Bí quyết để tối ưu hóa trên chiếc Samsung Galaxy Z Fold3 5G, giúp bạn trải nghiệm tốt hơn

Dưới đây là một vài chia sẻ trải nghiệm của mình về chiếc điện thoại Samsung này sau hơn hai tháng sử dụng. Tất cả được chia sẻ dưới dạng thủ thuật để bạn có thể 'đọc xong vọc liền'. Mình tin rằng những ai có cuộc sống bận rộn và đang kiếm tìm một thiết bị đa dụng để đồng hành trên mọi nẻo đường đều sẽ hài lòng với những giá trị Samsung Galaxy Z Fold3 5G đem lại.

Tối ưu hoá pin để xài lâu hơn

Gỡ các ứng dụng không cần thiết

Để gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết hay ít dùng trên Samsung Galaxy Z Fold3 hoặc Galaxy Z Flip3, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > Ứng dụng > Bấm vào biểu tượng sắp xếp (đánh dấu màu đỏ).


Bí quyết để tối ưu hóa trên chiếc Samsung Galaxy Z Fold3 5G, giúp bạn trải nghiệm tốt hơn

Bước 2: Bấm chọn mục Lần dùng cuối.

Bước 3: Tìm các ứng dụng được sắp xếp theo thứ tự ít sử dụng. Để gỡ một ứng dụng, bạn bấm vào tên ứng dụng > chọn Gỡ cài đặt.


Giảm độ sáng màn hình


Vào Cài đặt > Màn hình, kéo thanh Độ sáng xuống thấp một xíu để có thể tiết kiệm pin. Ngoài ra, bạn có thể chọn chế độ giao diện màn hình là Tối để tiết kiệm pin hơn.

Điều chỉnh tần số quét màn hình


Tần số quét màn hình 120Hz trên Samsung Galaxy Z Fold3 đem đến trải nghiệm sử dụng máy rất tối, tuy nhiên đôi khi nếu không cần thiết và bạn đang muốn tiết kiệm pin, bạn nên giảm tần số quét màn hình xuống bằng cách vào Cài đặt > Màn hình > Độ mượt của chuyển động. Sau đó chọn mục Chuẩn để giảm tần số quét màn hình xuống 60Hz nhằm tiết kiệm pin.

Sử dụng app Device Care để bảo dưỡng và tối ưu thiết bị

Device Care là ứng dụng bảo dưỡng và  tối ưu thiết bị rất tốt dành cho điện thoại Z Fold3 và Z Flip3, với ứng dụng này bạn có thể:


Quản lý và giải phóng RAM, tối ưu hóa thiết bị Samsung luôn ở trạng thái tốt nhất.
Phân tích quá trình sử dụng pin và tùy chỉnh tính năng quản lý năng lượng, Kiểm tra và xác định các ứng dụng chạy nền gây hao pin, Cung cấp 2 chế độ tiết kiệm năng lượng, tối ưu thời gian sử dụng điện thoại.
Phát hiện và bảo vệ điện thoại khỏi các phần mềm độc hại, Tự động loại bỏ các tập tin không cần thiết.

Nếu đang sử dụng tiếng Việt, thì Device Care chính là ứng dụng Chăm sóc thiết bị. Sau khi chạy chương trình, bạn nhận giao diện như ảnh dưới:


Bấm vào nút Tối ưu ngay để tiến hành 'bảo dưỡng' thiết bị. Quá trình sẽ tốn ít phút tuỳ vào số lượng dữ liệu trong máy.


Sau khi xong, bạn bấm Hoàn tất, lúc này các chỉ số của ứng dụng sẽ tốt hơn như ảnh dưới.


Bạn cũng có thể xem Báo cáo chăm sóc bằng cách bấm vào nút biểu tượng hình biểu đồ ở góc trên bên phải, tại đây bạn sẽ xem được Nhật ký sự cố ứng dụng, Nhật ký khởi động lại, và nhiều tính năng khác.


Để bật tính năng bảo vệ thiết bị, bạn hãy bấm vào mục Bật Bảo vệ thiết bị. Tính năng này sẽ mở trình bảo vệ virus McAfee trên thiết bị.


Sử dụng Find my mobile

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Tìm thiết bị trên điện thoại để có thể theo dõi vị trí điện thoại của mình. Đây là ứng dụng không thể thiết và bạn nên cài đặt lên thiết bị của mình. Khi chạy ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ biết vị trí chính xác của thiết bị.


Bạn có thể chọn các tính năng:


Phát âm thanh: phát âm thanh thiết bị, thao tác này giúp bạn tìm thiết bị xem đang ở đâu bằng âm thanh phát ra từ máy.
Bảo mật thiết bị: Để lại thông tin trên thiết bị, mỗi khi thiết bị bị thất lạc, bạn có thể cho hiển thị thông tin này trên thiết bị và khoá máy.


Trải nghiệm mở khoá mượt mà hơn

Trong quá trình thiết lập ban đầu, bạn sẽ được nhắc đăng ký quét vân tay để bảo mật tốt hơn. Tuy nhiên thông thường bạn lại hay chỉ đăng ký một dấu vân tay, theo trải nghiệm của mình thì bạn nên đăng ký nhiều hơn một dấu vân tay, điều này giúp bạn có thể mở khoá máy theo nhiều cách khác nhau, bạn sẽ không phải lo lắng về việc đổi tay hoặc di chuyển điện thoại chỉ để mở khóa. Mình đã đăng ký ba dấu vân tay cho các tư thế sử dụng khác nhau của điện thoại.


Để thêm dấu vân tay, bạn vào Cài đặt > Sinh trắc học và bảo mật > Vân tay > nhập mật khẩu thiết bị > chọn Thêm vân tay.

Thay đổi chức năng phím nguồn

Đây cũng là một thủ thuật mà mình muốn ghi chú đến các bạn dùng các điện thoại khác quen rồi khi sử dụng Z Fold3 hay Z Flip3 sẽ hơi lạ, đó là thao tác nhấn và giữ nút nguồn trên điện thoại sẽ kích hoạt Bixby chứ không hiển thị menu tắt nguồn. Thao tác này cũng khá tiện khi bạn thường xuyên dùng Bixby, tuy nhiên nếu bạn muốn đem menu tắt nguồn quay trở lại thì máy cũng có hỗ trợ bạn, bạn hãy vào Cài đặt > Tính năng nâng cao > Phím Cạnh > phía dưới mục Nhấn và Giữ, bạn chọn Menu tắt nguồn.

Hy vọng những thủ thuật trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm Samsung Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 tốt hơn.

Danh sách sản phẩm

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Z Fold3 5G: 8 mẹo cực hay mà bạn nên thử để tăng năng suất công việc

Galaxy Z Fold3 5G: tận dụng tối đa màn hình gập với 8 mẹo cực hay

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

Kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Bạn có bao giờ nghĩ Samsung sẽ tham gia vào trào lưu tai thỏ đang thịnh hành hiện hay không? Không cần đợi lâu nữa, ngay bây giờ hãy cùng với mình kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+. Để xem có gì thú vị không nhé!

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.