Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Quyền truy cập vị trí là một trong những quyền riêng tư quan trọng. Đặc biệt là khi quyền này được nhiều phần mềm, ứng dụng, thậm chỉ cả các trang web cũng yêu cầu truy cập vị trí. Vì vậy khi bạn cho phép một trang web theo dõi vị trí của mình trên Microsoft Edge, trang web đó có thể tiếp tục theo dõi vị trí bạn mà không cần hiển thị yêu cầu trong tương lai.

Nếu bạn không chắc mình đã cấp quyền truy cập vị trí cho những trang web nào, bạn có thể xem lại danh sách và ngăn chặn hoàn toàn những trang web mà mình không mong muốn khi sử dụng trình duyệt Edge.

Cách kiểm tra trang web nào có thể truy cập vị trí của bạn trên máy tính 

Để xem lại các trang web có thể truy cập vị trí của bạn trên trình duyệt Edge được cài đặt trên máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Đầu tiên, hãy kích hoạt Edge trên máy tính. 


Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bước 2. Từ giao diện chính của trình duyệt, kích vào menu ba chấm ngang ở góc trên cùng bên phải của Edge. 


Bước 3. Trong menu xổ xuống, chọn tùy chọn Settings. 

Bước 4. Trên trang Settings, ở khung bên trái kích tùy chọn Cookies and Site Permissions.

Bước 5. Bên dưới mục All Permissions, kích tùy chọn Location.


Bước 6. Bạn sẽ được chuyển đến trang Location. Tại đây, bên dưới mục Allow, bạn sẽ thấy danh sách các trang web có quyền truy cập vào vị trí của mình.


Bước 7. Để ngăn một trang web truy cập vào vị trí của bạn trên trình duyệt Edge, kích vào biểu tượng thùng rác bên phải của trang web đó trong danh sách.

Như vậy bạn đã biết trang web nào có thể truy cập và theo dõi vị trí của bạn từ trình duyệt web yêu thích của mình. Từ đây có thể dễ dàng ngăn chặn để đảm bảo quyền riêng tư của mình. 

Cách kiểm tra trang web nào có thể truy cập vị trí trên Android

Bạn cũng có thể xem lại các trang web có quyền truy cập vào vị trí của mình trên trình duyệt Microsoft Edge phiên bản dành cho các thiết bị Android nếu không sử dụng máy tính. Cách thực hiện như sau:

Bước 1. Đầu tiên hãy khởi chạy trình duyệt Edge trên điện thoại. Ở phía cuối trình duyệt, nhấn vào dấu ba chấm ngang.


Bước 2. Trong menu hiển thị, bấm nút Settings ở góc trên bên phải. 


Bước 3. Chọn tùy chọn Privacy and Security trên trang Settings. 


Bước 4. Trên màn hình Privacy and Security hãy chọn Site Permissions.


Bước 5. Trang Site Settings sẽ được mở ra, bây giờ nhấn chọn mục Location.

Bước 6. Trên trang Location, bên dưới mục Allowed bạn sẽ thấy một danh sách các trang web có thể truy cập vị trí của bạn trên Edge.


Bước 7. Để ngăn một trang web xem dữ liệu vị trí của bạn, hãy nhấn vào trang web đó trên danh sách và chọn Block trong hộp thoại hiển thị.

Trong tương lai, nếu không muốn bất kỳ trang web nào yêu cầu dữ liệu vị trí của mình, bạn có thể tắt lời nhắc cấp quyền vị trí trong các trình duyệt web khác nhau. Điều này đảm bảo bạn không bị làm phiền bởi bất kỳ lời nhắc vị trí nào khi truy cập một trang web trong trình duyệt của mình.

TIN LIÊN QUAN

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge cực dễ

Hướng dẫn bạn cách để cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge. giúp bạn có thể theo dõi và nhận được những thông báo từ các trang web bạn đang theo dõi một cách dễ dàng. Click xem ngay nhé!

Nếu không thích trình duyệt mặc định Edge trong Windows 11, bạn có thể thay đổi nó

Khi truy cập Internet lần đầu trên Windows 11 ở một trình duyệt khác không phải là Edge, bạn sẽ được hỏi là có muốn thay đổi trình duyệt này thành mặc định hay không. Để đơn giản hóa quá trình thay đổi này, bạn có thể tham khảo từng bước thực hiện

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cách tạo bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge

Công cụ bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ giúp bạn lưu lại những trang web ưa thích, và chúng ta có thể try cập nhanh từ danh sách đó.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.