CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Khi thị trường lao động trở thành những cuộc chiến khốc liệt giữa các ứng viên thì điều bạn cần làm đó là tận dụng mọi cơ hội có thể để khiến nhà tuyển dụng phải chú ý tới hồ sơ của bạn. Đây cũng là điều mà Jennifer Little-Fleck đến từ The Daily Muse – trang web chuyên cung cấp những bí quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp hữu ích khẳng định.

Sumukh Mehta là một chàng trai 21 tuổi vừa tốt nghiệp trường cao đẳng và có ước mơ một ngày nào đó sẽ được làm việc tại GQ (Gentlemen's Quarterly) - một tạp chí dành cho nam giới hàng đầu, phản ánh về thời trang, phong cách và văn hóa thông qua các bài viết về thực phẩm, phim ảnh, giới tính, âm nhạc, du lịch, thể thao, công nghệ và sách.

Mặc dù mới ra trường nhưng Sumukh Mehta đã thể hiện rõ là một chàng trai rất sáng tạo. Thay vì viết CV theo cách truyền thống, anh đã dành thời gian tìm hiểu mọi thứ về GQ, bao gồm văn hóa doanh nghiệp, sản phẩm, môi trường làm việc, con người...., đồng thời, nghiên cứu kỹ lưỡng về xu hướng việc làm cũng như thị trường các nhà tuyển dụng. Sau đó, Sumukh Mehta tập trung thiết kế một bản CV đậm chất 'GQ' từ màu sắc, hình ảnh, phông chữ sao cho vẫn làm nổi bật được các kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn của mình. Nhìn vào CV này, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như thể anh là người mẫu đại diện cho trang bìa Tạp chí vậy.


Ngay sau khi hoàn thành, Sumukh Mehta rất hài lòng với sản phẩm của mình và đã gửi hồ sơ tới 3 trụ sở của GQ đặt tại 3 quốc gia là Mumbai, London và New York.

Chỉ vài ngày sau đó, ban tuyển dụng của GQ ở London đã gửi một lời mời làm việc đến Sumukh Mehta mà không yêu cầu bất cứ buổi phỏng vấn nào cả.

'Tôi rất muốn làm việc tại GQ, bởi vì tôi ước mơ được làm việc tại nơi mà có thể sử dụng kiến thức Marketing một cách sáng tạo nhất có thể' - Sumukh Mehta.

Thực tế, không phải lúc nào việc thiết kế CV theo phong cách độc và lạ như vậy cũng khiến các nhà tuyển dụng hài lòng. Điều này tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động, văn hóa công ty và rất nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên với GQ thì sự sáng tạo của Sumukh Mehta rõ ràng là một cú đột phá ý tưởng rất đáng khen ngợi. Không chỉ thể hiện mình là một người đã tìm hiểu kỹ càng về doanh nghiệp, có thực lực mà với CV kiểu 'GQ Style' trên thì anh còn khẳng định rằng mình là một 'GQ Staff' thực thụ.

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên khác. Chỉ cần nỗ lực hết mình và tin tưởng vào những gì đang làm, chắc chắn may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

TIN LIÊN QUAN

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

8 lỗi sai khi viết CV khiến bạn có nguy cơ thất nghiệp dài dài

CV là 'chiếc chìa khóa' giúp bạn có cơ hội bước vào phòng phỏng vấn nên hãy dành thời gian chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Cách viết CV hiệu quả để “hấp dẫn” nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên

Nhà tuyển dụng chỉ dành 6 giây để xem một CV, vậy ứng viên phải viết CV như thế nào để được lọt vào danh sách những người được gọi đến phỏng vấn?

CV là gì?Tại sao đi xin việc lại cần CV

Bạn là người đang quan tâm đến vấn đề tuyển dụng và tìm việc làm thì chắc hẳn bạn đã nghe đến khái niệm CV xin việc hoặc Curriculum Vitae. Vậy CV xin việc là gì và tại sao khi đi xin việc lại cần CV? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi

Có nên tuyển dụng những người đã rời công ty và sau đó, lại muốn quay trở lại làm việc?

Những nhân viên kiểu này được gọi là 'boomerang' khi họ đã từng nghỉ việc và có nhu cầu muốn 'đầu quân' trở lại cho tổ chức. Liệu tuyển dụng họ là điều đúng đắn hay lại là lợi bất cập hại?

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

3 cách đơn giản giúp bạn dễ dàng bắt chuyện với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

Cảm thấy khó khăn khi nói chuyện một cách tự nhiên với nhà tuyển dụng? Cổ họng như thể bị bóp nghẹt, hơi thở dồn dập và tim đập liên hồi khi nhận được câu hỏi đầu tiên? Đừng lo, vì 3 bí kíp này sẽ giúp bạn đánh tan những cảm giác khó chịu khi bước

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

THỦ THUẬT HAY

Mở khóa màn hình thông minh như iPhone cho tất cả máy Android

Màn hình tự bật sáng khi bạn nhấc điện thoại lên từ mặt bàn hay trong balo, túi sách... là tính năng mới trên iPhone từ phiên bản iOS 10. Cách sau đây của chúng tôi giúp bạn mang tính năng này lên tất cả các máy

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

5 điều cần làm khi Firefox chạy chậm hơn các trình duyệt web khác

Mozilla Firefox vẫn là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn càng sử dụng nó nhiều thì trình duyệt dường như càng phản ứng chậm. Vậy bạn có thể làm gì khi Firefox chạy chậm, trong khi các

Cách chia sẻ dữ liệu sức khỏe trên iPhone chạy iOS 15 cho bạn bè, người thân vô cùng hữu ích

Sức khỏe là vô cùng quan trọng và là yếu tố khó có thể đoán trước được ở mỗi người. Chính vì khó đoán trước được nên việc theo dõi sức khỏe lẫn nhau sẽ là điều vô cùng cần thiết, đặt biệt là theo dõi sức khỏe của những

Cách đăng ký sim Sinh viên của MobiFone

Gói cước Sinh viên của MobiFone sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như truy cập mạng không tốn ké, giảm giá cước gọi nội mạng hay ngoại mạng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.