Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.


Giới thiệu chung

Là một chiếc CR-V hoàn toàn mới nhưng dáng vẻ của chiếc xe lại không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ đi trước. Dù vậy, nó vẫn là chiếc xe bán chạy nhất của Honda tại thị trường Mỹ trong vài tháng liên tiếp. Chiếc xe nhận được rất nhiều các phản hồi tích cực và càng thích thú hơn khi biết rằng phiên bản mới sẽ được bán ra trong năm năm.

Những cải tiến của Honda trong việc quyết định sản xuất một mẫu xe 2017 đã được chứng minh là hoàn toàn đúng đắn. Với Honda CR-V 2017, khách hàng khó lòng có thể chê trách được điều gì, giống như nó được sinh ra để làm hài lòng tất cả mọi người.

Ngoại thất xe


Xét về ngoại hình, Honda CR-V 2017 đã sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới có nguồn gốc từ chiếc Civic hiện tại, tuy nhiên nền tảng này đã có chút thay đổi như kéo dài hơn, cao hơn so với chiếc xe mà nó thay thế. Tuy nhiên, hình dáng của nó vẫn rất giống với mẫu xe tiền nhiệm.

Không giống với Civic, Honda cảm thấy việc thiết kế mới cho CR-V là không cần thiết, có lẽ điều này cũng sẽ nhận được hàng trăm sự đồng tình từ các chủ sở hữu nếu như họ được hỏi đến.


Honda CR-V 2017 hoàn toàn mới nâng cấp toàn diện với động cơ tăng áp 190 mã lực


Như vậy, Honda CR-V mới vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống đèn pha cao Volvo-esque, tuy nhiên vị trí đèn ở chiếc xe mới được đặt cao thêm 35mm so với trước đây. Trong khi đó, hệ thống đèn pha LED hiện đại giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe mới của Honda, thay vì chỉ được có mặt trên phiên bản Touring.


Về tổng thể, mặt trước cũng như mặt sau của xe vẫn có hầu hết các nét thiết kế của phiên bản cũ. Hầu như các phiên bản của CR-V 2017 đều “cưỡi” trên bộ la-zăng 18 inch thể thao.

Nội thất

Cũng giống như Honda Civic, Honda tạo ra một không gian tuyệt vời cho người sử dụng khi bước vào bên trong chiếc CR-V. Khoang cabin của Honda CR-V 2017 là một bước tiến rõ rệt so với người tiền nhiệm, và là một lợi thế lớn so với các đối thủ cùng phân khúc crossover 25.000 USD – 35.000 USD (~ 556 triệu VNĐ – 778 triệu VNĐ).

Đặc biệt, với phiên bản Touring cao cấp nhất, nội thất của CR-V lại càng sở hữu nhiều trang bị đắt tiền. Điều này chắc chắn sẽ khiến các đối thủ cạnh tranh như Toyota RAV4 hay Nissan Rogue cảm thấy bất an. Bảng điều khiển được cập nhật với vật liệu nhựa có độ bóng thấp, điểm nhấn ở những đường chỉ khâu tinh tế và trang trí gỗ.


Ghế bọc da cũng được tạo điểm nhấn bằng chỉ khâu tay đặc biệt lấy cảm hứng từ một chiếc Citroen, chứ không phải là một chiếc Chevrolet.

Điều thú vị xuất hiện trên giao diện điều khiển của Honda CR-V 2017 chính là chiếc núm vặn âm lượng đã quay trở lại sau một vài năm bị “lãng quên”. Hệ thống này cũng rất rộng rãi, khác với những sản phẩm của Honda gần đây.


Màn hình chính được thiết kế rõ ràng, tuy nhiên việc chuyển giao giữa các thanh công cụ hoặc các chế độ lại khá chậm chạp, khiến người dùng cảm thấy không được thoải mái, đặc biệt là khi nó được tích hợp ứng dụng Apple CarPlay hoặc Android Auto. Một đài phát thanh đơn giản vẫn là tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản cơ sở LX.


Honda CR-V 2017 ra đời trở thành một trong những chiếc xe có không gian nội thất cũng như khoang hành lý rộng rãi nhất. Khu vực chứa đồ được kéo dài thêm 254mm. Chưa hết, hệ thống ghế ngồi của CR-V cũng được nâng cấp hơn với tỷ lệ chia 60/40 ở hàng ghế sau, vì thế nó có thể được gấp gọn để gia tăng diện tích chứa đồ. Bên cạnh đó, không gian để chân của hành khách cũng được tăng lên, rộng và thoải mái hơn.


Honda Civic Si 2017 động cơ tăng áp 1.5L VTEC sẽ ra mắt vào năm 2017



Giống như các đối thủ của mình, Honda CR-V cũng được trang bị nhiều tính năng phổ biến trên các dòng xe crossover nhỏ gọn, có thể kể đến như hệ thống điều hòa tự động, tính năng kiểm soát tiếng ồn chủ động . Từ phiên bản EV trở lên sẽ có nhiều hơn những nút ngang kỹ thuật số như trên Civic, nút khởi động và hệ thống camera giám sát điểm mù được bổ sung để thay thế camera LaneWatch cũ.

Phiên bản cao cấp nhất Touring đặc biệt được trang bị cửa sau đóng mở cảm ứng điện, điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần dùng chân để mở cửa sau trong khi hai tay đang bận bịu với đống hàng hóa.

Động cơ và hiệu suất


Honda CR-V LX 2017 vẫn được trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh như trên chiếc CR-V cũ. Đồng thời, chiếc xe mới cũng được bổ sung phiên bản động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh được dựa trên động cơ của chiếc Civic mới. Khối động cơ này khi được áp dụng lên CR-V có thể tạo ra sức mạnh 190 mã lực, mạnh hơn động cơ 2,4 lít 6 mã lực và hơn 16 mã lực với Civic.

Tại thị trường Bắc California, Honda CR-V Touring mới chỉ được cung cấp với trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đặc biệt giới hạn. Tương tự như Civic, Honda CR-V cũng có được một sự cải tiến tinh xảo mới trong hệ truyền động. Điều này giúp cho chiếc xe mới vừa tràn đầy năng lượng, lại vừa trở thành một trong những chiếc crossover yên tĩnh nhất dù sử dụng hộp số CVT.


Tuy nhiên, CR-V lại không có được sự mạnh mẽ khi khởi động hay tăng tốc, mặc dù trong khoảng mô-men xoắn đi từ vòng tua thứ 2.000 đến 5.000 vòng / phút, CR-V cũng không bao giờ có thể mang lại cho tài xế cảm giác đặc biệt nhanh chóng hay một sự phấn khích nào đó về tốc độ.

Đây là nhược điểm nho nhỏ khiến Honda CR-V mất điểm trước một số đối thủ, ví dụ như chiếc xe đến từ Ford với động cơ tăng áp 1,5 lít, chiếc xe có khả năng đem lại những đường cắt cua ngọt lịm, đem lại cảm giác giống như đang lái một chiếc hatchback nhỏ gọn chứ không phải SUV.

Tuy nhiên chiếc xe mới đã được cải thiện đáng kể để có thể đưa đến một khả năng lái nhanh hơn, vận hành tốt hơn, vì vậy nó chỉ không tốt bằng một vài đối thủ còn vẫn hơn hẳn so với thế hệ trước. Vô lăng xử lý nhanh nhẹn hơn cũng là một điểm được nâng cấp với chỉ 2,3 các lượt khóa thay vì 3,1 như chiếc xe cũ. Hơn hết CR-V không chiếm quá nhiều diện tích nên không quá khó khăn để chủ nhân tìm chỗ đậu xe.


Về các tính năng được bổ sung, một trong những công cụ được đánh giá cao chính là hệ thống Honda Sensing với các công nghệ hỗ trợ lái xe gồm có như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với nút Stop and Go, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo va chạm trước, sau.

Tất cả các hệ thống này đều được nâng cấp hơn so với hai mẫu xe Honda Civic và Pilot, đem đến sự thích thú và thỏa mãn cho khách hàng.

Giá bán


Với tất cả những sự mới mẻ và cải tiến, giá bán của Honda CR-V 2017 là không quá chênh lệnh so với phiên bản năm 2016. Cụ thể, phiên bản cơ sở LX chỉ tăng 200 USD (~ 4,4 triệu VNĐ) so với mẫu xe cũ, giá khởi điểm bắt đầu từ 24.045 USD (~ 543 triệu VNĐ), chiếc xe sẽ được tung bán đúng vào dịp Giáng sinh năm nay.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất, Touring sẽ có giá bán từ 32.395 USD (tương đương 720 triệu VNĐ). Tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian có giá 1.300 USD (~ 29 triệu VNĐ).

Trải qua sau 20 năm tồn tại và phát triển, Honda CR-V giờ đây đã có được một vị trí vững chắc trong phân khúc, phiên bản 2017 hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì được điều đó và thậm chí có thể làm bên một bước tiến mới cho CR-V.


Tại Việt Nam, Honda CR-V 2016 hiện đang được bán với mức giá từ 1,028 tỷ cho tới 1,198 tỷ đồng và đây cũng là mẫu xe được đông đảo khách hàng Việt ưa chuộng bên cạnh những đối thủ như Mazda CX-5, Toyota RAV4, Hyundai SantaFe, Nissan X-Trail ...

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Phiên bản thể thao Honda Civic Type R vừa ra mắt tại Malaysia

Honda Malaysia (HM) đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Honda Civic Type R tại sự kiện Grand Prix Malaysia Formula 1 ở trường đua Sepang.

Chiếc Honda Civic Type-R đầu tiên tại Mỹ đang được đấu giá 200.000 USD

Honda Mỹ hiện đang đấu giá chiếc Civic Type-R đầu tiên của Mỹ dành cho hoạt động từ thiện, với mức giá cao nhất hiện tại đang là...

Honda Civic Red Edition bản đặc biệt giới hạn chỉ 228 chiếc

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt của Honda Civic Type R, hãng xe Nhật tung phiên bản đặc biệt của Honda Civic Red Edition hatchback tại Úc.

[VIDEO] Honda Civic 2017 lần đầu tiên giảm giá bán lẻ đề xuất

Là một mẫu xe bán chạy của Honda với hơn 100 xe bán ra mỗi tháng, đây là lần đầu tiên Civic nằm trong chương trình ưu đãi giảm giá của Honda. Bắt đầu từ ngày 8/8/2017, khách hàng mua Honda Civic sẽ...

Honda Việt Nam tiếp tục khuyến mại: Mua ô tô, trúng Accord

Kết thúc 5 tháng đầu năm 2017, mảng ô tô của Honda Việt Nam (HVN) đạt doanh số bán 4.668 xe và là một trong hai hãng xe có mức...

Honda Civic hatchback màu cam đặc biệt chỉ giới hạn 100 xe

Nhằm mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn, Honda tạo ra phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn của mẫu Civic hatchback thế hệ mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến