Hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố đúng cách và an toàn

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng máy xay sinh tố sau cho đúng cách và an toàn nhất.

Cách sử dụng máy xay sinh tố

Bước 1: Rửa sạch và sơ chế nguyên liệu. Đối với các nguyên liệu cứng như củ cải đỏ, bạn nên xắt thành miếng nhỏ khoảng 3cm. Đối với rau xanh có cọng thân dài bạn nên xắt thành khúc ngắn để hạn chế tình trạng cọng rau quấn vào lưỡi dao.

Bước 2: Chọn lưỡi dao và cối xay phù hợp với mục đích sử dụng. Hiện nay hầu hết các sản phẩm máy xay sinh tố đều cung cấp cho người dùng nhiều cỡ cối và loại dao xay khác nhau để tối ưu cho các mục đích sử dụng khác nhau.


Hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố đúng cách và an toàn

Máy xay sinh tố Toshiba BL-70PR2NV

Nếu xay sinh tố, bạn chọn lưỡi dao nhiều cánh và cối lớn. Nếu xay thịt hay hạt khô, bạn chọn loại cối tròn nhỏ (loại này thường sẽ được nhà sản xuất chú thích thêm là chuyên dùng để xay thịt).


Bước 3: Chuẩn bị máy trước khi xay. Lắp cối vào đúng khớp trên đế máy. Đặt máy trên bề mặt phẳng vững vàng, không rung lắc. Kiểm tra nguồn điện để đảm là dây nối không bị rò rỉ. Sau khi cho đủ nguyên liệu kèm nước và gia vị vào máy, đậy nắp xay lại cho chắc chắn rồi mới bấm nút.


Bước 4: Lựa chọn chức năng mong muốn. Cắm điện, nhấn nút nhồi để trộn đều nguyên liệu từ 5 - 7 lần, mỗi lần từ 3 - 5 giây cho đến khi nguyên liệu nhuyễn đến mức cần thiết.

Bước 5: Chọn tốc độ xay phù hợp. Các máy xay sinh tố thường có ít nhất 2 tốc độ xay. Bạn nên bấm chọn tốc độ xay thấp nhất rồi chuyển dần lên tốc độ cao, tránh vừa mới bật đã chọn ngay tốc độ xay cao nhất vì như thế không những làm cho nguyên liệu xay không được nhuyễn mà vừa ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Bước 6: Tắt máy sau khi xay xong. Khi đã xay xong, nhấn nút 0 để tắt máy, rút phích cắm cùa cối ra khỏi ổ điện rồi hẵng gỡ cối xay ra khỏi đế. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố

Đối với máy:


Chỉ nên xay tối đa 2/3 dung lượng cối xay
không nên xay riêng đá cục.
Không cho nước sôi hay chất lỏng nóng vào máy.
Không tháo nắp máy trong khi máy đang xay.
Không xay quá 3 phút cho 1 lần xay. Nếu muốn xay nhuyễn hay lâu thêm thì nên để máy ngưng khoảng 2 phút rồi mới cho máy hoạt động tiếp.
Vì lí do an toàn, khi máy bị quá tải thì motor sẽ ngưng hoạt động. Lúc này bạn cần rút phích cắm ra khỏi ổ điện, nhấn nút tắt máy và để cho motor máy nguội hẳn (khoảng 15 phút), sau đó máy sẽ hoạt động bình thường.


Máy xay sinh tố Sunhouse Mama SHD5353W

Đối với thực phẩm:


Nên cắt thực phẩm thành các miếng nhỏ với kích thước khoảng 2 - 3cm.
Với trái cây có hạt cứng như xoài, ổi thì nên loại bỏ hạt.

TIN LIÊN QUAN

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Vì sao con người lười vận động?

Một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy lười vận động là bản chất của con người xuất phát từ lối sống săn bắt, hái lượm thời cổ đại.

Miếng thịt bò Wagyu in 3D đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật Bản

Các nhà khoa học tại Đại học Osaka của Nhật Bản mới đây đã thành công trong việc in 3D thịt bò Wagyu trong phòng thí nghiệm. Một bước tiến mà các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có thể giúp…

Cách vệ sinh máy lạnh mini di động tại nhà

Máy lạnh mini là sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ khả năng làm mát cao, đặc biệt là tính linh hoạt

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

Loại ma túy bị nghi khiến nam sinh Mỹ cắn xé thịt người

Loại ma túy tổng hợp gây ảo giác Flakka được cho là nguyên nhân khiến nam sinh người Mỹ sát hại cặp vợ chồng ở Florida rồi cắn nát mặt nạn nhân.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Được thiết kế và sản xuất với nhà cung cấp nút click chuột hàng đầu thế giới: Omron, các thiết bị chuyển mạch mới được tối ưu hóa và tinh chỉnh để có thời gian phản hồi nhanh nhất cho trò chơi và tăng độ bền lên đến 50

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes