Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera iPhone 13 sẽ giúp bạn thấy rõ hơn về khả năng chụp choẹt chiếc iPhone mới này.


Nhìn lại thông số kỹ thuật camera trên iPhone 13


Trước khi bước vào đánh giá khả năng chụp ảnh của iPhone 13, chúng ta cùng nhìn lại những gì Apple trang bị cho mẫu iPhone mới này nhé.


Camera chính: 12MP, khẩu độ f/1.6, chống rung quang học, lấy nét theo pha.
Camera góc siêu rộng: 12MP, khẩu độ f/2.4.
Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera
Đánh giá chi tiết camera iPhone 13

Thông số trên cho thấy camera iPhone 13 giống với iPhone 12. Tuy nhiên, Apple đã có những cải tiến nhỏ bên trong đặc biệt với ống kính góc rộng nhằm tăng khả năng chụp ảnh.


Camera sau được đặt theo một đường chéo

Điểm nâng cấp đầu tiên chính là kích thước của ống kính. Nó lớn hơn so với ống kính trên iPhone 12 và giúp cho iPhone 13 thu được nhiều ánh sáng hơn. Qua đó các bức hình có thêm nhiều chi tiết và sáng hơn. Năm ngoái Apple cũng đã áp dụng các ống kính kích thước lớn cho iPhone 12 Pro Max và nó giúp thiết bị này trở thành iPhone quay phim/chụp ảnh đẹp nhất. Và giờ đây nó đã có mặt trên iPhone 13.


Một ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng từ iPhone 13

Chụp trong điều kiện thiếu sáng

Nhìn chung, cá nhân mình đánh giá chi tiết camera iPhone 13 là ấn tượng. Các bức ảnh dù chụp trong điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng cũng rất ấn tượng, giàu chi tiết, độ sắc nét cao, màu sắc chân thực, lấy nét nhanh và độ bão hòa mở mức vừa phải.


Các bạn có thể xem thêm một số ảnh chụp từ camera của iPhone 13 dưới đây:



Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng bằng camera chính
Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng
Ảnh chụp từ camera chính ở điều kiện ánh sáng trong nhà

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13


Khả năng chụp ảnh trên iPhone 13 rất tốt nhưng quay video mới là yếu tố đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Máy được tích hợp công nghệ chống rung quang học giúp hình ảnh khi quay video luôn được ổn định. Bên cạnh đó máy còn quay được video 4K, quay chuyển động chậm và quay video điện ảnh,… Mọi thứ đều được xử lý 1 cách mượt mà nhờ chip Apple A15 và các thuật toán tinh vi của Apple.


iPhone 13 cho trải nghiệm quay phim tuyệt vời hơn

Chất lượng camera góc siêu rộng được Apple nâng cấp và cải thiện đem đến những hình ảnh đẹp hơn, ít nhiều hơn khi chụp thiếu sáng. Bên cạnh đó cân bằng sáng cũng được cải thiện nhờ chế độ chụp đêm, màu sắc trung thực hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, thay đổi nhỏ này trên iPhone 13 vẫn chưa thực sự đáp ứng được mong muốn của người dùng.



Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng trong điều kiện thiếu sáng

Trong khi camera selfie cũng có một số thay đổi nhỏ, đặc biệt là phần mềm. Qua đó giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi chụp selfie.


Khi đánh giá chi tiết camera iPhone 13 không thể không nhắc đến 2 chế độ mới là: Cinematic Mode và Photographic Profiles. Hai chế độ này đem đến rất nhiều điều thú vị cho người dùng.


1. Chế độ Photographic Profiles


Photographic Profiles cho phép người dùng tùy chỉnh các mặc định trên camera của iPhone 13. Nói một cách dễ hiểu là chế độ này cho phép người dùng tùy chỉnh độ tương phản của ảnh, tông màu của ảnh mà bạn sắp chụp thay vì sửa sau khi đã chụp xong.


Tùy chỉnh tông màu trước khi chụp ảnh trên iPhone 13

Bên cạnh đó, iPhone 13 còn tự động nhận diện và đưa ra những gợi ý tùy chính phù hợp với ảnh. Dưới đây là một số ảnh chụp từ camera iPhone 13 sử dụng chế độ Photographic Profiles. Các bạn có thể xem để thấy sự khác biệt.






Tuy trong chế độ Photographic Profiles, người dùng không thể thay đổi cài đặt về độ ấm và tông màu toàn bộ chi tiết trong bức ảnh. Tuy nhiên, iPhone 13 có thể nhận biết được màu sắc của từng chủ thể như: cỏ cây, bầu trời, khuôn mặt. Từ đó tự động điều chỉnh để phù hợp nhất và không sai màu.


Camera iPhone 13 tự nhận diện và điều chỉnh màu sắc

Người dùng cũng không thể chụp được ảnh RAW khi bật chế độ Profile.


2. Chế độ Cinematic Mode


Cinematic Mode là chế độ quay phim điện ảnh và có cơ chế gần giống với chế độ chụp chân dung. Khi sử dụng chế độ này iPhone 13 sẽ tập trung lấy nét khuôn mặt và những phần còn lại sẽ được làm mờ đi.


iPhone 13 có chế độ Cinematic Mode

Điểm đặc biệt là chế độ Cinematic Mode có khả năng thay đổi tiêu điểm linh hoạt nếu tiêu điểm trước đó quay đi vị trí khác hoặc không có trong khung hình. Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh thủ công sau khi quay video song. Tính năng tùy chỉnh này đã được Apple áp dụng cho 1 số ứng dụng như: Final Cut, Photos.


Cinematic Mode nhận diện và lấy nét đối với chủ thể

Trên thực tế, chế độ Cinematic Mode hoạt động chưa được hoàn hảo cho lắm, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng. Một số chi tiết nhỏ như tóc, kính bị xóa lẹm vào. Và chế độ này chỉ cho ra các thước phim full HD ở tốc độ 30 FPS. Tuy chưa được hoàn thiện nhưng đây là một chế độ ấn tượng và mới mẻ. Nó sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng.


Nhìn chung, sau những đánh giá chi tiết camera iPhone 13 có thể thấy năm nay Apple đã cải thiện rất nhiều về camera. Hệ thống camera trên iPhone 13 đáp ứng được mọi nhu cầu chụp ảnh, quay phim của người dùng. Bạn có thích iPhone 13 không? Có cảm nhận gì về hệ thống camera của chiếc điện thoại này?

TIN LIÊN QUAN

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

Đánh giá khả năng chụp ảnh trên iPhone Xs qua sự đột phá về công nghệ

Để đánh giá khả năng chụp ảnh trên iPhone Xs, đầu tiên bạn phải biết camera của nó được Apple xây dựng như thế nào. Cụm camera kép chính vẫn giữ nguyên 12MP +12MP cùng một ống kính góc rộng và ống kính chụp xa như iPhone 7, 8 Plus và iPhoneX. Ống

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Khả năng chụp ảnh trên iPhone XR đôi khi tốt hơn hẳn iPhone XS

Apple đã chính thức lên kệ vào ngày 26/10 với giá rẻ hơn iPhone XS 250 USD trong khi cấu hình là tương tự. Vẫn sử dụng vi xử lý Apple A12 Bionic, camera trước 7MP, camera sau với ống kính góc rộng 12MP, f/1.8. Duy chỉ dung lượng RAM bị cắt giảm còn

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Bộ Camera trên iPhone Xs, iPhone Xs Max được nâng cấp thế nào?

Apple cho biết, iPhone đã trở thành một thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, được đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

Như bạn đã biết thì iPhone XR là chiếc điện thoại duy nhất trong bộ ba iPhone 2018 chỉ có camera đơn chính ở mặt lưng. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone

THỦ THUẬT HAY

Điện thoại 3G có dùng được sim 4G không?

Các nhà mạng cũng đã triển khai dịch vụ đổi từ sim thường sang kit 4G với thiết kế 3 in 1 hoàn toàn miễn phí, và bạn có thể đến các trung tâm gần nhất để yêu cầu việc đổi sim mới.

Hướng dẫn kích hoạt hệ điều hành Windows 10 bản quyền trên Laptop Hyundai Hybook Celeron

Các bước để kích hoạt Windows 10 bản quyền trên laptop Hyundai Hybook Celeron.

12 bài tập để có đôi chân chắc khỏe dành cho mọi lứa tuổi

Những bài tập chân đơn giản, không cần dụng cụ và ai cũng có thể tập.

Đừng lãng phí lưu lượng Internet của bạn, hãy sử dụng 5 công cụ hạn chế băng thông này

Hạn chế băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Bài viết này giới

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền

Đánh giá Dell XPS 15 2-in-1: Mạnh mẽ, sang trọng, pin trâu

Laptop Dell XPS 2 in 1 không hẳn là một dòng máy tính mới (về cơ bản nó chính là Dell XPS) nhưng sự linh hoạt của nó giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng hàng ngày. Bạn có thể sử dụng tại chỗ hoặc

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...