Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Tỏ ra yếu thế so với các smartphone cao cấp cùng phân khúc với màn hình khá nhỏ và bộ cấu hình không quá mạnh mẽ với dung lượng RAM chỉ 3GB nhưng bù lại thời lượng pin Sony Xperia XZ lại rất ấn tượng, bạn có thể theo dõi chi tiết trong bài đánh giá dưới đây.

Thử nghiệm thực tế cho thấy dù sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng Xperia XZ cho thời gian sử dụng hỗn hợp lên tới 15 tiếng 40 phút, onscreen được hơn 6 tiếng và xem phim liên tục khoảng 9 tiếng 20 phút. Trong quá trình sử dụng, nhiệt độ của máy tỏa ra không cao và chỉ nóng lên một chút khi chơi game liên tục.

 


 

Cấu hình cơ bản:

 

  • Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon 820, 4 nhân
  • Màn hình: 5.2 inch (1080 x 1920 pixels (mật độ điểm ảnh 424 ppi)
  • RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB (hỗ trợ mở rộng qua khe cắm microSD lên tới 256GB)
  • Camera sau: 23 MP, f/2.0, 24mm
  • Camera trước: 13 MP, f/2.0, 22mm
  • Pin: 2900 mAh

 

Các thông số trong thử nghiệm:

 

  • Sử dụng Android 6.0.1 gốc không tùy chỉnh, không root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì ở mức 50% (không để tự động).
  • Luôn mở WiFi + 3G + Đồng bộ + Định vị.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời với nền nhiệt từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc (Chrome), Asphalt 8, CPU-Z, Battery Widget, MX Player.

 

Quy trình thử nghiệm:

 

  • Tiến hành thử nghiệm mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin, bao gồm: lướt web (web + chat + facebook + đọc báo), xem Youtuve, chơi game (Alphalt 8), sử dụng tất cả bằng WiFi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.

 

Thời gian sử dụng hỗn hợp được 15 tiếng 40 phút, onscreen được 6 tiếng 16 phút.

 

Với thông số cấu hình của mình, Xperia XZ không thể làm hài lòng những người đòi hỏi cao về mặt hiệu năng. Đó là chưa kể đến việc Sony chỉ trang bị cho Xperia XZ màn hình 5,2 inch trong khi hầu hết những smartphone cao cấp trên thị trường đều có kích thước 5,5 inch hay thậm chí là 5,7 inch. Tuy nhên, xét về khía cạnh thời gian sử dụng pin, những yếu tố trên giúp thiết bị duy trì hoạt động khá lâu dù chỉ có viên pin 29000mAh. Thử nghiệm theo quy trình trên, kết quả cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp đạt 15 tiếng 10 phút, onscreen được 6 tiếng 16 phút.

 


 

Để dễ hình dụng, bạn có thể tưởng tượng rằng bạn sạc đầy máy và rút ra lúc 7h sáng, sau đó bạn sử dụng liên tục đến 22h40 phút cùng ngày mới hết pin. Ngoài ra thì thời gian sử dụng này còn phụ thuộc rất nhiều vào thói quen của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng máy để lướt web, nghe gọi và nhắn tin thông thường thì thời gian có thể kéo dài hơn, và ngược lại, nếu bạn thường xuyên xem phim, chơi game thì nó sẽ hết nhanh hơn. Lưu ý là trong bài test này người thử nghiệm đã không kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi máy yêu cầu. Điều đó có nghĩa là nếu mở chế độ này lên, máy còn có thể sử dụng lâu hơn được nữa.

 


 

Điểm ấn tượng nhất trong quá trình sử dụng máy là nó hoạt động rất mượt và chỉ nóng lên một chút khi chơi game liên tục trong thời gian dài.

 

Thời gian xem phim liên tục được 9 tiếng 20 phút

 


 

Có kích thước không mấy ấn tượng nhưng bù lại màn hình Sony Xperia XZ cho chất lượng hiển thị tốt với hình ảnh sắc nét và độ sáng được tối ưu. Bên cạnh đó là hệ thống loa stereo giúp cho trải nghiệm xem phim thực sự rất tuyệt vời. Dù không được lớn như hệ thống loa trên iPhone 7 hay iPhone 7 Plus nhưng loa của Xperia XZ cùng đủ để làm bạn hài lòng khi dùng điện thoại cho mục đích giải trí. Ở độ sáng màn hình 50% và âm thanh cũng duy trì ở mức này, thời gian xem phim liên tục của máy đạt đến 9 tiếng 20 phút.

Sử dụng cục sạc tặng kèm bên trong hộp, bạn sẽ mất đến 2 tiếng 40 phút để sạc từ lúc cạn pin cho đến 100%.

 

So sánh với máy khác:

 


 

Duyên

Nguồn: Tinhte.vn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Sony Xperia XZ trụ được bao lâu với "quả" pin 2900 mAh?

Sony Xperia XZ là cái tên mới toanh đến từ Sony, thiết bị sở hữu màn hình tầm trung 5.2', bộ xử lý Snapdragon 820 và cụm camera lên đến 23 MP. Mọi...

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XR và Xperia X Compact sẽ ra mắt vào 24/9?

Sony được kỳ vọng sẽ trình làng bộ đôi smartphone Xperia XR và Xperia X Compact tại sự kiện IFA diễn ra vào đầu tháng 9 tới đây, nhưng theo thông...

Rò rỉ thông số kỹ thuật ấn tượng của bộ ba Sony Xperia XZ1, XZ1 Compact và Xperia X1

Xperia XZ1 sẽ được trang bị màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full-HD (1920x1080 pixels). Sức mạnh phần cứng được cung cấp bởi con chip Snapdragon 835, RAM 4GB và đi kèm viên pin có dung lượng 3,000 mAh.

Video trên tay Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Sau khi ra mắt Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 thì Sony vừa tung một đoạn video trên tay ba chiếc máy này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nhanh chóng

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu iPhone/ iPad lên máy tính sẽ phải thông qua iTunes, cách này sẽ khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có biết có 1 cách đơn giản và dễ dàng khi chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.