Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Theo Microsoft, Windows 10 Pro bản cao cấp được thiết kế để đáp ứng, cải thiện khả năng tính toán, khối lượng của công việc đặc biệt mà chỉ những máy trạm (workstation) mới có thể làm được.


Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Windows 10 Pro bản cao cấp - Windows 10 Pro for Workstations sẽ có sẵn dưới dạng là một phần của phiên bản Fall Creators Update, và sẽ được nâng cấp một số tính năng khác, bao gồm:

- ReFS (Resilient file system): ReFS cung cấp khả năng phục hồi cấp đám mây cho dữ liệu và khả năng quản lý lượng dữ liệu khổng lồ dễ dàng. ReFS được thiết kế để chống lại việc các dữ liệu bị hỏng, tối ưu hóa để xử lý khối lượng dữ liệu lớn, tự động sửa chữa dữ liệu bị hỏng, … . Ngoài ra ReFS cũng bảo vệ toàn vẹn các luồng dữ liệu được nhân bản. Bằng cách sử dụng các luồng tính toàn vẹn của nó, ReFS phát hiện khi dữ liệu bị hỏng trên một trong các ổ đĩa được nhân đôi và sử dụng bản sao dữ liệu trên ổ đĩa kia để sửa chữa và bảo vệ dữ liệu của bạn.

- Bộ nhớ liên tục (persistent memory): Windows 10 Pro for Workstations cung cấp các ứng dụng và dữ liệu hiệu suất cao nhất, yêu cầu các mô-đun bộ nhớ non-volatile (NVDIMM-N). NVDIMM-N cho phép người dùng đọc và ghi các file với tốc độ nhanh nhất có thể và đặc biệt, các file sẽ vẫn hiện diện ngay cả khi bạn tắt máy trạm.

- Chia sẻ file nhanh hơn: Windows 10 Pro for Workstations cũng được tích hợp tính năng có tên gọi SMB Direct. Tính năng này hỗ trợ việc sử dụng các bộ adapter mạng có khả năng truy cập bộ nhớ trực tiếp từ xa (RDMA). Các adapter mạng cùng RDMA có thể hoạt động ở tốc độ cao với độ trễ rất thấp nhưng chiếm dụng ít CPU.

Đối với các ứng dụng truy cập các dữ liệu lớn thông qua chia sẻ file SMB từ xa, tính năng SMB Direct cho phép:

+ Tăng lượng thông tin: Tăng tốc toàn bộ lượng dữ liệu đi qua đường truyền trong một đơn vị thời gian, các bộ adapter mạng điều phối việc chuyển một lượng dữ liệu lớn.

+ Độ trễ thấp: Cung cấp phản hồi rất nhanh cho các yêu cầu mạng, kết quả làm cho việc lưu trữ file từ xa giống như thể nó được lưu trữ trực tiếp.

+ Sử dụng CPU thấp: Sử dụng ít chu kỳ CPU hơn khi truyền dữ liệu qua mạng, để lại nhiều nguồn tài nguyên hệ thống cho các ứng dụng khác đang chạy trên hệ thống.

- Hỗ trợ phần cứng mở rộng: Microsoft hỗ trợ phần cứng mở rộng trong Windows 10 Pro bản cao cấp - Windows 10 Pro for Workstations. Người dùng sẽ có thể chạy Windows 10 Pro for Workstations trên các thiết bị với các cấu hình hiệu suất cao bao gồm bộ xử lý Intel Xeon hoặc bộ xử lý AMD Opteron, với tối đa 4 CPU và giới hạn bộ nhớ RAM lên đến 2TB đến 6TB).

Bạn đánh giá gì về Windows 10 Pro bản cao cấp này, nếu bạn sở hữu một chiếc máy trạm, hãy cài Windows 10 ngay hôm nay để nhận được những cập nhật mới nhất khi Windows 10 Pro for Workstation chính thức được phát hành nhé.


Hiện nay có nhiều bạn đặt câu hỏi là giữa Win 10 Pro và bản Home có gì khác nhau, để có câu trả lời chính xác nhất, mời các bạn theo dõi bài đánh giá so sánh win 10 pro và home tại dây

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Reset password màn hình khóa Windows 10 Fall Creators Update

Có khi nào bạn quên mật khẩu khi đăng nhập Windows 10 hay không? Thông thường nếu sử dụng tài khoản Local để khóa Windows 10 thì bạn có thể phục hồi bằng USB cứu hộ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft làm khóa thì thật sự khó khăn.

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin.

Cách khôi phục mật khẩu trên Windows 10 Fall Creators Update

Tính năng lấy lại mất khẩu của Windows 10 Fall Creators Update ngay trên màn hình Windows, sẽ giúp bạn khôi phục password với vài thao tác đơn giản.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và sửa lỗi rất đáng quan tâm. Trong

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình đơn Start.

Hướng dẫn nâng cấp Windows 7/8.1 lên Windows 10 Creators Update giữ nguyên bản quyền cũ

Khi ra mắt Windows 10, Microsoft đã cam kết rằng sẽ cho phép người dùng sử dụng Windows 7/8/8.1 nâng cấp hoàn toàn miễn phí trong vòng 1 năm, và thời hạn nâng cấp ấy sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 7 2016. Tuy nhiên, bây giờ các bạn xài Windows

THỦ THUẬT HAY

Những mẫu slide PowerPoint miễn phí tuyệt đẹp dành cho giáo viên

Cho dù bạn đang giảng dạy một lớp học, giảng bài ở giảng đường, chạy một chương trình hướng dẫn hoặc đào tạo sinh viên thì các mẫu slide PowerPoint sau đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Một số mẫu cung cấp cho bạn bảng

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid chỉ trong một nốt nhạc

Bạn có thể ẩn thông tin trên mã QR PC Covid để tránh bị lộ thông tin cá nhân của mình. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid...

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Tìm bất cứ thứ gì bằng Enhanced Search trên Windows 10

Công cụ tìm kiếm của Windows 10 khá tốt, nhưng bạn có thể làm cho nó tốt hơn nữa bằng cách sử dụng chế độ tìm kiếm nâng cao (Enhanced Search) trong Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP