Giới thiệu chung
Là một chiếc CR-V hoàn toàn mới nhưng dáng vẻ của chiếc xe lại không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ đi trước. Dù vậy, nó vẫn là chiếc xe bán chạy nhất của Honda tại thị trường Mỹ trong vài tháng liên tiếp. Chiếc xe nhận được rất nhiều các phản hồi tích cực và càng thích thú hơn khi biết rằng phiên bản mới sẽ được bán ra trong năm năm.
Những cải tiến của Honda trong việc quyết định sản xuất một mẫu xe 2017 đã được chứng minh là hoàn toàn đúng đắn. Với Honda CR-V 2017, khách hàng khó lòng có thể chê trách được điều gì, giống như nó được sinh ra để làm hài lòng tất cả mọi người.
Ngoại thất xe
Xét về ngoại hình, Honda CR-V 2017 đã sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới có nguồn gốc từ chiếc Civic hiện tại, tuy nhiên nền tảng này đã có chút thay đổi như kéo dài hơn, cao hơn so với chiếc xe mà nó thay thế. Tuy nhiên, hình dáng của nó vẫn rất giống với mẫu xe tiền nhiệm.
Không giống với Civic, Honda cảm thấy việc thiết kế mới cho CR-V là không cần thiết, có lẽ điều này cũng sẽ nhận được hàng trăm sự đồng tình từ các chủ sở hữu nếu như họ được hỏi đến.
Honda CR-V 2017 hoàn toàn mới nâng cấp toàn diện với động cơ tăng áp 190 mã lực
Như vậy, Honda CR-V mới vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống đèn pha cao Volvo-esque, tuy nhiên vị trí đèn ở chiếc xe mới được đặt cao thêm 35mm so với trước đây. Trong khi đó, hệ thống đèn pha LED hiện đại giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe mới của Honda, thay vì chỉ được có mặt trên phiên bản Touring.
Về tổng thể, mặt trước cũng như mặt sau của xe vẫn có hầu hết các nét thiết kế của phiên bản cũ. Hầu như các phiên bản của CR-V 2017 đều “cưỡi” trên bộ la-zăng 18 inch thể thao.
Nội thất
Cũng giống như Honda Civic, Honda tạo ra một không gian tuyệt vời cho người sử dụng khi bước vào bên trong chiếc CR-V. Khoang cabin của Honda CR-V 2017 là một bước tiến rõ rệt so với người tiền nhiệm, và là một lợi thế lớn so với các đối thủ cùng phân khúc crossover 25.000 USD – 35.000 USD (~ 556 triệu VNĐ – 778 triệu VNĐ).
Đặc biệt, với phiên bản Touring cao cấp nhất, nội thất của CR-V lại càng sở hữu nhiều trang bị đắt tiền. Điều này chắc chắn sẽ khiến các đối thủ cạnh tranh như Toyota RAV4 hay Nissan Rogue cảm thấy bất an. Bảng điều khiển được cập nhật với vật liệu nhựa có độ bóng thấp, điểm nhấn ở những đường chỉ khâu tinh tế và trang trí gỗ.
Ghế bọc da cũng được tạo điểm nhấn bằng chỉ khâu tay đặc biệt lấy cảm hứng từ một chiếc Citroen, chứ không phải là một chiếc Chevrolet.
Điều thú vị xuất hiện trên giao diện điều khiển của Honda CR-V 2017 chính là chiếc núm vặn âm lượng đã quay trở lại sau một vài năm bị “lãng quên”. Hệ thống này cũng rất rộng rãi, khác với những sản phẩm của Honda gần đây.
Màn hình chính được thiết kế rõ ràng, tuy nhiên việc chuyển giao giữa các thanh công cụ hoặc các chế độ lại khá chậm chạp, khiến người dùng cảm thấy không được thoải mái, đặc biệt là khi nó được tích hợp ứng dụng Apple CarPlay hoặc Android Auto. Một đài phát thanh đơn giản vẫn là tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản cơ sở LX.
Honda CR-V 2017 ra đời trở thành một trong những chiếc xe có không gian nội thất cũng như khoang hành lý rộng rãi nhất. Khu vực chứa đồ được kéo dài thêm 254mm. Chưa hết, hệ thống ghế ngồi của CR-V cũng được nâng cấp hơn với tỷ lệ chia 60/40 ở hàng ghế sau, vì thế nó có thể được gấp gọn để gia tăng diện tích chứa đồ. Bên cạnh đó, không gian để chân của hành khách cũng được tăng lên, rộng và thoải mái hơn.
Honda Civic Si 2017 động cơ tăng áp 1.5L VTEC sẽ ra mắt vào năm 2017
Giống như các đối thủ của mình, Honda CR-V cũng được trang bị nhiều tính năng phổ biến trên các dòng xe crossover nhỏ gọn, có thể kể đến như hệ thống điều hòa tự động, tính năng kiểm soát tiếng ồn chủ động . Từ phiên bản EV trở lên sẽ có nhiều hơn những nút ngang kỹ thuật số như trên Civic, nút khởi động và hệ thống camera giám sát điểm mù được bổ sung để thay thế camera LaneWatch cũ.
Phiên bản cao cấp nhất Touring đặc biệt được trang bị cửa sau đóng mở cảm ứng điện, điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần dùng chân để mở cửa sau trong khi hai tay đang bận bịu với đống hàng hóa.
Động cơ và hiệu suất
Honda CR-V LX 2017 vẫn được trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh như trên chiếc CR-V cũ. Đồng thời, chiếc xe mới cũng được bổ sung phiên bản động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh được dựa trên động cơ của chiếc Civic mới. Khối động cơ này khi được áp dụng lên CR-V có thể tạo ra sức mạnh 190 mã lực, mạnh hơn động cơ 2,4 lít 6 mã lực và hơn 16 mã lực với Civic.
Tại thị trường Bắc California, Honda CR-V Touring mới chỉ được cung cấp với trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đặc biệt giới hạn. Tương tự như Civic, Honda CR-V cũng có được một sự cải tiến tinh xảo mới trong hệ truyền động. Điều này giúp cho chiếc xe mới vừa tràn đầy năng lượng, lại vừa trở thành một trong những chiếc crossover yên tĩnh nhất dù sử dụng hộp số CVT.
Tuy nhiên, CR-V lại không có được sự mạnh mẽ khi khởi động hay tăng tốc, mặc dù trong khoảng mô-men xoắn đi từ vòng tua thứ 2.000 đến 5.000 vòng / phút, CR-V cũng không bao giờ có thể mang lại cho tài xế cảm giác đặc biệt nhanh chóng hay một sự phấn khích nào đó về tốc độ.
Đây là nhược điểm nho nhỏ khiến Honda CR-V mất điểm trước một số đối thủ, ví dụ như chiếc xe đến từ Ford với động cơ tăng áp 1,5 lít, chiếc xe có khả năng đem lại những đường cắt cua ngọt lịm, đem lại cảm giác giống như đang lái một chiếc hatchback nhỏ gọn chứ không phải SUV.
Tuy nhiên chiếc xe mới đã được cải thiện đáng kể để có thể đưa đến một khả năng lái nhanh hơn, vận hành tốt hơn, vì vậy nó chỉ không tốt bằng một vài đối thủ còn vẫn hơn hẳn so với thế hệ trước. Vô lăng xử lý nhanh nhẹn hơn cũng là một điểm được nâng cấp với chỉ 2,3 các lượt khóa thay vì 3,1 như chiếc xe cũ. Hơn hết CR-V không chiếm quá nhiều diện tích nên không quá khó khăn để chủ nhân tìm chỗ đậu xe.
Về các tính năng được bổ sung, một trong những công cụ được đánh giá cao chính là hệ thống Honda Sensing với các công nghệ hỗ trợ lái xe gồm có như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với nút Stop and Go, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo va chạm trước, sau.
Tất cả các hệ thống này đều được nâng cấp hơn so với hai mẫu xe Honda Civic và Pilot, đem đến sự thích thú và thỏa mãn cho khách hàng.
Giá bán
Với tất cả những sự mới mẻ và cải tiến, giá bán của Honda CR-V 2017 là không quá chênh lệnh so với phiên bản năm 2016. Cụ thể, phiên bản cơ sở LX chỉ tăng 200 USD (~ 4,4 triệu VNĐ) so với mẫu xe cũ, giá khởi điểm bắt đầu từ 24.045 USD (~ 543 triệu VNĐ), chiếc xe sẽ được tung bán đúng vào dịp Giáng sinh năm nay.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất, Touring sẽ có giá bán từ 32.395 USD (tương đương 720 triệu VNĐ). Tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian có giá 1.300 USD (~ 29 triệu VNĐ).
Trải qua sau 20 năm tồn tại và phát triển, Honda CR-V giờ đây đã có được một vị trí vững chắc trong phân khúc, phiên bản 2017 hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì được điều đó và thậm chí có thể làm bên một bước tiến mới cho CR-V.
Tại Việt Nam, Honda CR-V 2016 hiện đang được bán với mức giá từ 1,028 tỷ cho tới 1,198 tỷ đồng và đây cũng là mẫu xe được đông đảo khách hàng Việt ưa chuộng bên cạnh những đối thủ như Mazda CX-5, Toyota RAV4, Hyundai SantaFe, Nissan X-Trail ...
Nhược Hi (Tuoitrethudo)