ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Đã từ rất lâu rồi, dòng laptop ThinkPad đã trở thành cái tên quen thuộc, là lựa chọn số một của các doanh nhân. Còn hôm nay, mình muốn giới thiệu với các bạn chiếc laptop 2 trong 1 ThinkPad X1 Yoga là sự kết hợp hoàn hảo của ThinkPad và màn hình lật xoay 360 độ tới từ Yoga.

Chiếc máy này có tên đầy đủ là ThinkPad X1 Yoga 1st Signature Edition và trong bài viết này mình sẽ gọi tắt là ThinkPad X1 Yoga hoặc X1 Yoga.

Ưu điểm:

  • Thiết kế vỏ Carbon bền, đẹp và nhẹ.
  • Tích hợp kèm sim 4G và bút stylus.
  • Màn hình cảm ứng đẹp, sắc nét và có chế độ gập, xoay 360 độ.
  • Bàn phím gõ rất đã tay.

Nhược điểm:

  • Ổ SSD có dung lượng hơi thấp, chỉ 256GB.
  • Vỏ máy dễ bị bám vân tay.
  • Mức giá khá cao, không phù hợp với đại đa số người dùng, chủ yếu nhắm đến các doanh nhân thành đạt.

Thiết kế siêu mỏng nhẹ với vỏ Carbon

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.Toàn bộ phần khung máy được làm từ vật liệu Carbon tổng hợp nên sẽ rất bền và nhẹ. Trọng lượng của X1 Yoga chỉ khoảng 1.3 kg nên có thể dễ dàng cầm bằng một tay để sử dụng.

Nhờ vào thiết kế bản lề của mình mà X1 Yoga có thể gập xoay 360 độ, phù hợp với nhu cầu làm việc khác nhau của chủ nhân như: soạn thảo văn bản, thuyết trình, giải trí,...

Điểm khá hay của chiếc máy này chính là bàn phím sẽ tự động ẩn vào trong khi gập vào với một góc lớn hơn 180 độ giúp bảo vệ phím khỏi bị trày xước và đồng thời tránh bấm nhầm.

Các cổng kết nối trên X1 Yoga gồm có: cổng Thunderbolt 3, USB 3.0, HDMI, Ethernet, jack âm thanh 3.5mm.

 Phía sau chúng ta còn có hai khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm micro SIM khá tiện lợi khi bạn muốn sử dụng 4G.

Độ bền chuẩn quân đội và bảo mật cực cao

Với mức giá khoảng 55 triệu mà bạn bỏ ra thì chắc chắn ThinkPad X1 Yoga sẽ không phải là hàng dễ vỡ như bạn vẫn nghĩ đâu. Lenovo đã cam kết chất lượng của X1 Yoga đạt tiêu chuẩn MIL-STD 810G của quân đội Mỹ. Tức là máy sẽ rất bền, có thể chịu được va đập mạnh như những cú rơi từ trên bàn xuống đất.  

 

Bàn phím của máy cũng có thiết kế chống tràn. Điều này sẽ khiến cho những cốc cà phê vô tình bị đổ lên sẽ không còn là vấn đề gì đó quá là nghiêm trọng nữa.

Trên hết, điều mà nhiều doanh nhân quan tâm đến chính là vấn đề bảo mật. Với module TPM tích hợp sẵn và cảm biến vân tay một chạm, bảo mật không còn là nỗi lo nữa khi đã sở hữu X1 Yoga.

Màn hình OLED độ phân giải cao, hiển thị rất đẹp và sắc nét

Có thể nói, ThinkPad X1 Yoga là dòng máy laptop doanh nhân đầu tiên trang bị màn hình OLED tính tới thời điểm này. Công nghệ màn hình OLED đã xuất hiện nhiều trên các dòng điện thoại của Samsung và mới đây là iPhone X.

Tấm nền màn hình OLED trên X1 Yoga cũng là do Samsung sản xuất với độ phân giải 2560x1440 cho hình ảnh đẹp, sắc nét, tốc độ quét hình cao và tiết kiệm pin. 

Về phần cảm ứng thì màn hình của X1 Yoga rất mượt mà như khi sử dụng trên smartphone, chỉ có điều là nó cũng hơi bám vân tay một chút xíu. Bạn chỉ cần cầm một tấm vải mỏng chùi qua là sạch ngay.

Ngoài ra thì màn hình của X1 Yoga cũng được phủ một lớp chống chói nên dùng ngoài trời nắng với chiếc laptop này cũng không thành vấn đề.

Bàn phím và bàn di chuột độc đáo

Đã là dòng laptop dành cho doanh nhân thì chất lượng gõ phím phải xứng tầm như vậy. Bàn phím có chiều sâu 1.72 mm, cũng khá sâu và cho cảm giác gõ rất đã tay. Tốc độ mình gõ phím trên các bàn phím bình thường cũng chỉ khoảng 60 - 70 từ/phút. Nhưng khi gõ trên ThinkPad X1 Yoga thì lên tới 83 từ/phút. 

Cũng giống như các máy ThinkPad đời trước, X1 Yoga cũng sở hữu hai chế độ di chuột khác nhau là bàn di trackpad và con trỏ chuột ở giữa bàn phím. Với những ai không quen tay thì rất khó để có thể sử dụng tốt con trỏ này. 

Còn hầu hết thì chúng ta vẫn sử dụng trackpad là chính. Và bàn di chuột này do Synaptic sản xuất, có hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cho tốc độ phản hồi nhanh, di chuyển mượt mà và chính xác.

Bút cảm ứng Stylus cực nhạy

ThinkPad X1 Yoga được thiết kế để mang theo một bút stylus mạnh mẽ có tên là ThinkPad Pen Pro. Chiếc bút cảm ứng này hỗ trợ 2048 mức cảm ứng lưc. Không giống như nhiều chiếc laptop 2 trong 1 khác buộc bạn phải mang theo bút stylus của mình còn X1 Yoga có sẵn luôn khe cắm bút.

Cây bút này nhỏ gọn và ngắn hơn những loại bút đời trước của ThinkPad nhưng dễ cầm hơn Apple Pencil hay Samsung S Pen. ThinkPad Pen Pro có sẵn pin được tích hợp bên trong và tự động sạc khi bạn cắm chiếc bút này vào khe. 

Cấu hình và hiệu năng của X1 Yoga

Về cấu hình thì phiên bản X1 Yoga này sở hữu CPU Intel Core i7-6600U, 8GB RAM, ổ cứng SSD 256GB và card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 520. Mình cũng đã sử dụng phần mềm NovaBench để đánh giá hiệu năng của máy thì được 822 điểm.

 

Với việc sử dụng ổ SSD, tốc độ khởi động máy khi vào đến màn hình chính chỉ khoảng 3 giây mà thôi. Cộng thêm 8GB RAM nữa khiến các thao tác đa nhiệm nặng trên X1 Yoga cũng trở nên mượt mà. Mình đã thử mở hàng chục tab Chrome và các phần mềm như Photoshop, Lightroom cùng lúc để sử dụng và các thao tác chuyển ứng dụng, chỉnh sửa ảnh,... rất mượt mà và không hề có độ trễ.  

Nhìn chung khi không có card đồ họa rời thì việc xử lý, render hình ảnh trên X1 Yoga có phần khó khăn hơn. Nhưng đây là dòng laptop dành cho doanh nhân, chứ không phải game thủ hay nhà thiết kế nên việc lược bỏ đi card đồ họa rời là một điều dễ hiểu của Lenovo.

Thời lượng pin ấn tượng

Đừng nhìn vẻ ngoài mỏng manh của X1 Yoga mà nghĩ chiếc máy này có thời lượng pin thấp nhé. Mình đã thử dùng chiếc laptop này liên tục trong suốt gần một ngày với điều kiện độ sáng màn hình 80% và wifi mở liên tục. Các thao tác sử dụng hỗn hợp bao gồm, đọc báo, lướt web, xem phim, chơi một vài game nhẹ,... và kết quả thật bất ngờ. X1 Yoga có thể trụ lại tới 12 tiếng đồng hồ sử dụng liên tục. 

Nhìn chung, nếu bạn không cần sử dụng laptop liên tục trong thời gian dài thì X1 Yoga có thể dùng được tới 2 - 3 ngày là điều bình thường.

Kết luận

Với những tiện ích cũng như khả năng mà X1 Yoga mang lại, rõ ràng là chiếc laptop này phù hợp với những doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt chứ không phải hầu hết người dùng phổ thông như chúng ta hiện nay. Nhưng nếu bạn có một túi tiền rủng rỉnh thì X1 Yoga chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

TIN LIÊN QUAN

Lenovo ThinkPad L390 và L390 Yoga ra mắt, dùng CPU Intel Whiskey Lake thế hệ 8

Lenovo cho biết ThinkPad L390 và L390 Yoga là một trong những chiếc laptop đầu tiên trong toàn bộ dòng sản phẩm ThinkPad được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8.

[CES 2019] Lenovo nâng cấp nhẹ nhàng cho bộ đôi ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga

Không quá hoành tráng và nổi bật như Asus, Lenovo mang đến sự kiện CES 2019 những sự thay đổi khiêm tốn hơn, nhẹ nhàng hơn trên hai mẫu laptop flagship của họ là ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga.

Chi tiết những thay đổi trên Lenovo ThinkPad X1 Yoga (4th Gen) vừa ra mắt

Đây là chiếc máy tính ThinkPad được làm bằng nhôm đầu tiên. Điều này mang lại cho Lenovo ThinkPad X1 Yoga cảm giác cao cấp hơn bên cạnh những nâng cấp về phần cứng bên trong.

Lenovo tung ra mắt loạt sản phẩm ThinkPad 2018 trước thềm CES 2018

Theo Lenovo, ThinkPad X280, ThinkPad X380 Yoga đã vượt qua các bài kiểm thử độ bền theo tiêu chuẩn quân đội, có thể hoạt động tốt trong các môi trường khắc nghiệt nhất.

Lenovo ThinkPad C13 Yoga Chromebook chiến binh mới nhà Lenovo

Lenovo vừa qua đã bổ sung một cái tên mới trong danh sách ThinkPad của mình. Lenovo ThinkPad C13 Yoga Chromebook Enterprise. Một máy tính xách tay di động, nâng cao hiệu quả làm việc, mang lại độ tin cậy và độ bền tốt.

Lenovo trình làng 2 laptop là X1 Carbon và X1 Yoga tại CES 2018

Lenovo đã công bố bản cập nhật cho máy tính xách tay ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga của họ với bộ xử lý thế hệ thứ 8 Kaby Lake, cổng sạc USB-C. Bộ đôi máy tính được nhắc ở trên là Lenovo X1 Carbon và X1 Yoga.

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn tùy chọn màn

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar trên MacBook như thế nào?

Kể từ thế hệ MacBook Pro 2016, Apple đã loại bỏ đi các phím chức năng phía trên bàn phím và thay vào đó là thanh cảm ứng phù hợp hơn với những thao tác mà bạn đang thực hiện. Vậy Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar như

Mẹo tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại Samsung

Thời lượng pin là vấn đề mà hầu hết người dùng điện thoại quan tâm. Với những thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ không lo 'dế yêu' hết pin quá...

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn