So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng. Vậy giữa hai phiên bản này khác nhau như thế nào? Cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết này nhé!



1. Thiết kế iPhone 12 mini và iPhone 13 mini


So với iPhone 12 mini, Apple đã mang đến 2 cải tiến quan trọng trong thiết kế của iPhone 13 mini. Đầu tiên, phần notch của điện thoại này đã được tối ưu kích thước nên nhỏ gọn hơn khoảng 20%. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc iPhone mới sẽ có diện tích hiển thị lớn hơn.


Ngoài ra, Apple đã mang đến một thay đổi nhỏ về thiết kế cụm camera sau của iPhone 13 mini theo đường chéo thay vì xếp dọc như iPhone 12 mini.


So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini mỏng và nhẹ


Mặt khác, iPhone 12 mini mỏng và nhẹ hơn một chút vì nó có pin nhỏ hơn. Hơn nữa, model cũ hơn có mô-đun camera ít lồi hơn nhưng sự khác biệt này là không nhiều.


2. So sánh màn hình


Màn hình của iPhone 12 mini và iPhone 13 mini có thông số kỹ thuật gần như giống nhau. Cả 2 đều sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED với kích thước 5.4 inch, đạt chứng nhận HDR10, tốc độ làm tươi tiêu chuẩn và hỗ trợ Dolby Vision.


Tấm nền Super Retina XDR OLED


Nhưng tấm nền hiển thị của iPhone 13 mini có kích thước nhỏ gọn hơn. Ngoài ra, chiếc iPhone mới hơn còn cung cấp độ sáng tối đa cao hơn là 1,200 nits.


3. Thông số kỹ thuật và phần mềm


iPhone 13 mini được trang bị bộ vi xử lý mạnh hơn nếu so với iPhone 12 mini. Chúng ta đang nói về Apple A15 Bionic được xây dựng trên tiến trình 5nm với xung nhịp 3.22 GHz và GPU 4 lõi.


Apple cũng nâng cấp bộ nhớ trong lên gấp đôi trên chiếc iPhone mới hơn. iPhone 13 mini mang đến cho người dùng các tùy chọn ROM 128GB, 256GB và 512GB, trong khi iPhone 12 mini chỉ có 64GB, 128GB, 256GB ROM.


iPhone 13 mini được trang bị bộ vi xử lý A15


Bên cạnh đó, iPhone 13 mini chạy iOS 15 khi xuất xưởng, trong khi iPhone 12 mini chạy iOS 14. Điều đó có nghĩa là chiếc iPhone mới hơn sẽ nhận được hỗ trợ lâu hơn từ Apple.


4. Camera iPhone 12 mini và iPhone 13 mini


Theo công bố, camera trên iPhone 13 mini năm nay có kích thước điểm ảnh lớn hơn, cho phép thu nhận ánh sáng nhiều hơn 47% so với trước đây.


iPhone 13 mini cũng hỗ trợ thêm chế độ Cinematic Mode


Ngoài ra, tính năng “sensor-shift” chỉ được trang bị độc quyền trên iPhone 12 Pro Max giờ đây cũng được trang bị trên iPhone 13 mini, hứa hẹn mang tới cho người dùng những bức ảnh thiếu sáng chất lượng hơn.


Bên cạnh đó, camera của iPhone 13 mini cũng hỗ trợ thêm chế độ Cinematic Mode với nhiều tùy chỉnh quay phim.



5. So sánh thời lượng pin


iPhone 13 mini mới năm nay cung cấp thời lượng pin lâu hơn trong một lần sạc so với iPhone 12 mini vì nó có pin lớn hơn. Dung lượng pin của nó là 2,438 mAh, trong khi iPhone 12 mini dừng ở mức 2,227 mAh.


iPhone 13 mini có thời lượng pin ấn tượng


Apple cho biết chiếc iPhone mới sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn 1.5 giờ so với mẫu máy tiền nhiệm của nó.



Khi so sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini có thể thấy rằng bộ đôi này đều sở hữu chung thiết kế cạnh vuông. Tuy nhiên, giữa chúng vẫn có sự khác biệt về camera, cấu hình. Đặc biệt, iPhone 13 mini được cải thiện thời lượng pin so với phiên bản tiền nhiệm. Vậy nên, nếu phân vân giữa 2 phiên bản thì bạn có thể lựa chọn mẫu điện thoại mới nhất nhé!

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

Giá bán iPhone 12 và iPhone 12 Mini giảm mạnh cận Tết

Để kích cầu người dùng mua sắm dịp Tết nhiều hệ thống lớn và cửa hàng đã giảm giá mạnh hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini mới nhất của Apple từ 1 – 4 triệu đồng. iPhone 12 Mini chỉ còn 19 triệu đồng Hiện tại dung lượng 128GB đã giảm đến …

Apple iPhone SE 2021 sẽ có thiết kế tương tự Apple iPhone 12 Mini với các cạnh phẳng, camera đục lỗ và màn hình không viền

Các báo cáo gần đây cho biết. Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPhone SE (2020) vào tháng 04/2021. Mới đây, Svetapple đã chia sẻ một concept của Apple iPhone SE 2021. Qua đó hé...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng video trên Mocha

Hiện Mocha cho phép người dùng đăng video qua website hoặc trực tiếp lên ứng dụng, vì vậy dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn nắm rõ.

6 tiện ích mở rộng Gmail miễn phí trên Chrome mà bạn cần biết

Tất cả các tiện ích mở rộng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn cho bạn từ tăng tốc quá trình đính kèm đến viết ghi chú, nhắc nhở... Bạn có thể cài đặt Chrome extensions trên trình duyệt Opera hoặc các trình duyệt nền

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,