu của người dùng và đưa ra các từ gợi ý. Ngoài ra tính năng như tự sửa lỗi chính tả hay dự đoán cũng được Halo Keyboard tích hợp.

 

 

Sau hơn 2 đến 3 ngày trải nghiệm Lenovo Yogabook, có thể nhận xét khá nhiều về chiếc tablet lạ lùng này. Halo Keyboard cho cảm giác rất thỏa mái so với việc sử dụng bàn phím ảo trên màn hình của một chiếc tablet thông thường, nhờ hiệu ứng Haptic Feedback, cho cảm giác rung nhẹ ở đầu các ngón tay, người dùng có thể cảm nhận được lực chạm ngón tay khá giống với các thao tác vật lý trên bàn phím thường.  Khả năng “tự học” và xác định được thói quen của người sử dụng cũng là một điểm cộng khá lớn.

Tuy nhiên, một vấn đề sẽ rất khó khăn cho người dùng đó chính là khả năng định hình vị trí từng phím gõ khi không cần nhìn bàn phím. Có thể hiểu là khi sử dụng bàn phím bình thường, đầu ngón tay có thể cảm nhận được các phản hồi vật lý và định hình các phím gõ mà không cần nhìn vào bàn phím. Điều đó sẽ rất khó để xác định các phím và gõ nhanh trên một mặt phẳng như panel cảm ứng dù vẫn có độ rung nhất định trên đầu ngón tay. Nói chung, người dùng sẽ phải mất kha khá thời gian để làm quen với sự lạ lẫm này,

 

 

Một tính năng khác chính là chuyển đổi halo keyboard sang chế độ bảng vẽ, người dùng có sử dụng bút Real Pen đi kèm theo máy để vẽ xuống panel cảm ứng và các nét vẽ này sẽ hiển ngay lập tức trên màng hình (tương tác thời gian thực). Thêm vào đó, người dùng thể đặt một tờ giấy lên mặt bảng rồi sử dụng một RealPen để ghi chép hoặc vẽ, và hiển nhiên những hình ảnh vẽ được vấn được hiển thị lên màn hình. 

ThoLDT

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Yoga Book A12 - Máy tính bảng của Lenovo chính thức mới ra mắt với thiết kcế lai siêu độc

Lenovo Yoga Book A12, mẫu máy tính bảng của Lenovo vừa được ra mắt với thiết kế lai cực chất và giá bán rất phải chăng.

Yoga Book A12 - Máy tính bảng của Lenovo chính thức mới ra mắt với thiết kế lai siêu độc

Lenovo Yoga Book A12, mẫu máy tính bảng của Lenovo vừa được ra mắt với thiết kế lai cực chất và giá bán rất phải chăng.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

IFA 2016: Lenovo giới thiệu laptop 2-trong-1 Yoga 910 và Yoga Book tích hợp bàn vẽ

Lenovo vừa giới thiệu tại triển lãm điện tử IFA 2016 hôm nay sản phẩm mới: Yoga Book, với bàn phím phẳng có thể hoạt động như là bề mặt dành cho thao tác viết tay khi sử dụng kèm bút stylus, và Yoga 910, thiết bị 2-trong-1 thế hệ kế tiếp.

Lenovo vừa ra mắt máy tính bảng mỏng nhất thế giới

Chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới vừa được Lenovo ra mắt. Máy mang tên Yoga Book, giá khoảng 13 triệu đồng.

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng 690g nên Yoga Book cho mình

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.