So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

Có thể nói, iPhone 12 Mini và iPhone 11 là hai mẫu điện thoại được quan tâm nhiều nhất hiện tại bởi hiệu suất hoạt động mạnh mẽ. Cùng với đó là mức giá chênh lệch không lớn, nên nhiều người dùng phân vân không biết có nên nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 12 Mini hay không? Tham khảo bài viết để có câu trả lời nhé!




So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 về thiết kế và màu sắc



Có thể thấy cả iPhone 12 Mini và iPhone 11 đều sở hữu ngoại hình sang trọng, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu như iPhone 11 bo cong nhẹ nhàng ở các góc cạnh thì iPhone 12 Mini lại có phần mạnh mẽ hơn với đường viền vuông vức. Có lẽ điện thoại thế hệ mới có phần được chuộng hơn bởi khi thao tác một tay dễ dàng, cầm nắm cũng chắc hơn.




So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?


Về màu sắc, hai mẫu điện thoại này khá khác biệt. Cụ thể, iPhone 12 Mini gây ấn tượng với màu Navy Blue mới mẻ và loại bỏ màu Midnight Green trên iPhone 11. Bên cạnh đó, màu vàng và tím cũng được thay thế bằng Xanh lam tinh tế. Trong vài năm trở lại đây, Apple đã bắt nhịp được xu hướng khi bổ sung thêm những gam màu thời thượng, phù hợp với giới trẻ.



So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 về màn hình



Người dùng có thể dễ dàng nhận ra Apple đã từng bước chăm chút kĩ hơn cho thiết bị của mình, cụ thể như việc trang bị màn hình OLED cho cả 4 mẫu điện thoại 2020. Chính vì lẽ đó mà chuyên gia nhận định chất lượng hiển thị trên iPhone 12 Mini có phần nhỉnh hơn iPhone 11. Mặc dù trên thực tế sử dụng bạn khó có thể nhận ra bởi cả hai đều cho hình ảnh chân thực, màu sắc sống động.






Về kích thước, iPhone 12 Mini đặc biệt thu hút được nhiều sự quan tâm với thiết kế màn hình chỉ 5.4 inch, nhỏ hơn màn hình LCD trên iPhone 11 là 6.1 inch khá nhiều. Việc sở hữu màn hình nhỏ không ảnh hưởng đến độ phân giải của tân binh khi iPhone 12 Mini đạt độ phân giải lên tới 960 x 2.079 pixel, tốc độ làm tươi 60Hz cho chất lượng hiển thị hoàn toàn khác biệt với iPhone 11 với 1.792 x 828 pixel.



So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 về hiệu năng



So sánh về hiệu năng thì có vẻ hơi bất công với iPhone 11. Đơn giản vì thế hệ sau luôn được trang bị hoản hảo hơn thế hệ trước đó và iPhone 12 Mini cũng không ngoại lệ. Theo đó, iPhone 12 Mini được trang bị chip A14 tiến trình 5nm tiết kiệm năng lượng và hoạt động hiệu quả hơn chipset A13 Bionic tiến trình 7nm trên iPhone 11.






Nhìn chung sự chênh lệch về hiệu suất này không quá lớn khi cả iPhone 12 Mini và iPhone 11 đều dư sức thực hiện các thao tác hằng ngày, nhất là chiến game đồ họa nặng hay dựng video. Tất cả được thể hiện một cách trơn tru và không xảy ra bất kì tình trạng giật lag hay đứng máy nào.



So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 về camera



Apple trang bị cho iPhone 12 Mini và iPhone 11 cụm camera kép 12MP ở mặt sau. Tuy được trang bị cùng một ống kính nhưng ông lớn đã có một số thay đổi nhỏ trên iPhone 12 Mini. Cụ thể, nhà sản xuất đã sử dụng ống kính 7 thành phần (7P) trên iPhone 12 Mini, thay vì ống kính 5P trên bản tiền nhiệm iPhone 11.






Thay đổi này giúp điện thoại mới hoạt động tốt ở mọi môi trường, bao gồm cả ban đêm hoặc nơi ánh sáng yếu. Hình ảnh cho ra luôn đảm bảo về mặt chất lượng như độ chân thật, sắc nét, màu sắc như thực tế. Nói như vậy không có nghĩa là iPhone 11 không tốt, máy vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện tại.



So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 về pin



So sánh về pin cho thấy Apple đã có một quyết định đi ngược xu hướng, trong khi mọi nhà sản xuất đều tăng dẫn dung lượng pin qua từng năm thì Apple lại hạ dung lượng iPhone 12 Mini xuống dưới 2.500mAh so với 3.110mAh trên iPhone 11. Nhưng, điều này lại không ảnh hưởng đến thời lượng pin mà ngược lại, iPhone 12 Mini có thể hoạt động lâu hơn tiền nhiệm.






Để làm được điều này, Táo khuyết đã kết hợp với con chip cao cấp và màn hình OLED tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Tuy nhiên, có một điểm mà người dùng khá ngại khi mua iPhone 12 Mini chính là không trang bị kèm củ sạc như trên các phiên bản trước. Theo Apple thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bộ sạc iPhone cũ của mình để sạc iPhone 12 Mini hoặc mua riêng một bộ sạc mới.



Vậy có nên nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 12 Mini?



So sánh đánh giá iPhone 12 Mini và iPhone 11 cho thấy cả hai thiết bị cùng đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện tại. Tuy nhiên, iPhone 12 Mini có phần hấp dẫn hơn với mà hình hiển thị tốt hơn, hiệu suất hoạt động tốt hơn và viên pin cho thời lượng lâu hơn. Hơn hết, mức giá của hai thiết bị này chênh lệch không lớn nên việc nâng cấp là lựa chọn hợp lý.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

Giá bán iPhone 12 và iPhone 12 Mini giảm mạnh cận Tết

Để kích cầu người dùng mua sắm dịp Tết nhiều hệ thống lớn và cửa hàng đã giảm giá mạnh hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini mới nhất của Apple từ 1 – 4 triệu đồng. iPhone 12 Mini chỉ còn 19 triệu đồng Hiện tại dung lượng 128GB đã giảm đến …

Bảng xếp hạng DxOMark: iPhone 12 Mini đạt 122 điểm

Dù iPhone 12 Mini và iPhone 12 có cùng thiết lập camera giống nhau. Theo kết quả thử nghiệm DxOMark cho thấy hiệu suất của cả hai không chênh lệch không đáng kể, nhưng quay video tương đối kém. Cụ thể, iPhone 12 Mini đạt được 122 điểm và đứng ở vị

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ chịu hơn. Vậy nên chọn mua iPhone

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.