Cách kiểm tra các quyền truy cập đang được sử dụng trên smartphone Android

Thông thường, để kiểm tra các quyền truy cập đã cấp thủ công hoặc tự động kích hoạt sau khi cài đặt ứng dụng trên smartphone Android, bạn cần phải mở trực tiếp trang quản lý apps trong mục cài đặt hệ thống khá là rắc rối và mất thời gian. Tuy nhiên, với App Inspector thì thao tác thực hiện đã được đơn giản hoá trong cùng giao diện, thậm chí bạn còn có thể xem số quyền truy cập đang sử dụng của từng chức năng, tiến hành vô hiệu hoá/kích hoạt nhanh hoặc trích xuất ứng dụng thành gói cài đặt dạng APK nếu muốn.

Các tính năng chính của ứng dụng:

  • Kiểm tra Tên gói và phiên bản của ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị
  • Thời gian cài đặt hoặc cập nhật gần nhất
  • Hiển thị nhanh dường dẫn đễ tập tin Package của ứng dụng
  • Phiên bản Target SDK
  • Hiển thị kích thước của tập tin
  • Kiểm tra thời gian sử dụng gần nhất của ứng dụng
  • Hiển thị danh sách các quyền đang được sử dụng từ ứng dụng trên thiết bị
  • Kích hoặc hoặc vô hiệu quá quyền truy cập nhanh
  • Hiển thị nền tảng xây dựng ứng dụng (bao gồm Unity 3D, Adobe AIR, Cocos2d, Xamarin, yoyogames GameMaker, Unreal Engine 4)
  • Sử dụng thư viện Java

Tải về ứng dụng:

Hướng dẫn sử dụng nhanh:

Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng và nhất vào biểu tượng hình bánh xe bên cạnh mục Premission để cấp quyền truy cập cho App Inspector (quyền theo dõi tần suất và các ứng dụng khác đã được cài đặt trên thiết bị trước đó).

Tại giao diện chính của App Inspector, bạn sẽ có ba lựa chọn sử dụng, bao gồm:

Permission groups: cung cấp danh sách số quyền truy cập đã kích hoạt cho ứng dụng tương ứng với từng chức năng trên thiết bị như Bộ nhớ, cảm biến, danh bạ, điện thoại, lịch, máy ảnh, micro, tin nhắn, vị trí v.v... Tại đây, bạn có thể tiến hành vô hiệu hoá hoặc kích hoạt nhanh cho một ứng dụng bất kỳ với biểu tượng On màu đỏ hoặc Off màu xám.

App list 1: hiển thị quyền truy cập theo tên ứng dụng đã kích hoạt, kèm với một số thông tin khác như package của app, đường dẫn tới vị trí cài đặt, target SDK, kích thước file (code, data, cache), các quyền đang sử dụng và trích suất ra file APK.

Applist 2: hiển thị theo tên ứng dụng và thời gian cài đặt hoặc cập nhật lần cuối, kèm với một số thông tin tương tự như App list 1 (đường dẫn tới vị trí cài đặt, target SDK, kích thước file (code, data, cache), các quyền đang sử dụng và trích suất ra file APK v.v...).

TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

Tải và kích hoạt bản quyền IObit Uninstaller - Công cụ giúp gỡ bỏ phần mềm “cứng đầu”

Bạn có thể sử dụng IObit Uninstaller 8.1 Pro để gỡ bỏ tất cả những file tạm, registry và xóa những chương trình hoặc folder không cần thiết trên máy tính để đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Giao diện phần mềm khá đơn giản, dễ sử dụng, kích

Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn các bước thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11 để hạn chế quyền truy cập vào trang web, giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và bật một số biện pháp bảo mật để bảo vệ trẻ nhỏ hoặc các tài khoản khác.

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người dùng đang truy cập. Chế độ

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Samsung Max là gì? Cách sử dụng Samsung Max hiệu quả

Mời bạn sử dụng Samsung Max, công cụ hữu hiệu giúp tiết kiệm dữ liệu 3G/4G và nâng cao quyền riêng tư.

Hướng dẫn kích hoạt Darkmode cho ứng dụng Facebook Messenger trên smartphone Android đã ROOT

Trong bản cập nhật thử nghiệm mới đây, người dùng @VincentJoshuaET trên diễn đàn XDA-Developers đã vô tình phát hiện ra cách kích hoạt chế độ nền tối (Dark mode) cho ứng dụng Facebook Messenger (v198.0.0.3.99 beta). Tuy nhiên, để thực hiện được các

Tìm hiểu bản quyền phần mềm IObit Driver Booster mới nhất 2017

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với IObit Driver Booster - Công cụ tự động tìm kiếm và cài đặt Driver cho máy tính Windows tốt nhất hiện nay. Hôm nay, TECHRUM sẽ chia sẻ cho các bạn phần mềm IObit Driver Booster bản quyền mới nhất năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế