Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Một trong những việc làm quan trọng để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng khi duyệt web đó là xóa toàn bộ lịch sử những nội dung đã tải xuống. Đó có thể là những tải liệu quan trọng, mang tính riêng tư, nếu bạn đang sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thì dưới đây là cách để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với vài bước đơn giản.

Bước 1. Đầu tiên kích hoạt trình duyệt web Microsoft Edge lên.


Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Bước 2. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + J trên bàn phím, hoặc kích vào nút menu (ba chấm ngang) ở góc trên bên phải và chọn Download trong danh sách xổ xuống.


Bước 3. Lúc này một menu Download mở rộng khu vực bên cạnh thanh địa chỉ sẽ hiển thị. Tại menu này bạn có thể xem trạng thái của quá trình tải xuống, xem lịch sử của các lần tải xuống đã hoàn thành, tên các dữ liệu tải xuống, truy cập trực tiếp đến thư mục tải xuống dữ liệu đó, tìm kiếm tệp tải xuống …. 


Bước 4. Để xóa một tệp khỏi danh sách Download của trình duyệt Edge, hãy di chuột qua phía bên phải của dữ liệu tương ứng, khi thấy các biểu tượng xuất hiện bên cạnh tệp đó (Nếu tệp bạn muốn xóa không có trong chế độ xem, hãy kích vào liên kết See more ở cuối trình đơn). Sau đó kích vào biểu tượng thùng rác bên cạnh tệp muốn xóa khỏi danh sách.

Trong trường hợp bạn muốn xóa toàn bộ lịch sử tải xuống trên Edge, bạn chỉ cần mở danh sách Download (nhấn Ctrl + J), sau đó kích vào nút ba chấm trong danh sách Download. Trong menu hiển thị, chọn tùy chọn Clear all download history.

Lưu ý: Khi xóa lịch sử tải xuống dữ liệu từ trình duyệt Microsoft Edge sẽ không xóa hoặc ảnh hưởng đến các dữ liệu mà bạn đã tải xuống. Lúc này các dữ liệu đó sẽ vẫn được lưu trữ tại vị trí mà bạn đã chọn để tải xuống máy tính vào thời điểm đó.


Bước 5. Bấm nút Remove All trong cửa sổ bật lên cảnh báo để xác nhận và lịch sử tải xuống của bạn sẽ bị xóa.

Điều quan trọng cần lưu ý là chế độ duyệt web riêng tư (InPrivate) của Edge sẽ không tự động xóa lịch sử tải xuống của bạn. Vì vậy thỉnh thoảng bạn cần kiểm tra và xóa lịch sử tải xuống theo cách thủ công để duy trì quyền riêng tư của mình. 

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Cách sử dụng Efficiency trên trình duyệt Microsoft Edge

Bạn đang sử dụng Microsoft Edge để duyệt web và muốn tăng hiệu suất của trình duyệt. Vậy thì chỉ cần bật chế độ Efficiency mode theo cách dưới đây.

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

Cách tạo bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge

Công cụ bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ giúp bạn lưu lại những trang web ưa thích, và chúng ta có thể try cập nhanh từ danh sách đó.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác