Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Theo mặc định, Windows 11 tìm kiếm các mục trong thư mục Documents, Pictures, Music và Desktop. Khi bạn ẩn một thư mục khỏi kết quả tìm kiếm, Windows 11 sẽ ngừng tìm kiếm trong thư mục đó để tìm nội dung. Dưới đây là cách để thêm thư mục đó vào danh sách thư mục bị loại trừ khỏi công cụ tìm kiếm trong ứng dụng Settings. 

Bước 1. Để bắt đầu ẩn một thư mục trong kết quả tìm kiếm, trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings trên Windows 11 bằng cách. Truy cập vào menu Start > Settings.


Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Nhấn tổ hợp phím Windows + I để thực hiện, hoặc nhấn Windows + X để kích hoạt menu lệnh và chọn Settings. 

Bước 2. Trong cửa sổ Settings hiển thị chọn tùy chọn Privacy & Security ở khung bên trái. 


Bước 3. Ở khung bên phải chọn tùy chọn Searching Windows bên dưới mục Windows Permissions.


Bước 4. Trên trang Searching Windows, bên dưới mục Exclude Folders From Enhanced Search sẽ hiển thị các thư mục bị ẩn khỏi kết quả tìm kiếm. Để thêm thư mục của bạn vào danh sách này, bấm nút Add an Excluded Folder ở bên phải mục These folders won’t be included when searching your PC. 


Bước 5. Trong cửa sổ Select Folder hiển thị, bạn kích chọn thư mục muốn ẩn trong kết quả tìm kiếm và bấm nút Select Folder ở góc dưới bên phải.


Bước 6. Quay trở lại cửa sổ thiết lập, bên dưới mục Exclude Folders From Enhanced Search bạn sẽ thấy các thư mục đã được chọn xuất hiện bên dưới. Điều này có nghĩa các thư mục này sẽ được loại trừ khỏi kết quả tìm kiếm của hệ thống. 


Trong trường hợp bạn muốn hiện thư mục ẩn để Windows 11 tìm kiếm, bạn bấm biểu tượng ba chấm bên phải của thư mục đó trong danh sách loại trừ, chọn Remove để xóa đi là xong. 

Như vậy trên đây là cách bạn có thể ngăn các thư mục nhất định hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Windows 11. 

TIN LIÊN QUAN

Tìm bất cứ thứ gì bằng Enhanced Search trên Windows 10

Công cụ tìm kiếm của Windows 10 khá tốt, nhưng bạn có thể làm cho nó tốt hơn nữa bằng cách sử dụng chế độ tìm kiếm nâng cao (Enhanced Search) trong Windows 10.

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Chế độ tối rất cần thiết cho những ai làm việc liên tục trong môi trường thiếu sáng vì có khả năng giúp giảm mỏi mắt hiệu quả. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt chế độ tối trên Windows 11.

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.