Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Theo mặc định, chủ đề hoặc chế độ tối không được bật trên Windows 11. Thay vào đó là chế độ sáng hoặc chủ đề sáng được bật bất kể của các phiên bản Windows. Tuy nhiên nếu muốn bạn có thể nhanh chóng chuyển sang chế độ tối. 

Sau khi kích hoạt chế độ tối trên Windows 11, hầu hết mọi thứ trên màn hình đều mang màu đen. Tất cả các mục mặc định, bao gồm thanh tác vụ, menu Start, menu ngữ cảnh, Quick Settings, File Explorer, Settings và Trung tâm thông báo đều mang chủ đề tối. Ngoài ra, các ứng dụng mặc định như Mail, Calculator, Photos… cũng sẽ áp dụng thay đổi này. 

Có ít nhất 4 cách khác nhau để bạn có thể bật chế độ tối hoặc chủ đề tối trên Windows 11. Cách thực hiện như sau:

Cách bật nhanh chủ đề tối trên Windows 11

Để bật nhanh chế độ tối hoặc theme tối trên Windows 11, hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1. Kích chuột phải vào không gian trống bất kỳ trên màn hình và chọn Personalize trong menu xổ xuống. 


Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Bước 2. Sau đó truy cập trang Settings > Personalization. Rồi kích chọn theme Windows (dark) ngay phía dưới mục Select a theme to apply ở khung bên phải để áp dụng. 


Bật chủ đề tối thông qua ứng dụng Settings

Bước 1. Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I hoặc kích vào biểu tượng Search, nhập Settings vào khung tìm kiếm và kích chọn ứng dụng Settings trong kết quả tìm kiếm hiển thị. 


Bước 2. Trong cửa sổ ứng dụng Settings hiển thị, kích tùy chọn Personalization ở khung bên trái. 


Bước 3. Tiếp theo kích chọn mục Colors ở khung bên phải.


Bước 4. Kích vào menu xổ xuống ở bên phải mục Choose your color và chọn tùy chọn Dark


Khi tùy chọn Dark được chọn, chủ đề tối sẽ ngay lập tức được kích hoạt trên máy tính chạy Windows 1. Các ứng dụng như Microsoft Store, Mail, lịch… sẽ sử dụng nền đen tiết kiệm điện.

Bật chủ đề tối thông qua ứng dụng File Explorer

Nếu không muốn sử dụng ứng dụng Settings để bật chế độ tối trên Windows 11. Bạn có thể sử dụng ngay công cụ quản lý dữ liệu File Explorer với cách thực hiện như sau:

Bước 1. Mở File Explorer bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + E.


Bước 2. Trên thanh địa chỉ, bạn nhập vào đường dẫn dưới đây và nhấn Enter để truy cập

C:Windowsesourceshemes

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer trong Windows 11 thì bạn có thể

Cách biến windows 10 theme thật đen tối

Theo mặc định, các tiện ích, menu, trình duyệt email và trình duyệt Edge của Windows 10 đều có văn bản màu đen hoặc màu xanh trên nền trắng hoặc xám. Tuy nhiên, bằng cách tinh chỉnh một vài cài đặt, bạn có thể biến windows 10 theme thật đen tối.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ