Cách xuất danh bạ từ Google Mail

Nhờ có danh bạ được tích hợp sẵn bên trong mà người dùng Gmail sẽ cảm thấy thuận tiện hơn rất nhiều trong việc liên lạc, gửi thông tin tới những người khác mà không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng và làm việc mà tài khoản Gmail của chúng ta xảy ra lỗi, khiến danh bạ bị mất, không hiển thị được thì đây quả là một thảm họa. Tải Gmail cho Android
Tải Gmail cho iOS Có một cách cực kỳ hữu hiệu giúp người dùng có thể tránh được tình trạng này, đó là trích xuất danh bạ trong tài khoản Google ra máy tính và lưu lại. Có thể hiểu nôm na, cách này cũng giống như việc người dùng sử dụng iCloud hoặc dùng iTunes để sao lưu dữ liệu trên các thiết bị iOS.

Cách xuất danh bạ Gmail

Sau khi xuất ra thành một file lưu trên máy, người dùng có thể đồng bộ danh bạ Gmail vào Outlook Express, hay Windows Live Mail, là các dịch vụ mail khác của Microsoft để tiện sử dụng sau này. Cách thực hiện như sau: Bước 1: Các bạn truy cập vào tài khoản Google Mail của mình, sau đó nhấp chuột trái vào chữ Gmail ở góc trên, bên trái màn hình, chọn vào Danh bạ - Contacts.
Cách xuất danh bạ từ Google Mail
Bước 2: Giao diện Danh bạ mới xuất hiện, tìm trong khung tùy chọn bên trái mục Xuất - Export, click vào đó.
Khi có thông báo như dưới đây xuất hiện, tiếp tục chọn vào Chuyển tới danh bạ - Go to old contacts. Lưu ý:
Do trong bài hướng dẫn này, Download.com.vn sử dụng trình duyệt Chrome, phiên bản 45 (mới nhất) nên có thể cách hiển thị sẽ khác so với khi bạn dùng Chrome phiên bản khác, hoặc trình duyệt Firefox, Safari hay Internet Explorer.
Bước 3: Sau khi click vào Chuyển tới danh bạ, chúng ta sẽ được đưa tới một tab khác. Tại đây, chuột trái vào mục Khác / Xuất...
Bước 4: Một cửa sổ tùy chọn nhỏ xuất hiện, chọn danh sách liên hệ bạn cần xuất ra và định dạng mính muốn để thực hiện. Chọn xong, nhấp vào Xuất. Tuy nhiên, Download.com.vn khuyên bạn, tốt nhất chúng ta nên chọn định dạng CSV của Outlook - Outlook CSV format... để xuất file, bởi sau này nếu muốn tích hợp danh bạ này vào Outlook thì sẽ không cần thực hiện lại. Hoặc các bạn cũng có thể chọn các dịnh dạng nếu muốn.
Bước 5: Chọn nơi lưu file danh bạ này rồi click vào Save.
Nhìn xuống dưới cùng của trình duyệt, chúng ta sẽ thấy file contact đang được tải về, sau khi tải xong, nó sẽ hiển thị như hình dưới đây.
Vậy là các bạn đã biết cách truy xuất danh bạ từ Gmail ra máy tính, bàng cách này, tài khoản liên lạc Google đang có sẽ được lưu lại để phục vụ cho công việc hoặc sử dụng khi có sự cố với Gmail của người dùng.
 Nguồn : http://tip.download.com.vn/cach-xuat-danh-ba-tu-google-mail-2096 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên mạng

Theo kiểm tra của SecurityDaily có khoảng 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên một trang chuyên về Bitcoin của Nga.

Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Việc sao lưu lại những tin nhắn trên Gmail vào máy tính sẽ giúp người dùng tránh được nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ mail điện tử này của Google.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Cách tạo biểu tượng ứng dụng Gmail nằm ngoài giao diện desktop

Gmail, ứng dụng đọc mail rất phổ biến của Google gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả người dùng internet Việt Nam. Tuy vậy, thao tác đăng nhập Gmail thông qua trình duyệt web khá rườm rà và mất nhiều thời gian của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy