Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ internet trong nhà bạn một cách đơn giản.

Mạng internet nhà bạn bị chậm và chập chờn do tín hiệu phát Wifi yếu làm ảnh hưởng đến công việc, học tập và giải trí của nhiều người. Tuy vào trường hợp người dùng có thể do thiết bị cũ, chia sẻ tín hiệu cho nhiều người dùng hay vị trí đặt bộ phát không khoa học.. mà có thể ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình tải cũng như sóng và tốc độ internet. Chính vì vậy mà hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tăng tốc Internet trong bài viết sau đây. Bạn đọc hãy cùng theo dõi và chia sẻ nếu thấy bài viết bổ ích nhé.


Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Nguyên nhân làm tín hiệu Wifi kém

Có khá nhiều nguyên nhân khiến tín hiệu Wifi kém và chậm chẳng hạn như:

- Sử dụng gói cước với băng thông thấp, trong khi có quá nhiều thiết bị đang sử dụng có kết nối Wifi sẽ khiến băng thông càng bị thu hẹp lại.

- Lỗi do vị trí đặt Modem router chưa phù hợp, ở những nơi xa với thiết bị cần sử dụng hoặc đặt ở góc tường, những nơi có nhiều vật cản.

- Xung quanh nhà ở có nhiều mạng Wifi khác nhau sẽ gặp phải hiện tượng nhiễu sóng.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

1. Khởi động lại Router Wifi

Đây là cách đơn giản nhất nhưng cũng là cách cực kì hiệu quả bởi vì sau một thời gian dài sử dụng liên tục 24/24 với cường độ lớn, Router sẽ bị nóng và ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra khiến cho mạng thiếu ổn định, chập chờn. Khi đó, hãy tắt nguồn thiết bị từ 30s đến 3 phút, sau đó khởi động lại.


2. Di chuyển Router Wifi và chỉnh anten

Đặt bộ phát Wifi của nhà bạn ở nơi có không gian thoáng nhất và càng trung tâm càng tốt. Từ đó tín hiệu Wifi có thể được phát đi dễ dàng trong khắp ngôi nhà hay căn hộ của bạn. Và đừng quên hướng thẳng lên trời cho các anten của Router, vì đó là tư thế giúp nó phủ tín hiệu Wifi mạnh nhất.


3. Thay đổi kênh tín hiệu Wifi

Mạng Wifi trở nên phổ biến và có ở hầu hết các khu dân cư, tuy nhiên hiện tượng các dải sóng Wifi chồng chéo lên nhau là chuyện không hiếm gặp. Và nếu bạn cảm thấy điều này khiến mạng của nhà bạn bị ảnh hưởng, hãy thử đổi kênh (Channel) cho Wifi của nhà bạn.


Việc này có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách đăng nhập vào Router từ trình duyệt web bằng tài khoản cung cấp từ nhà mạng. Tuỳ theo chủng loại Router mà các bạn sẽ có cách cấu hình khác nhau, bạn có thể tham khảo tài liệu đi kèm hoặc tra cứu trên mạng dựa theo tên và Model Router.

4. Sử dụng các bộ kích sóng

Bộ kích sóng hay còn gọi là Repeater Wifi là một giải pháp để Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tăng tốc internet của mình với thiết kế nhỏ gọn, không cần phải chạy dây. Repeater sẽ tiếp nhận sóng Wifi của Router chính và phát lại với cường độ cao nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng của sóng. Repeater đặc biệt có tác dụng với những ngôi nhà cao tầng và nhiều thiết bị sử dụng cùng một lúc.


Như vậy đây là những cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng wifi và tăng tốc internet tối ưu nhất mà TCN muốn chia sẻ với bạn đọc. Ngoài những cách này ra, trước đó chúng tôi đã giới thiệu với các bạn một vài phương pháp khác với 9 cách kích tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo lại bài viết hướng dẫn tăng sóng Wifi để bổ sung cho mình thêm một vài cách làm Wifi phát xa hơn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ cung cấp cho các bạn các thông

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem danh sách ứng dụng đã tải về trên iPhone và iPad

Chắc hẳn trong thời gian sử dụng iPhone hoặc iPad, bạn sẽ tải xuống rất nhiều ứng dụng và xóa đi không ít trong số đó.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Những phím tắt thú vị trên Youtube có thể bạn chưa biết

Khi xem YouTube, sử dụng chuột để điều khiển video không phải là thao tác vất vả và mất thời gian nhưng nếu biết dùng các phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.

Làm sao để trì hoãn nâng cấp Windows 10 Creators Update nếu bạn không muốn "lên đời"?

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật dành cho Windows 10 Creators Update thông qua Windows Update. Tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng phiên bản này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Nếu bạn là một người mong muốn sự ổn định, hay

Cách kích hoạt dùng thử giao diện Gmail mới được Google phát triển

Một bản cập nhật lớn của Gmail mới được Google tung ra với rất nhiều tính năng mới, đi cùng với một giao diện mới tối ưu cho người dùng. Mặc dù quá trình cập nhật vẫn chưa hoàn chỉnh tuy nhiên bây giờ chúng ta dã có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...