Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Nhà khoa học Arthur C. Clarke đã từng nói rằng: “Bất kỳ công nghệ mới đủ tiên tiến đều không thể phân biệt được với phép thuật”. Ý nói rằng công nghệ có thể biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực, công nghệ có thể bị nhầm lẫn như là phép màu trong truyện cổ tích.

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới thực sự phấn khích khi Magic Leap công bố đoạn video ngắn giới thiệu công nghệ của mình vào năm 2015.

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Đó là đoạn video giới thiệu một công nghệ giống thực tế tăng cường, khi mà chúng ta có thể nhìn thấy những màn hình kỹ thuật số hiển thị ngay trước mắt và ngay trong thế giới thực. Chúng ta có thể lướt web, duyệt email theo một cách chưa từng thấy trước đây. Bên cạnh đó là một tựa game bắn súng vô cùng hấp dẫn.

Sau 6 năm, cuối cùng thì Magic Leap cũng chính thức ra mắt thiết bị của mình. Đó là một chiếc kính thực tế tăng cường, có tên Magic Leap One và giá bán lên tới 2.295 USD. Mặc dù đây chỉ là phiên bản Creator Edition dành cho các nhà phát triển, nhưng cũng không khác nhiều so với phiên bản thương mại, ngoại trừ việc có khá ít ứng dụng.

Trong khi đó, HoloLens của Microsoft có một nền tảng tốt, nhiều ứng dụng từ nghiên cứu cho đến thiết kế và sáng tạo, thậm chí là chơi game. Thế nhưng HoloLens vẫn chưa phải là một thiết bị có thể sử dụng rộng rãi.

Đánh giá đầu tiên của những người được trải nghiệm chiếc kính này và công nghệ thực tế tăng cường của Magic Leap, đó là họ cảm thấy mình bị lừa. Trải nghiệm thực tế hoàn toàn khác với những gì Magic Leap đã thể hiện trong đoạn video giới thiệu năm 2015.

 

Đây là những gì Magic Leap hứa hẹn sẽ mang đến.

Bạn sẽ không thể nhìn thấy các màn hình kỹ thuật số hiển thị xung quanh mình, bởi khu vực hiển thị của Magic Leap One khá hạn chế. FOV của chiếc kính này có chiều ngang 40 độ và chiều dọc 30 độ, lớn hơn một chút so với HoloLens của Microsoft.

Hay nói một cách khác, bạn sẽ chỉ nhìn được một khu vực hiển thị rất hẹp. Nó sẽ không giống với những gì chúng ta tưởng tượng, như trong các bộ phim viễn tưởng, một thế giới thực tế hỗn hợp hiển thị xung quanh người sử dụng.

Theo đánh giá của trang công nghệ The Verge: “Magic Leap One không phải một bước tiến thực sự của công nghệ thực tế tăng cường hiện tại, hay một thiết bị có thể là thỏa mãn người dùng”.

Wired cũng có đánh giá tương tự: “Những trải nghiệm mà chiếc kính này đem đến hoàn toàn giống với các thiết bị AR khác. Magic Leap có làm tốt hơn các đối thủ? Chúng tôi không nghĩ vậy”.

Đây là các ứng dụng thực tế của Magic Leap.

Khoảng cách giữa những gì Magic Leap hứa hẹn và những gì startup này mang đến ngày hôm nay là quá lớn. Nó khiến tất cả những người hâm mộ thất vọng, không có chút phép màu nào ở đây, một hiện thực đơn thuần.

Một nhược điểm lớn nữa của chiếc kính AR này, đó chính là thiếu rất nhiều ứng dụng hấp dẫn. Trong 6 năm phát triển và tiêu tốn hàng tỷ USD tiền đầu tư, Magic Leap mới chỉ phát triển được một thiết bị phần cứng mà chưa thực sự tập trung vào phần mềm. Thậm chí phiên bản Magic Leap One Creator Edition mới ra mắt là để thu hút các nhà phát triển của bên thứ 3.

Tựa game thực tế tăng cường của Magic Leap.

Còn đây là game trên HoloLens.

Trong khi đó, HoloLens của Microsoft có một nền tảng tốt, nhiều ứng dụng từ nghiên cứu cho đến thiết kế và sáng tạo, thậm chí là chơi game. Thế nhưng HoloLens vẫn chưa phải là một thiết bị có thể sử dụng rộng rãi.

Ý tưởng của các thiết bị thực tế ảo và thực tế tăng cường là rất tuyệt vời. Nhưng công nghệ hiện tại vẫn chưa thể biến những ý tưởng đó trở thành một phép màu thực sự. Ngay cả CEO Rony Abovitz cũng thừa nhận việc thổi phồng công nghệ của Magic Leap, và đoạn video giới thiệu trước đây không phải là những gì chúng ta có thể thấy trong thực tế.

Bí ẩn của Magic Leap đã được giải mã, không có bất kỳ phép màu kỳ diệu nào ở đây cả. Chiếc kính AR của Magic Leap cũng chỉ giống với những chiếc kính AR khác, thậm chí là còn kém xa HoloLens của Microsoft. Và với mức giá lên đến 2.295 USD, Magic Leap có lẽ thực sự cần một phép màu để bán được những chiếc kính này.

Tham khảo: motherboard

TIN LIÊN QUAN

Kính thực tế ảo Magic Leap One mất 6 năm phát triển tốn gần 2 tỉ USD vừa ra mắt

Magic Leap One bao gồm 3 thành phần: kính thực tế ảo, máy tính xử lý và bộ điều khiển. Hệ thống này khá giống với kính HoloLens của Microsoft. Kính thực tế ảo này sẽ phóng hình ảnh 3D ra khoảng không trước mặt giúp người dùng có thể tương tác dễ

Sẽ có tới 2 mẫu kính thực tế ảo của Samsung sắp xuất hiện

Sẽ có tới 2 mẫu kính thực tế ảo của Samsung sắp xuất hiện. Một chiếc hỗ trợ cho VR trong khi chiếc còn lại thuộc hệ thống tăng cường thực tế ảo AR.

Acer ra mắt Leap Ware: Smartwatch theo dõi sức khoẻ, pin 5 ngày, giá từ 3 triệu đồng

Leap Ware sở hữu mặt đồng hồ tròn truyền thống với kích thước 1,6 inch đi kèm với lớp phủ Gorilla Glass SR+ giúp hạn chế trầy xước. Ngoài ra, thiết bị này còn có khả năng kháng nước tiêu chuẩn IPX7.

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro […]

Tekin Magic Lighting S5: tính năng chạm đổi màu sắc vô cùng độc đáo

Loa sở hữu ngoại hình đẹp mắt tích hợp màn hình hiển thị thông tin chất lượng âm thanh ổn cùng tính năng chạm đổi màu sắc vô cùng độc đáo lần đầu xuất hiện trên một mẫu loa di động ở Việt Nam.

Honor Magic, smartphone màn hình cong đầu tiên của Huawei chính thức trình làng

Honor Magic, mẫu smartphone màn hình cong đầu tiên của Huawei đã chính thức được trình làng với thiết kế màn hình cong tràn 4 cạnh cực độc đáo

Apple đã chính thức mở bán phụ kiện màu đen độc lập cho Mac

Giờ đây muốn sở hữu những phụ kiện màu đen 'cool ngầu' này chúng ta không cần phải mua cả bộ iMac Pro về nữa. Giá bán cụ thể cho từng món như sau: Magic Keyboard màu đen với bàn phím số được niêm yết giá 149$, mắc hơn 20$ so với màu xám mặc định

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Mẹo nhỏ “hô biến” giao diện điện thoại trở nên mới mẻ và thú vị hơn

Tết sắp đến, nếu không có đủ tài chính để sắm sửa cho mình một chiếc smartphone mới, bạn hoàn toàn có thể “hô biến” giao diện bên trong của chiếc điện thoại đang dùng trở nên mới mẻ và thú vị hơn trước nhờ những phương

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos