7 tính năng thú vị trên Android mà người dùng nên biết

Bạn có thể làm mọi thứ với điện thoại Android mà các hệ điều hành khác phải ghen tị, và có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể đã bỏ lở trong quá trình sử dụng. Ngay bây giờ, hãy cùng điểm qua những tính năng mình muốn nói là gì nhé!

1. Thêm lối tắt ứng dụng của tôi

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

  • Nhấn giữ vào biểu tượng Play Store trên màn hình chính cho đến khi hiện ra menu mới > Nhấn giữ ứng dụng của tôi và kéo rê ra màn hình chính.

2. Truy cập nhanh cài đặt ứng dụng

Bạn muốn truy cập nhanh vào cài đặt của một ứng dụng bất kỳ đang mở để kiểm soát quyền, quá trình chạy ngầm, xóa data hay Cache thì hướng dẫn sau sẽ giúp bạn rút ngắn rất nhiều thời gian so với cách thông thường đấy.

  • Nhấn vào phím đa nhiệm (mở trình đa nhiệm) > Nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng trên thanh tiêu đề > Chọn vào biểu tượng chữ 'i' để truy cập cài đặt ứng dụng.

3. Ngăn chặn tắt ứng dụng

Bạn muốn mở Youtube cho con em của mình chơi, nhưng lo ngại các 'siêu quậy' này vọc phá những khu vực nhạy cảm khác. Hãy áp dụng hướng dẫn sau để ghim cứng ứng dụng vào màn hình:

  • Cài đặt > Bảo mật > Ghim màn hình (kích hoạt).
  • Khởi động trình đa nhiệm > Chọn vào ứng dụng cần ghim > Kéo rê lên để hiện ra biểu tượng ghim > Nhấn vào ghim.

Sau khi ghim, màn hình chỉ sẽ hiển thị giao diện duy nhất của ứng dụng này, kể cả khi tắt màn hình. Muốn thoát chế độ này, hãy nhấn giữ phím back trong vài giây bạn nhé!

4. Hạn chế ứng dụng sử dụng lén dữ liệu nền

 

Bạn đang cần tiết kiệm tối đa dung lượng data vì đang trong giai đoạn cuối tháng sắp hết lưu lượng miễn phí, chẳng hạng như bạn muốn truy cập Facebook nhưng không muốn các ứng dụng khác xài ké 3G/4G. Cách đơn giản nhất là hạn chế chạy nền dữ liệu, chi tiết như sau:

  • Cài đặt > Sử dụng dữ liệu > Trình tiết kiệm dữ liệu > Bật> Truy cập dữ liệu không hạn chế > Chọn ứng dụng cho phép chạy nền dữ liệu (ví dụ trên là Facebook).

5. Ẩn thông báo trên màn hình khóa

Mọi thứ riêng tư, bí mật không nên xuất hiện trên màn hình khóa, nếu chung ý kiến với mình bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau để ẩn thông báo:

  • Cài đặt > Thông báo > Chọn vào biểu tượng bánh răng > Trên màn hình khóa > Không hiển thị thông báo nào.

6. Điều hướng vân tay

Hầu hết điện thoại ngày nay đều có cảm biến vân tay, tuy nhiên bạn có thể làm chúng đa dụng hơn như trở thành nút nguồn thứ 2, phím home trở về trang chủ...Để làm được điều này bạn cần tải về ứng dụng sau:

Sau khi cài đặt xong, bạn khởi động ứng dụng này lên > Chọn Enable Fingerprint Quick Action > Chọn tiếp vào Fingerprint Quick Action để cấp quyền truy cập > Nhập mã PIN để xác nhận > Quay trở lại ứng dụng và thiết lập các thông số theo gợi ý sau:

  • Single tap action (chọn hành động khi nhấn 1 lần vào cảm biến vân tay).
  • Tương tự như Double tap action (chọn hành động khi nhấn 2 lần vào cảm biến vân tay).

7. Chèn GIF vào bàn phím

Nếu bạn là tín đồ của hình động và muốn sử dụng chúng muôn nơi như trên Zalo, Facebook...mà không cần lệ thuộc vào kho GIF của ứng dụng đó thì thực hiện ngay theo hướng dẫn sau:

Truy cập vào Cài đặt > Ngôn ngữ là nhập liệu > Bàn phím ảo > Chọn Gboard để kích hoạt bàn phím mới. Tiếp đến vào ứng dụng nhắn tin (Zalo, Messenger, Viber...) > Nhấn vào khung nhập văn bản để mở bàn phím > Chọn vào biểu tượng biểu cảm trên bàn phím > GIF.

Trên đây là toàn bộ 7 tính năng thú vị mình muốn giới thiệu đến bạn khi sử dụng Android. Và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé!

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc kẹt và đóng băng.

4 cách sửa lỗi DF-DLA-15 trong quá trình tải ứng dụng trên Play Store

Trong quá trình tải ứng dụng từ Play Store về thiết bị Android, một số người dùng phản ánh lại rằng họ khong thể tải được ứng dụng và trên màn hình thiết bị xuất hiện thông báo lỗi “Can't be Downloaded. Try again, and if the problem continues, get

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải pháp dưới đây.

Cách kiểm tra các quyền truy cập đang được sử dụng trên smartphone Android

Thông thường, để kiểm tra các quyền truy cập đã cấp thủ công hoặc tự động kích hoạt sau khi cài đặt ứng dụng trên smartphone Android, bạn cần phải mở trực tiếp trang quản lý apps trong mục cài đặt hệ thống khá là rắc rối và mất thời gian. Tuy

Mẹo "vô giá" trên Android mà hầu hết mọi người không biết tới!

Android có một loạt các lợi ích khác nhau. Bạn có thể tùy biến các biểu tượng, cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài, nhưng niềm vui của mình đối với nền tảng này chính là các thủ thuật thú vị trên nó.

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong tương lai.

Hướng dẫn xóa bộ nhớ cache và lịch sử duyệt web của Safari trên Mac

Có một số tình huống xóa cookie, cache và lịch sử Safari có thể giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web và còn giúp bảo vệ sự riêng tư của bạn. Download.com.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách xóa bộ nhớ cache và lịch sử của Safari trên máy Mac.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn