6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Michael Lombardo – nhà sáng lập của Tập đoàn tư vấn chiến lược Longminger Limited của Mỹ đã đưa ra 6 tình huống khiến nhân viên văn phòng khó có cơ hội thăng tiến trong công việc. Nếu đang rơi vào một trong 6 hoàn cảnh này thì hãy tỉnh táo nhận ra và thay đổi ngay lập tức nhé.

1. Bất đồng với lãnh đạo cấp cao

Kể cả khi bạn đúng thì việc bất đồng với cấp trên rõ ràng cũng chẳng hề mang đến dấu hiệu tích cực gì cho bạn cả. Cố tranh cãi để chứng minh bạn đúng và nghĩ rằng đây là cách để gây ấn tượng với lãnh đạo là điều rất sai lầm mà bất cứ ai muốn thăng tiến nhanh không nên phạm phải.

2. Không thể quản lý nhóm làm việc

Bạn được giao quản lý một nhóm làm việc nhưng bạn không thể nào gắn kết các thành viên, không thể tạo động lực cho họ, phân công công việc thiếu công bằng, không nhận ra điểm mạnh của từng người và mất kiểm soát thì bạn chẳng thể nào nằm trong danh sách được cân nhắc lên vị trí cao hơn được. Ngay cả một nhóm nhỏ còn không làm chủ được thì làm sao bạn có thể khẳng định rằng mình sẽ làm tốt ở cương vị của một quản lý cấp cao?

3. Khó khăn khi phát triển quan hệ công việc


Khi được thăng chức ở vị trí cao hơn thì nghĩa là bạn đã có tiếng nói, được 'đứng' trên nhiều người và lúc này, bạn phải hòa đồng, gắn kết với nhiều người hơn nữa. Với tính chất công việc như vậy thì một người luôn bắt nạt đồng nghiệp yếu thế, xa lánh mọi người, chỉ thích làm việc độc lập, giao tiếp kém và đa phần nhân viên đều không muốn lại gần rõ ràng không phù hợp.

4. Không hoàn thành nhiệm vụ

Hứa và cam kết nhưng không hoàn thành, cả về yêu cầu chất lượng lẫn thời hạn; làm việc cẩu thả, không chú tâm và thường xuyên bỏ qua các chi tiết dù nhỏ nhặt là những thói quen làm việc mà bạn cần thay đổi ngay nếu muốn được sếp để ý đến.

5. Thiếu kỹ năng hoạch định

Khi đã lên cấp quản lý, dù là cấp trung hay cấp cao thì bạn cần phải có khả năng hoạch định chiến lược và phải liên tục rèn luyện kỹ năng này để phục vụ công việc. Đây là yêu cầu bắt buộc cho các vị trí lãnh đạo, cũng đồng thời là tiêu chí mà tổ chức xét đến khi tìm kiếm nhân tài cho những bộ phận quan trọng. Nếu cứ mãi là nhân viên và không chịu học hỏi thêm thì sự nghiệp của bạn chắc chắn vẫn sẽ 'dẫm chân tại chỗ'.

6. Xem thường thực lực


Nếu bạn khăng khăng rằng mình có sếp lớn 'chống lưng', có người quen ủng hộ, hay tài năng bẩm sinh của mình trước sau cũng 'hữu xạ tự nhiên hương', thì đôi lúc suy nghĩ đó sẽ khiến bạn lười nhác và chẳng thể nào 'nhặt được sung cho dù trái đã rụng'. 'Tôi biết tôi sẽ lên chức kỳ này vì các lãnh đạo cộm cán đều đứng về phía tôi' – nếu bạn nghĩ như thế và cho rằng mình là ngôi sao trẻ đang lên thì có thể bạn đã lầm. Chính thực lực mới là ngọn đuốc dẫn đường và chính bạn phải là người thắp sáng nó để cấp trên nhìn rõ tài năng của bạn.

Nếu những trường hợp trên đây không phải là khó khăn hiện tại của bạn hiện giờ nhưng bạn vẫn cảm thấy mình đang 'trật chìa' trong công việc, hãy tham vấn đồng nghiệp hoặc bạn thân. Chọn những người thân thiết với bạn và sẵn sàng cho bạn những góp ý thật lòng và quý giá, bạn sẽ có thể điều chỉnh bản thân dựa trên những phản hồi này.


Cập nhật: 26/07/2016 Vân Anh - Theo Monster
Từ khoá : khi, trong, nghi

TIN LIÊN QUAN

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Không phải lương, đây mới chính là 8 lý do khiến nhân viên giỏi nghỉ việc

Với các nhân tài thực sự, lương thưởng chưa phải đích đến cuối cùng mà họ nhắm tới.

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Đừng vội vàng phán xét người khác khi chưa hiểu rõ sự việc

Don't judge a book by its cover - Đừng đánh giá một cuốn sách dựa vào bìa của nó.

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên khác

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao