Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé.


iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu?


Để biết được iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu, chúng ta cùng điểm qua thông số phần cứng của model này. Cụ thể, iPhone 13 được trang bị màn hình rộng 6.1 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, tấm nền Super Retina XDR OLED siêu sáng. Vi xử lý Apple Bionic A15 tiến trình 5nm, RAM 4GB, ROM bao gồm các tùy chọn 128GB, 256GB, 512GB, dung lượng pin 3227 mAh, hệ điều hành iOS 15.


Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế
iPhone 13 có cấu hình ấn tượng

Bên cạnh viên pin dung lượng 3227 mAh, máy còn được trang bị sạc nhanh 20W giúp sạc đầy pin chỉ trong thời gian ngắn.


Đánh giá pin iPhone 13 trong các điều kiện khác nhau


Trong điều kiện sử dụng cơ bản và để máy qua đêm


Theo đó, khi đánh giá pin iPhone 13 với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau trong liên tục 4 tiếng và để máy nghỉ chờ khoảng 8 tiếng. Cứ lặp lại quá trình như vậy đến khi máy cạn sạch pin.


Bảng đánh giá pin iPhone 13 với các tác vụ hỗn hợp trong vòng lặp 4 tiếng liên tục sau đó không sử dụng trong 8 tiếng

 Sau bài kiểm tra cho thấy thời gian sử dụng pin của iPhone 13 vượt trội hơn so với những đối thủ khác. Theo đó, thời gian sử dụng của thiết bị này tổng cộng là 59 tiếng sau vòng lặp sử dụng liên tục trong 4 tiếng và nghỉ 8 tiếng và khi đó máy còn lại 1.33% pin. Điều này có nghĩa nếu như bạn sử dụng máy để nghe gọi, nhắn tin hoặc những tác vụ khác thì có thể sử dụng tốt trong 2 ngày.


Sử dụng nhiều tác vụ và chức năng khác nhau


Khi thực hiện bài test này, chúng tôi sử dụng những công cụ đo chuyên nghiệp như DxOMark để đo liên tục các tác vụ như nghe gọi, bật camera, truy cập mạng xã hội. Đồng thời so sánh với những mẫu khác để người đọc có thể hình dung một cách rõ nét nhất.


Test pin của iPhone 13 với các tác vụ khác nhau

Từ nhu cầu nghe gọi, sử dụng GPS để định vị cho thấy thời gian sử dụng pinc ủa iPhone 13 nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ khác. Nhưng với một số tác vụ như bật camera liên tục và dùng mạng xax hội thì thời gian sử dụng của máy chỉ 9 tiếng, tương tự như OPPO Find X3 Neo. Trong khi đó, khi dùng camera liên tục thì thời gian sử dụng của iPhone 13 thấp nhất là 4 tiếng.


Với 80% pin thì iPhone 13 trụ được bao lâu?


Trong bài kiểm tra này chúng tôi để dung lượng pin của máy còn 80% và dùng liên tục đến 5% pin là ngưng. Ngoài ra, chúng tôi cũng tiến hành chia từng tác vụ riêng lẻ để kiểm tra chính xác nhất. Chi tiết mời các bạn tham khảo ở bảng dưới đây:


Test pin với thời lượng từ 80%

Đối với tác vụ chơi game, thời gian chiến game liên tục của iPhone 13 là 7 tiếng, thấp hơn một chút so với các đối thủ khác, nhưng chỉ chênh lệch từ 1 đến 2 tiếng. Còn khi sử dụng các tác vụ khác như xem video bằng Wi-Fi hoặc bật mạng dữ liệu thì thời gian sử dụng tương đồng với những thiết bị khác. Điểm đáng chú ý nhất là thời gian nghe nhạc của iPhone 13 có thể lên tới 63 tiếng, vượt trội hơn các đối thủ so sánh ở bảng trên.


Đánh giá sạc pin của iPhone 13


Đối với sạc thường và sạc không dây


Bài kiểm tra về sạc thường và sạc không dây, chúng tôi bắt đầu sạc máy từ 0% pin và kết quả cho thấy:


Với sạc có dây thì:


Máy được 53% pin sau 30 phút sạc.
Được 80% pin sau 28 phút sạc.
Được 100% pin sau 2 tiếng 5 phút sạc.

Với sạc không dây:


Được 33% pin sau 30 phút sạc.
80% pin sau 59 phút sạc.
100% pin sau 2 tiếng 30 phút sạc.
Test sạc có dây và sạc không dây trong điều kiện bình thường

Nhìn vào bảng kia chúng ta có thể nhận thấy thời gian sạc có dây sẽ nhanh hơn so với sạc không dây. Ngoài ra, khi iPhone 13 đạt được 80% pin sẽ kích hoạt tính năng sạc pin được tối ưu hóa. Lúc này, sạc sẽ chậm lại để bảo vệ cho tuổi thọ của pin và đây cũng là tính năng từng xuất hiện trên các thiết bị tiền nhiệm.


Test sạc nhanh của iPhone 13 so với các đối thủ khác

Ngoài ra, tốc độ sạc của iPhone so với Android cũng chưa bao giờ vượt trội hơn. Nhưng qua bài kiểm tra sạc pin này chúng ta có thể nhận thấy đây là một điểm cộng cho iPhone 13 vì tuổi pin của chiếc điện thoại này tốt hơn so với những đối thủ còn lại.


Sạc nhanh của iPhone 13 sẽ như thế nào?


Ở bài kiểm tra sạc nhanh này chúng ta sẽ bắt đầu khi sạc được 20% pin cho tất cả những mẫu máy được đem ra so sánh. Kết quả thu được như bảng sau:


Bảng test khả năng sạc nhanh của iPhone 13

iPhone 13 có công suất sạc nhanh tối đa là 25W, bằng với Galaxy S21 nên chúng ta sẽ tiến hành so sánh 2 model này với nhau. Kết quả cho thấy iPhone 13 có thời gian sạc ngắn hơn. Tuy nhiên, sạc nhanh của iPhone 13 cũng cải thiện hơn so với thế hệ tiền nhiệm và người dùng không phải chờ đợi quá lâu như trên iPhone 12.


Kết luận 


Qua bài đánh giá pin iPhone 13 cho thấy dung lượng pin của sản phẩm này tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ Android trong cùng phân khúc giá. Mặc dù dung lượng pin chỉ 3000 mAh nhưng lại có thời gian sử dụng rất ấn tượng. Tuy nhiên, tốc độ sạc của iPhone 13 vẫn là một điểm trừ và chúng tôi hi vọng rằng Apple sẽ xử lý trong các thiết bị tiếp theo.

TIN LIÊN QUAN

Dòng iPhone 13 có thực sự hấp dẫn để nâng cấp lên hay không?

Dòng iPhone 13 năm nay của Apple được đánh giá là không có quá nhiều điểm đổi mới về thiết kế nhưng lại sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ.

Tham khảo bảng giá iPhone sau tết, model nào giảm/tăng so với trước?

Sau một mùa Tết Tân Sửa, thị trường iPhone tại Việt Nam lại nhiều biến động. Hàng loạt các mẫu iPhone chính hãng đang tăng giá trở lại, nhưng vẫn còn vài dòng còn giảm mạnh. Đáp ứng nhu cầu mua sắm sau tết, hệ thống Bạch Long Mobile đã về hàng đầy

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Táo khuyết nâng cấp lên thẳng 512GB và lượt bỏ bộ nhớ 256GB trên biến thể iPhone 13 Pro

Một nguồn tin mới nhất cho biết mẫu điện thoại iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ lượt bỏ bộ nhớ 256GB và nâng cấp thẳng từ 128GB lên 512GB.

Giá bán iPhone 14 Max như này có hợp lý?iFans vào đánh giá thử xem

Giá bán iPhone 14 Max là bao nhiêu? Theo các dự đoán, iPhone 14 Series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9/2022. Dự kiến, Apple sẽ bổ sung thêm iPhone 14 Max vào dòng iPhone kế tiếp.

Sau iPhone SE, Apple có thể sản xuất iPhone 7 giá rẻ hơn

Đầu tuần này, Apple đã công bố các sản phẩm mới - iPhone SE và iPad Pro. Trong đó iPhone SE mang sức mạnh iPhone 6s, còn iPad Pro cỡ 9,7 inch nhưng lại có một số tính năng còn tốt...

Bộ xử lý A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max đạt tốc độ nhanh hơn cả thông số Apple từng công bố

Một báo cáo mới đây cho thấy sức mạnh thật sự của iPhone 13 Pro Max còn mạnh hơn cả thông số mà Apple từng công bố. Cùng tìm hiểu chi tiết về con chip 5mn từ Apple trên smartphone mới của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu