4 cách được khoa học chứng minh có thể tăng tối đa tốc độ Wifi nhà bạn

Vẫn là chủ đề muôn thuở, chúng ta đang sống trong thời đại của kết nối và Wifi đang là tiêu chuẩn gần như phổ biến bậc nhất trong thế giới này.

Vì vậy việc thiết lập và cài đặt Router Wifi sao cho đạt hiệu quả tốt nhất trong gia đình là điều bất cứ ai cũng muốn.



Biểu đồ mô tả bước sóng của Wifi so với các thiết bị khác.

Để có thể đưa ra cách thiết lập tốt nhất, chúng ta cần biết sóng Wifi thực chất là 1 loại sóng vô tuyến giống như Radio. Nhưng điểm khác là nó có bước sóng ngắn hơn nên khả năng truyền đi xa phụ thuộc rất nhiều vào hướng phát sóng và chiều của ăng ten, vì vậy các nhà khoa học đã rút ra 4 'bí mật' về cách thiết lập Router Wifi như dưới đây.


1. Đặt Router Wifi vào giữa nhà

Mọi người vẫn thường có thói quen đặt Router Wifi vào vị trí khuất và khó nhìn bởi nó mang theo 1 mớ dây mạng lằng nhằng rối rắm và rất dễ bám bụi nên làm thẩm mỹ của ngôi nhà giảm đi đáng kể.


4 cách được khoa học chứng minh có thể tăng tối đa tốc độ Wifi nhà bạn

Nếu đặt Router ở góc phòng, sóng Wifi sẽ phát đi rất yếu và gặp nhiều vật cản.

Nhưng trên thực tế, các nhà khoa học lại cho rằng, việc đặt Router Wifi ở góc phòng trong những vị trí khuất và vướng nhiều vật cản sẽ khiến sóng Wifi bị va đập và tự triệt tiêu lẫn nhau khiến cho tầm phát sóng đã ngắn nay còn ngắn hơn.

Cách giải quyết đơn giản nhất đó là hãy chuyển nó tới 1 vị trí thông thoáng mà từ đó các bạn có thể nhìn đến hoặc ít nhất là gần đến vị trí thường ngồi làm việc của mình.


2. Không đặt Router trên nền nhà

Như đã nói ở trên, rất nhiều người có thói quen đặt Wifi ở góc phòng và sát mặt đất, việc đặt ở góc bị vật cản đã là 1 điểm trừ, nhưng việc đặt Router trên mặt đất còn khiến lãng phí sóng Wifi nhiều hơn bởi dưới nền nhà bê tông thường là 1 hệ thống lưới thép được đan lại nhằm giữ cho bê tông bền vững với thời gian.

Tuy nhiên chính lớp lưới thép này sẽ hấp thụ sóng Wifi rất mạnh và rất nhiều loại Wifi trên thị trường thường có xu hướng phát sóng mạnh nhất xuống phía dưới, chính vì vậy việc đặt Router sát trên nền nhà sẽ khiến 1 lượng lớn năng lượng được phát ra bị hấp thụ ngay vào lưới thép dưới nền nhà và không thể truyền đi khắp phòng. Điều này cũng tương tự đối với tường bê tông, nên đừng đặt Router dưới nền và gần các bức tường dày.

Cách đơn giản là hãy đặt Router lên bàn làm việc, tủ hoặc bất cứ thiết bị gia đình nào cao khoảng 40cmlàm bằng vật liệu phi kim loại.


3. Tránh xa các đồ điện tử

Bí mật thứ 3 này gần như ai cũng đã nghe ít nhất 1 lần, lý thuyết là các loại đồ điện tử, các thiết bị điện có động cơ sẽ sinh ra 1 trường điện từ xung quanh nó, trường điện từ này sẽ gây cản trở với sóng Wifi và khiến nó không thể truyền đi xa được. Đó là lý do chúng ta không nên đặt Router gần các thiết bị điện.


4. Hãy quay ăng ten theo 2 hướng vuông góc nhau


Có một sự thật là các thiết bị sử dụng Wifi sẽ hoạt động tốt nhất khi ăng ten bên trong thiết bị nằm thẳng hàng với ăng ten của Router.

Laptop đặt trên bàn luôn có ăng ten nằm ngang, còn điện thoại ngang hay dọc thì còn phụ thuộc vào cách chúng ta cầm sử dụng. Vì vậy biện pháp tối ưu là để 2 ăng ten 1 ngang 1 dọc để tối ưu cho cả 2 chiều như hình bên trên.

Nếu đang vi phạm vào 1 trong 4 điều trên, tức là bạn đang lãng phí rất nhiều thời gian vì phải ngồi chờ máy tính hay điện thoại tải trang với tốc độ chậm hơn nhiều. Hãy sửa đổi ngay lập tức.

Từ khoá : khoa, minh, Wifi

TIN LIÊN QUAN

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và

Lắp modem wifi thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định

Việc lắp đặt các thiết bị wifi ở góc tường, ở những vị trí thuận tiện hay ở nơi gần nguồn điện sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sóng wifi, nhất là khi nhà của bạn có nhiều phòng và vách ngăn.

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào đang được sử dụng. Bài viết dưới

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Sóng WiFi yếu, hãy thử làm điều này trước khi bạn định thay bộ router Wi-Fi mới

Hẳn là khi dùng Wi-Fi trong nhà, bạn cũng thường xuyên gặp trường hợp một số nơi trong nhà bắt được sóng Wi-Fi nhưng rất yếu hoặc thậm chí không thể bắt được Wi-Fi. Hãy cùng tìm hiểu cách làm dưới đây trước khi bạn định mua một bộ router Wi-Fi mới

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm