Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Bắt nguồn từ Honda CBR600F, hay còn từng được gọi là Hurricane ở Mỹ, CBR650F hiện đang là một trong những chiếc mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới, trong số đó có giới trẻ Việt Nam.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 -  Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Giới thiệu chung

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại. 

Thậm chí, CBR600F2 còn từng chiến thắng một giải thưởng danh giá từ tạp chí Cycle, đánh bại tất cả những đối thủ cùng thời khác là Kawasaki ZX-11, Ducati 900SS, Honda VFR750F, Yamaha FZR1000 và Suzuki GSX-R750. 

Ở thời kì hoàng kim, CBR600F2 được tung hô với danh hiệu 'chiếc xe mô-tô thể thao tốt nhất', hay 'chiếc xe cung cấp nhiều nhất nhưng lại đòi hỏi ít nhất'. Cycle cho biết F2 sẽ giúp người cầm lái có thể lao vun vút với tốc độ nhanh nhất một cách dễ dàng. 

Vào năm 1991, Honda CBR600F2 có giá bán từ 5.298 USD (~ 120 triệu VNĐ), khoảng thời gian đó, Honda đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ F2 (không có số liệu doanh thu chính xác). 

Cho tới nay, khi đang có mặt trên thị trường với tên CBR650F, chiếc xe phân khối lớn vẫn giữ được phong độ như gần 30 năm trước, nó thu hút người tiêu dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là các thị trường sử dụng xe máy là chủ yếu như Việt Nam. Được giới thiệu tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam hồi tháng 5/2017, CBR650F đã ngay lập tức gây được sự chú ý với giới trẻ Việt Nam.

Phong cách, kiểu dáng 

Tại thị trường phân khối lớn ở Việt Nam, Honda CBR650F 2018 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, và được bán theo mức giá tiêu chuẩn 233,9 triệu VNĐ, đắt hơn đối thủ Kawasaki Ninja 650 đời 2018 khoảng 12 triệu VNĐ. 

Bù lại, CBR650F sở hữu khá nhiều vũ khí vượt trội để chiến đấu với Ninja 650 và một số cái tên khác như Suzuki GSX-750 và Kawasaki Z900 mới. Ở thị trường nước ngoài, CBR650F mới có giá bán từ 199 triệu VNĐ (chưa gồm chống bó cứng phanh ABS). 

Về kiểu dáng, xe có thiết kế khí động học sắc nét, với dàn nhựa để lộ động cơ, mang lại cảm giác rắn chắc, cơ bắp. Bình xăng thiết kế to, góc cạnh. Đèn pha và đèn hậu LED hiện đại. Ngoài ra, mẫu xe phân khối lớn mới còn gây ấn tượng khi được trang bị hệ thống đồng hồ gồm 2 màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin tới lái xe. 

Sau chính xác là 27 năm, CBR650F vẫn duy trì được DNA - các đặc trưng cơ bản của dòng xe CBR600F ban đầu, Bạn sẽ cảm nhận được điều đó khi khối động cơ mạnh mẽ đang nằm giữa hai chân bạn. 

Honda CBR650F 2018 có kích thước tổng thể 2110 x 755 x 1145mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở là 1.450 mm, khoảng sáng gầm là 150 mm, chiều cao yên xe là 810 mm, xe được trang bị bình xăng dung tích 17,5 lít với khả năng tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,8 lít trên 100 km. 

Về trang bị an toàn và tiện ích, mẫu xe này được Honda khá ưu ái với hệ thống phanh ABS 2 kênh, chìa khoá xe dạng H.I.S.S và tay phanh có thể điều chỉnh theo 6 cấp khác nhau.

Động cơ, vận hành 

Từ sự thay đổi của tên gọi 600 và 650, chúng ta có thể hiểu rằng nó là sự ám chỉ cho việc tăng dung tích động cơ từ 600cc lên 649cc. Gần 30 năm trước, CBR600F2 đã từng làm mưa làm gió với 79,7 mã lực ở vòng tua 11.500 vòng/phút, và giờ đây CBR650F đã tiếp nối điều này bằng cách tạo ra 76,6 mã lực tại 10.900 vòng/phút. CBR650F mới nặng 213 kg, trong khi F2 cũ chỉ nặng 206 kg. 

Ở phiên bản 2018 mới nhất, Honda CBR650F đã được nâng cấp hệ thống nạp nhiên liệu, cùng cấu trúc ống xả 4-1 mới nhằm giảm áp lực trở lại giúp khí thải thoát ra dễ dàng hơn, làm cho chiếc xe trở nên thanh thoát hơn và phát ra âm thanh uy lực hơn, trong khi việc sửa đổi hộp số 6 cấp côn tay (với tỉ số truyền ngắn hơn) sẽ cải thiện cảm giác tăng tốc ở dải vòng tua tầm trung. 

Honda cho hay sức mạnh mới của CBR650F 2018 được thể hiện rõ ràng nhất ở tua máy từ 5.000 vòng/phút trở lên. Bên cạnh đó khối động cơ này còn đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải Euro4. 

Chưa hết, khối động cơ 4 xi-lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch cũng đã được hiệu chỉnh đặc biệt để cung cấp cho xe khả năng tăng tốc mạnh mẽ khi mới khởi động máy ngay từ vòng tua thấp đến vòng tua trung với bướm ga điện tử vô cùng nhạy bén, mang lại khả năng hoạt động trên đường phố tối ưu. 

Bên cạnh những nâng cấp về hệ thống truyền động, hệ thống treo cũng được cải tiến triệt để. Chiếc mô tô thể thao mới đã được trang bị hệ thống giảm xóc trước thiết kế dạng ống lồng có đường kính 41 mm đến từ thương hiệu Showa (SDBV), và giảm xóc sau dạng monoshock có thể điều chỉnh.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thân xe trọng lượng nhẹ, phuộc Showa ở phía trước, giảm xóc monoshock phía sau, cùng hộp số cải tiến và hệ thống phanh mạnh mẽ đã đem đến cho CBR650F cảm giác cân bằng tuyệt vời. 

Tất cả các hệ thống trên CBR650F 2018 đều có sự liên kết và hỗ trợ chặt chẽ cho nhau. Động cơ không bao giờ lấn át hệ thống treo dù nó vẫn luôn có đủ sức mạnh để giữ ổn định cho xe ở những tình huống cần thiết; hệ thống lái dường như rất năng động, nhưng nó cũng không bị thể thao quá mức, cho phép bạn vẫn có thể tập trung vào việc lái xe và con đường phía trước. 

Sau tất cả những điều tuyệt vời kể trên, CBR650F 2018 cũng có một vài yếu điểm so với đối thủ, một trong số đó chính là giá bán đắt hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Hiện tại, trên thị trường, có rất nhiều mẫu xe mô tô thể thao mạnh mẽ hơn CBR650F nhưng cũng có giá bán ở khoảng 8.749 USD (~ 199 triệu VNĐ), và giá sẽ tăng thêm 500 USD (~ 11,4 triệu VNĐ) nếu bạn muốn trang bị chống bó cứng phanh ABS cho CBR650F. Hai trong số đó là GSX-S 750 của Suzuki và chiếc Z900 mới của Kawasaki, cả hai mẫu xe này đều lớn hơn và nặng hơn một chút so với CBR.

Bảng tóm tắt thông số kỹ thuật của Honda CBR650F 2018 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: motorcycle

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-honda-cbr650f-2018-tuong-dai-vung-chac-trong-lang-xe-phan-khoi-lon-tam-trung-vua-ve-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh Honda CBR650F và Kawasaki Z900 2018

Kawasaki Z900 và Honda CBR650F đều là những dòng naked-bike tầm trung mang kiểu dáng thể thao nhắm tới các khách hàng năng động, mong muốn sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ, phấn khích hơn.

Ngắm nhìn Honda CBR650F đẹp mỹ mãn qua phụ tùng hàng hiệu

Honda CBR650F tuy là mẫu Sportbike tầm trung trong phân khúc 600 phân khối nhưng lại khá được yêu chuộng tại thị trường Thái Lan, qua tay một Biker đến từ Thái, chiếc xe càng trở nên lôi cuốn hơn với loạt option hàng hiệu. Ngắm nhìn Honda CBR650F

Honda CBR650F bản độ trắng tinh khôi đầy lôi cuốn

Honda CBR650F với thiết kế kiểu dáng Sportbike được yêu chuộng tại thị trường Thái Lan, gọn gàng và kiểu dáng thể thao nên là trung tâm của các bản độ.

Honda CBR650F hầm hố hơn trong tạo hình phong cách ' Cá Mập '

Một trong những mẫu PKL tầm trung rất hot tại thị trường xe môtô Thái Lan thì không thể không nói đến Honda CBR650F - chiếc sportbike mang thiết kế đậm chất thể thao nam tính và không kém phần hầm hố mà còn sở hữu khối động cơ đầy mạnh mẽ lên đến

Honda CBR650F bản độ hấp dẫn với phong cách BMW S1000RR

Honda CBR650F được biết đến là mẫu Sport city mới nổi tại thị trường VN qua lần ra mắt Showroom Honda Motor Việt Nam trong năm 2018, với khối động cơ 4 xy-lanh và ngoại hình hấp dẫn đã đem đến niềm cảm hứng vô tận cho các Biker mê PKL, và qua đây

Honda CBR650F 2018 giá 233,900 triệu VND ra mắt tại Showroom Honda Motor Việt Nam

Vừa qua với sự ra mắt Showroom Honda Motor Việt Nam tại Q3 TP. HCM vào ngày 18/5/2018, mẫu xe đã có tên tuổi từ trước đó là Honda CBR650F chính thức được bày bán tại Việt Nam với giá 233 triệu VND, hứa hẹn sẽ đem lại làn sóng mới trong cộng đồng

Honda CBR650F - sportbike tầm trung giá 233,9 triệu đồng tại Việt Nam

Honda CBR650F tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, xe có giá chính hãng là 233,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) với 2 tuỳ chọn màu sơn là đen mờ và đỏ đen.

Chi tiết Honda CBR650F được Honda Việt Nam trưng bày tại Tuy Hoà

Honda CBR650F phiên bản màu trắng ngọc trai, được Honda Việt Nam trưng bày tại giải đua xe Honda diễn ra tại SVĐ Lê Trung Kiên, TP. Tuy Hoà. CBR650F lần đầu tiên được Honda Việt Nam mang đến triển lãm VIMS 2016 với phiên bản màu Đỏ đen, cùng hàng

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

Home New Tab Page: Tiện ích mở rộng thiết kế đẹp và tích hợp nhiều tính năng hữu ích dành cho Chrome

Hôm nay, TCn xin chia sẻ với các bạn một tiện ích mở rộng khá hay dành cho trình duyệt web Google Chrome (hoặc Cốc Cốc), sở hữu thiết kế đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và đặc biệt là có thể thực hiện một số

7 thủ thuật Outlook.com có thể bạn chưa biết

Đến bây giờ, hẳn mọi người đã quá quen với địa chỉ email @outlook.com. Nó là một phần của Microsoft kể từ năm 2013. Tất nhiên, người dùng có địa chỉ Outlook có thể sử dụng ứng dụng email trên máy tính để bàn để đọc thư

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

8 tính năng mới trên Windows 8.1

Microsoft đã công bố chi tiết về Windows 8.1, theo đó bản cập nhật này hứa hẹn sẽ được Microsoft tích hợp nhiều tính năng cải tiến mới hơn, tối ưu hoá cho người dùng tốt hơn... Dưới đây là 8 cải tiến hấp dẫn nhất mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay