[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

Tại CES 2018, Lenovo cũng đã ra mắt dòng ThinkPad X1 với với các phiên bản X1 Carbon, X1 Yoga và X1 Tablet đều sử dụng vi xử lý Core i thế hệ 8 (Kaby Lake-R).
[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn tùy chọn màn hình OLED.

Lenovo đã từ bỏ OLED vì lý do màn hình OLED quá ngốn pin và thực tế đã chứng minh điều này trong bài đánh giá X1 Yoga thế hệ 2 mà hình thực hiện cách đây không lâu. Thay cho OLED là tùy chọn tấm nền IPS cảm ứng đa điểm, hỗ trợ công nghệ Dolby Vision HDR. Tấm nền này có độ sáng đến 500 nit, phân giải WQHD (2560 x 1440 px) với chất lượng hình ảnh cao.

Lần này tại CES 2018 thì mình đã được cầm phiên bản màu bạc, mới mẻ và lạ lẫm hơn so với màu đen thui huyền thoại của ThinkPad. Chất liệu chế tạo và hoàn thiện của phiên bản này vẫn không thay đổi. ThinkPad X1 Yoga đáp ứng các tiêu chuẩn độ bền công nghiệp vượt 12 bài thử nghiệm tiêu chuẩn quân sự và 200 bài kiểm tra chất lượng.

Thiết kế bản lề kép linh hoạt và bền bỉ cho phép sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau và đặc biệt là cơ chế bàn phím trồi lên sụt xuống khi chuyển chế độ sử dụng vẫn được trang bị trên ThinkPad X1 Yoga thế hệ 3. Bàn phím có hành trình dài, tích hợp trackpoint, bàn rê phủ kính lớn độ nhạy cao và theo cảm nhận của mình thì bàn rê ngon hơn phiên bản 2 nhiều.

Đi kèm với Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3 là bút cảm ứng Active Pen, pin sạc, chỉ cầm cắm vào khe trên máy là sạc. Ngoài ra, Lenovo có bán cây bút xịn hơn là Active Pen 2 với 4096 cấp độ lực dành cho những ai thích vẽ đồ họa.

Nhưng webcam giờ đây có thêm nút đóng mở cơ học gọi là ThinkShutter - một tính năng rất cần thiết trong thời đại an toàn thông tin đang ở mức báo động như hiện tại. Về webcam, Lenovo cung cấp 2 tùy chọn là HD webcam thông thường và IR webcam + HD webcam hỗ trợ nhận diện khuôn mặt qua Windows Hello. Riêng phần microphone, Lenovo đã cải tiến với hệ thống mic tầm xa 360 độ, nhờ đó bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói cho Cortana hay Alexa từ khoảng cách 4 m cũng như hội thoại video rảnh tay. Lenovo cho biết bạn có thể đánh thức máy từ trạng thái sleep bằng giọng nói hay ra lệnh cho máy đưa về trạng thái Modern Standby để tiết kiệm pin.

Phần còn lại của X1 Yoga thế hệ 3 không nhiều thay đổi như kích thước vẫn tương đương nhưng trọng lượng là 1,4 kg, nặng hơn phiên bản cũ 130 g và bù lại mỏng hơn 1,5 mm. Pin lớn hơn với thời lượng sử dụng tối đa 15 giờ và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh RapidCharge cho phép sạc đầy 80% dung lượng pin chỉ trong 1 giờ. Để phục vụ nhu cầu di động thì máy cũng có khe SIM dùng mạng LTE-A.

  • Màn hình: 14' cảm ứng, tùy chọn IPS WQHD/IPS FHD/IPS WQHD Dolby Vision HDR;
  • CPU: Intel Core i7-8650U (Kaby Lake-R) 4 nhân 8 luồng, 1,9 GHz > 4,2 GHz (Turbo Boost 2), 8 MB Cache, TDP 15 W;
  • GPU: Intel UHD Graphics 620;
  • RAM: Tối đa 16 GB LPDDR3-2133 MHz;
  • SSD: Tối đa 1 TB OPAL2 PCIe;
  • Âm thanh: Dolby Audio Premium + hệ thống mic 360 độ;
  • Cổng giao tiếp: 2 x Thunderbolt 3 (USB-C), 2 x USB 3.0 (USB-A), HDMI, jack 3,5 mm, khe đọc thẻ ,microSD, LAN (dùng adapter riêng);
  • Kết nối: Bluetooth 4.2 + Intel Dual-Band Wireless-Ac 2x2 + LTE-A;
  • Pin: Li-ion 54 Whr + sạc nhanh RapidCharge;
  • OS: Windows 10 Pro.

ThinkPad Yoga X1 thế hệ 3 sẽ có giá bán từ $1889 (từ ~43 triệu đồng). Dù đã bỏ OLED nhưng Yoga X1 thế hệ 3 vẫn có mức giá rất cao và đối tượng hướng đến của chiếc máy này chủ yếu là các chuyên viên quản lý cấp cao.

TIN LIÊN QUAN

Lenovo ra mắt phiên bản nâng cấp của ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga: Nâng cấp nhẹ màn hình và cấu hình

Tại CES 2021, Lenovo đã ra mắt bản nâng cấp hai laptop cao cấp của hãng – Lenovo ThinkPad X1 Carbon và Lenovo X1 Yoga. Cả hai thiết bị đều được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 11 với khả năng hỗ trợ vPro. Laptop mới được nâng cấp tấm nền với tỉ lệ

Lenovo ThinkPad L390 và L390 Yoga ra mắt, dùng CPU Intel Whiskey Lake thế hệ 8

Lenovo cho biết ThinkPad L390 và L390 Yoga là một trong những chiếc laptop đầu tiên trong toàn bộ dòng sản phẩm ThinkPad được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8.

Lenovo trình làng 2 laptop là X1 Carbon và X1 Yoga tại CES 2018

Lenovo đã công bố bản cập nhật cho máy tính xách tay ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga của họ với bộ xử lý thế hệ thứ 8 Kaby Lake, cổng sạc USB-C. Bộ đôi máy tính được nhắc ở trên là Lenovo X1 Carbon và X1 Yoga.

[CES 2019] Lenovo nâng cấp nhẹ nhàng cho bộ đôi ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga

Không quá hoành tráng và nổi bật như Asus, Lenovo mang đến sự kiện CES 2019 những sự thay đổi khiêm tốn hơn, nhẹ nhàng hơn trên hai mẫu laptop flagship của họ là ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga.

Chi tiết những thay đổi trên Lenovo ThinkPad X1 Yoga (4th Gen) vừa ra mắt

Đây là chiếc máy tính ThinkPad được làm bằng nhôm đầu tiên. Điều này mang lại cho Lenovo ThinkPad X1 Yoga cảm giác cao cấp hơn bên cạnh những nâng cấp về phần cứng bên trong.

Lenovo ra mắt loạt sản phẩm ThinkPad X1 mới tại CES 2018

ThinkPad X1 Tablet thế hệ ba được thiết kế lại giúp sản phẩm có chức năng PC đầy đủ với sức mạnh của chip vi xử lý Intel Core thế hệ 8. Máy sở hữu màn hình 13 inch độ phân giải 3K tương thích với chuẩn HDR2.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

 4 cách tạo video time-lapse trên Android

Trong những năm gần đây, video time-lapse đã là khái niệm không còn xa lạ đối với những người yêu nhiếp ảnh. Với khả năng rút ngắn thời gian, loại video này sẽ mang đến cho người xem cái nhìn tổng thể nhất về khung cảnh

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

[Android/iOS] Hướng dẫn cài đặt miễn phí ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ VivaVideo Pro

VivaVideo là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng, cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp và đặc biệt là khả năng áp dụng hiệu ứng theo thời gian thực. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.