Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Theo mặc định, trình duyệt web Microsoft Edge được tích hợp trình quản lý mật khẩu hữu ích, giúp người dùng tự động điền vào các biểu mẫu đăng nhập trên các trang web. Mặc dù trình quản lý mật khẩu là Edge là khá tốt, nhưng việc lựa chọn các trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba khác thay thế cũng là một lựa chọn cần cân nhắc, vì trình quản lý mật khẩu có sẵn trong Edge có thể không được bảo mật tốt nhất.

Nếu bạn cần xuất mật khẩu của mình được lưu trữ trong Microsoft Edge để xem lại hoặc chuyển sang các trình quản lý mật khẩu khác, các bước dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều đó. Khi xuất danh sách mật khẩu từ trình duyệt Edge, mật khẩu đó sẽ được lưu dưới dạng *.CSV và đây là định dạng tệp có thể dễ dàng được nhập (Import) vào các trình quản lý mật khẩu khác.

Cách xuất mật khẩu từ Microsoft Edge

Việc xuất mật khẩu từ Microsoft Edge là rất đơn giản và dễ dàng. Cách thực hiện như sau:

Bước 1. Đầu tiên bạn kích hoạt trình duyệt web Microsoft Edge trên máy tính chạy Windows 10/11.

Bước 2. Trong cửa sổ trình duyệt hiển thị, bấm vào nút Profile. Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Sign in to sync data.


Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Bước 3. Chọn tùy chọn Microsoft Account rồi bấm nút Continue để tiến hành đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn. Nếu chưa có tài khoản Microsoft, bạn bắt buộc phải tạo một tài khoản mới trước.


Bước 4. Tiếp theo truy cập vào menu Settings (Alt+F) ở góc trên cùng bên phải. 


Bước 5. Trên trang Settings của trình duyệt Edge hiển thị, kích tùy chọn Profile ở khung bên trái. Sau đó kích tùy chọn Passwords ở khung bên phải. 


Bước 6. Trên trang Profiles hiển thị, bên dưới mục Saved passwords là danh sách chi tiết địa chỉ trang web, tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập tương ứng của các trang web đó được lưu trong Microsoft Edge. Để xuất danh sách mật khẩu trên Microsoft Edge, bạn kích vào nút ba chấm ngang bên phải mục Saved passwords và chọn tùy chọn Export passwords.


Bước 7. Trong hộp thoại Export passwords hiển thị cùng với thông báo cho biết Your passwords will be visible to anyone who can see the exported file, có nghĩa khi mật khẩu của bạn được xuất ra nó sẽ được hiển thị cho bất kỳ ai có thể xem tệp đã xuất. Sau đó bấm nút Export passwords.


Bước 8. Trong bước tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu hoặc mã PIN của tài khoản Windows hiện đang đăng nhập. 


Hãy nhập mật khẩu theo yêu cầu và bấm nút OK. Cửa sổ Save As của Edge hiển thị, bây giờ bạn hãy đặt tên và chọn vị trí lưu tệp mật khẩu được xuất ra. Tệp thông tin mật khẩu đăng nhập xuất ra sẽ có định dạng *.CSV và bạn có thể mở tệp này bằng Excel để xem thông tin đăng nhập đã lưu. Vậy là xong, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Avira Password Manager: Công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ thông tin tài khoản và mật khẩu thì hãy sử dụng tiện ích mới dành cho Microsoft Edge với tên gọi Avira Password Manager. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với Cortana Reminders trong Microsoft

Cách cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge cực dễ

Hướng dẫn bạn cách để cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge. giúp bạn có thể theo dõi và nhận được những thông báo từ các trang web bạn đang theo dõi một cách dễ dàng. Click xem ngay nhé!

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Những ứng dụng tính phí đang FREE hấp dẫn cho iPhone, iPad (5/1 )

Theo BGR, dưới đây là những ứng dụng rất hay trên App Store hiện tại đang được cung cấp ở chế độ miễn phí. Tuy nhiên, thời gian miễn phí là có hạn và có thể kết thúc bất cứ lúc nào.

Công cụ hỗ trợ thực hiện tác vụ sao chép văn bản thông minh với nhiều chức năng hữu ích

Cụ thể hơn, Clipo theo dõi hệ thống và lưu trữ toàn bộ quá trình thực hiện tác vụ sao chép nội dung (văn bản, liên kết, hình ảnh v.v...) của bạn, sau đó cho phép xem lại chúng tại thời điểm tùy ý. Ngoài ra còn cung cấp

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

Hướng dẫn kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Apple ID

Xác thực 2 lớp là tầng bảo mật bổ sung được thiết kế để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của bạn, đồng thời bảo vệ ảnh, tài liệu và các dữ liệu khác được lưu với Apple.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.