Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

Tại sự kiện Gather Round, Apple đã công bố iPhone XR với khả năng chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn. Vậy bí quyết là gì, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

iPhone XR

Nâng tầm trải nghiệm nhiếp ảnh

Như bạn đã biết thì iPhone XR là chiếc điện thoại duy nhất trong bộ ba iPhone 2018 chỉ có camera đơn chính ở mặt lưng. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone XS hay iPhone XS Max.

Cụ thể hơn, máy ảnh này sử dụng ống kính góc rộng với độ phân giải 12MP, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS, 6 lớp thấu kính khác nhau, kích thước điểm ảnh 1.4 µm, khẩu độ F/1.8.

Thông số kỹ thuật camera của iPhone XR

Điểm nhấn ở đây chính là công nghệ Focus Pixel như những gì Google đã làm với dòng smartphone Google Pixel và nhờ đó mà iPhone XR có thể chụp ảnh xóa phông không kém gì các mẫu flagship camera kép. Thậm chí, nếu độ mờ hậu cảnh của bức hình chưa làm bạn hài lòng thì bạn hoàn toàn có thể chỉnh độ mờ sau khi chụp trong ứng dụng Photos.

Thông số kỹ thuật camera của iPhone XR

Ngoài ra, đèn flash True Tone cũng được cải tiến và hệ thống nhận diện độ sáng cũng có sự nâng cấp cho độ sáng phù hợp hơn với các hình ảnh chụp ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Ngoài camera đỉnh, iPhone XR còn có gì?

iPhone XR có thiết kế nguyên khối với bộ khung bằng nhôm nguyên khối 7000-series chuyên dụng trong ngành hàng không cho máy cứng cáp và bền bỉ hơn. Màn hình tai thỏ kích thước 6.1 inches, tỷ lệ 19.5:9 độ phân giải 1792 x 828 pixels. Bên trong là vi xử lý A12 Bionic, RAM 3GB, ba tùy chọn bộ nhớ trong 64/128/256GB, camera đơn 12MP, camera selfie 7MP và khả năng kháng nước IP67,… 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=9m_K2Yg7wGQ]

iPhone XR có giá bán từ 749 USD (khoảng 17.4 triệu đồng) và máy sẽ cho đặt trước từ ngày 19/10 tới và lên kệ từ ngày 26/10. iPhone XR có 6 tùy chọn màu sắc khác nhau là Xanh san hô, Xanh dương, Vàng, Đỏ, Đen và Trắng.

Bạn thấy liệu camera của iPhone XR liệu có đủ sức để cạnh tranh với các flagship khác trên thị trường ngoài iPhone XS và iPhone XS Max không?

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera đơn ở mặt sau nhưng vẫn lấy nét, xóa phông, chỉnh độ sâu sau khi chụp

Theo đó, iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera đơn ở mặt sau, bộ camera này dùng cảm biến tương tự như camera góc rộng của iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Khả năng chụp ảnh trên iPhone XR đôi khi tốt hơn hẳn iPhone XS

Apple đã chính thức lên kệ vào ngày 26/10 với giá rẻ hơn iPhone XS 250 USD trong khi cấu hình là tương tự. Vẫn sử dụng vi xử lý Apple A12 Bionic, camera trước 7MP, camera sau với ống kính góc rộng 12MP, f/1.8. Duy chỉ dung lượng RAM bị cắt giảm còn

Apple đã đầu tư khả năng chụp ảnh cho những chiếc iPhone thế hệ mới như thế nào?

Tim Cook khẳng định, iPhone chính là những thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới hiện nay. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh để đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Google Pixel 6 Pro vs iPhone 13 Pro: camera của smartphone nào đỉnh hơn?

iPhone 13 Pro và Google Pixel 6 Pro đều là những chiếc smartphone trang bị camera tốt nhất hiện nay. Vậy đâu sẽ là chiếc máy sở hữu camera tốt hơn

Bộ Camera trên iPhone Xs, iPhone Xs Max được nâng cấp thế nào?

Apple cho biết, iPhone đã trở thành một thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, được đăng tải lên cả Tạp chí Time.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.