Cách kiểm tra hiệu năng máy tính với Prime95

Trước khi thực hiện kiểm tra hiệu năng máy tính, đảm bảo rằng không có chương trình hay ứng dụng nào khác đang chạy trên máy tính. Nếu một ứng dụng đang chạy trong nền, nó sẽ làm chậm qua trình kiểm tra và kết quả sẽ không được chính xác. Thực hiện kiểm tra hiệu năng máy tính khi bạn không dùng đến máy tính vì công cụ này có thể mất một thời gian để chạy các bài kiểm tra của nó. Prime95 là một bài kiểm tra độ ổn định của CPU và công cụ kiểm tra hiệu năng nổi tiếng trong giới ép xung. Đây là một phần của dự án điện toán phân tán để tìm số nguyên tố Mersenne, nhưng nó bao gồm các bài kiểm tra torture test và chế độ đánh giá hiệu năng. Đây là một ứng dụng cũ, nhưng có thể làm việc với khá nhiều phiên bản Windows từ XP đến Windows 10.
Prime95 cũng là một ứng dụng protable, vì vậy bạn không phải cài đặt nó. Chỉ cần tải về tệp ZIP của Prime95, trích xuất và khởi chạy Prime95.exe. Nhấp vào nút 'Just Stress Testing' khi hiện ra thông báo để bỏ qua việc tạo một tài khoản.
Cách kiểm tra hiệu năng máy tính với Prime95
Prime95 là công cụ lý tưởng để kiểm tra sự ổn định và nhiệt lượng phát ra từ CPU, đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn đã ép xung. Nếu muốn thực hiện một bài kiểm tra torture test, hãy tiếp tục và nhấp vào nút 'OK'. Lưu ý rằng bài kiểm tra này có thể mất một khoảng thời gian. Nếu chỉ muốn thực hiện kiểm tra hiệu năng máy tính thì hãy nhấp vào nút 'Cancel'.
Ngoài ra, bạn có thể chạy bài kiểm tra hiệu năng bằng cách mở menu 'Options” và sau đó nhấp vào tùy chọn 'Benchmark”.
Các kết quả kiểm tra được đo bằng thời gian, các giá trị thấp hơn có nghĩa là hiệu năng máy tính nhanh và tốt. 
Prime95 có thể mất một khoảng thời gian để hoàn thành, đặc biệt là nếu bạn đang thử nghiệm một CPU đa luồng với nhiều lõi vì nó phải chạy qua một số hoán vị khác nhau, trung bình bạn sẽ mất khoảng 10 phút. Nếu đang kiểm tra một hệ thống đã ép xung, hãy so sánh kết quả của Prime95 trước và sau khi ép xung để thấy sự khác biệt về hiệu năng.
Nguồn: https://quantrimang.com/cach-kiem-tra-hieu-nang-may-tinh-voi-prime95-140690 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn ép xung CPU

Bạn đã có quạt tản nhiệt CPU, một bộ vi xử lý hoặc thành phần có khả năng ép xung và bạn biết cách truy cập BIOS, vậy thì hãy theo dõi các hướng dẫn ép xung CPU dưới đây nhé!

Kiểm tra hiệu năng máy tính với Novabench

Novabench là bộ công cụ miễn phí đánh giá hiệu năng của toàn bộ các thiết bị máy tính như CPU, GPU, RAM, v.v... Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng công cụ tuyệt vời này nhé.

Hướng dẫn cách kiểm tra ổ đĩa trên Windows 10

Công cụ sửa chữa và quét ổ cức của Microsoft, Check Disk (Chkdsk) đã được hơn 30 năm và vẫn hữu dụng cho đến ngày nay.

Kiểm tra hiệu năng máy tính với PCMark

PCMark là ứng dụng kiểm tra hiệu suất máy tính được phát triển bởi FuturemarkPCMark. Nó tập trung vào kiểm tra hiệu suất sử dụng máy tính một toàn diện. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng công cụ này nhé.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Cách kiểm tra phiên bản PHP mà máy chủ đang sử dụng

Nếu hứng thú với việc bổ sung tính năng mới cho website hay đang cố xác định một lỗi lập trình nào đó, có thể bạn sẽ phải kiểm tra phiên bản PHP mà máy chủ đang sử dụng. Bạn có thể làm được điều đó bằng cách chạy một tập tin PHP đơn giản trên máy

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và benchmark các ổ đĩa cứng của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

Hướng dẫn cách cài mật khẩu tin nhắn iPhone 6s đơn giản, nhanh chóng

iPhone 6s nói riêng cũng như điện thoại nói chung đều là vật bất li thân trong cuộc sống của tất cả mọi người. Nhiều khi bạn muốn nhắn tin cho anh em đi nhậu nhưng sợ vợ biết? Muốn rủ con bạn thân đi mua sắm mà sợ

Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi màng loa trên Apple Watch

Trước khi dùng cách loại bỏ nước khỏi loa trên Apple Watch, người dùng cần lưu ý rằng chỉ có thế hệ Apple Watch 2 và Apple Watch 3 mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, trong khi đó thế hệ Apple Watch 1 chỉ

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử