Hưỡng dẫn kết nối loa Bluetooth không dây tới máy tính đơn giản nhất

Bluetooth là một trong những phương thức kết nối được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để có thể thực hiện kết nối bluetooth giữa laptop và điện thoại, bạn cần phải biết cách bật bluetooth trên laptop Win 10, Win 7,... (tùy thuộc vào hệ điều hành trên laptop của bạn).

Mặc dù Windows 10 là một hệ điều hành thể tuyệt vời, nhưng nó không làm cho loa màn hình Laptop hoặc PC của chúng tôi  nghe tốt hơn. Nhưng còn loa Bluetooth không dây thì sao? Nếu bạn đã tích hợp Bluetooth vào thiết bị Windows 10, bạn có thể dễ dàng kết nối loa Bluetooth để phát lại không dây, cung cấp cho bạn chất lượng cao hơn, âm thanh to hơn để chơi trò chơi, xem phim và nghe nhạc.

Hưỡng dẫn kết nối loa Bluetooth không dây tới máy tính đơn giản nhất

Tại đây, chúng tôi chỉ cho bạn cách kết nối loa Bluetooth với Laptop hoặc PC chạy Windows 10 và Mac.

Cách kết nối loa Bluetooth trong Windows 10

1.  Bước đầu tiên là mở ứng dụng Settings  và chọn ‘Devices‘ .

2.  Trong menu Devices, chọn tab Bluetooth ở phía bên trái và bật Bluetooth nếu chưa thực hiện.

3.  Bật loa Bluetooth của bạn và đặt nó vào chế độ kết nối. Phương pháp bật chế độ kết nối trên khác nhau giữa các nhà sản xuất – kiểm tra hướng dẫn sử dụng loa Bluetooth của bạn để biết thêm chi tiết về cách thực hiện.

4.  Khi ở chế độ kết nối, quay trở lại menu Bluetooth trên PC và đợi loa bật lên trong danh sách các thiết bị được phát hiện.

5.  Chọn thiết bị kết nối Bluetooth và sau đó nhấp vào Pair – tùy thuộc vào loa Bluetooth, bạn có thể được yêu cầu nhập số để hoàn tất quy trình kết nối, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

6.  Khi được kết nối, tất cả âm thanh Windows 10 sẽ được định tuyến lại qua loa Bluetooth.

Nếu đây không phải là trường hợp và không có phát lại âm thanh qua loa của bạn, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng âm lượng ở góc dưới bên phải của Windows 10, nhấp vào Default Playback, sau đó chọn loa Bluetooth từ danh sách và nhấp vào “Set Default” .

Lưu ý rằng một số ứng dụng có thể cần được khởi động lại để thay đổi áp dụng – chúng tôi đã thấy điều này đúng với iTunes và Spotify trước đây, cùng với nhiều trò chơi trên PC.

Cách kết nối loa Bluetooth trên máy Mac

Các bước để kết nối với Laptop chạy OS X hoặc macOS gần như giống hệt với thiết lập thiết bị ngoại vi Bluetooth trên Windows.

1. Nhấp vào System Preferences từ menu Apple hoặc chọn biểu tượng System Preferences trong Dock .

2. Chọn Bluetooth trong cửa sổ System Preferences.

3. Chọn loa Bluetooth của bạn từ danh sách các thiết bị có sẵn.

4. Khi loa Bluetooth được kết nối, chúng sẽ hiển thị là Connected

Khắc phục sự cố lỗi kết nối Bluetooth

Khi nó hoạt động, kết nối loa Bluetooth và Laptop của bạn là một quá trình đơn giản, nhưng đôi khi mọi thứ không diễn ra suôn sẻ. Trước khi bạn nản lòng, hãy thử một vài cách khắc phục đơn giản có thể giúp:

  • Xác nhận loa được bật.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng kỹ thuật kết nối khuyến nghị được chỉ định trong tài liệu.
  • Tắt và bật lại Bluetooth trên Laptop của bạn.
  • Định vị loa trong vòng 5 feet của Laptop .
  • Sạc đầy Laptop  và loa (hoặc gắn vào ổ cắm điện).
  • Di chuyển ra khỏi bộ định tuyến Wi-Fi của bạn, có thể can thiệp vào kết nối.
  • Tắt cả Laptop và loa và bật lại.
  • Loại bỏ bất kỳ vật cản giữa loa và Laptop .

TIN LIÊN QUAN

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Hướng dẫn cách kết nối laptop với loa Bluetooth dễ dàng

Bluetooth là chức năng không thể thiếu đối với laptop và cách kết nối laptop với loa Bluetooth cũng khá dễ dàng cũng như trên điện thoại. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì phải giải quyết ra sao?

Bluetooth laptop bị lỗi, nguyên nhân và cách phục

Bluetooth là một trong những thành phần không thể thiếu trên Laptop, có rất nhiều người sử dụng Bluetooth để kết nối chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác và xung quanh nó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra. Các trường hợp Bluetooth laptop bị

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có thể kết nối với nhiều thiết

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta