Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

So với thế hệ trước, trải nghiệm chụp ảnh trên mẫu smartphone tầm trung mới của Samsung là Galaxy A8 2018 đã được nâng tầm cả về số lượng lẫn chất lượng nên hoàn toàn có thể làm người dùng hài lòng trong hầu hết các điều kiện chụp. 

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại. Với mức giá trên 10 triệu đồng, hẳn sẽ có nhiều người dùng mong chờ chất lượng ảnh mà Galaxy A8 2018 mang lại ít nhất cũng tốt gần bằng các dòng máy siêu phẩm hiện tại của Samsung. Tuy nhiên, thực tế thì chất lượng ảnh của Galaxy A8 2018 như thế nào và có tốt như kì vọng? Câu trả lời sẽ có trong bài đánh giá chi tiết camera của máy dưới đây.

Trước khi vào bài đánh giá, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số kỹ thuật camera sau của Galaxy A8 2018. Máy sở hữu một camera sau có độ phân giải lên tới 16MP, khẩu độ lớn f/1.7 với sự hỗ trợ của công nghệ lấy nét theo pha, đèn flash LED và có khả năng quay video 1080p. 

Về phần mềm, tựa như những máy Samsung khác, Galaxy A8 2018 có giao diện chụp ảnh khá trực quan với các icon được sắp xếp hợp lý, gọn gàng. Trên giao diện này, người dùng sẽ dùng thao tác vuốt để chuyển đổi qua lại giữa các chế độ: vuốt lên xuống để chuyển đổi camera trước và sau, vuốt sang phải để mở các chế độ chụp, vuốt sang trái để chọn các bộ lọc và hiệu ứng. 

 

Tuy nhiên, điểm chưa hợp lý là chế độ HDR của máy bị giấu khá sâu nên khi người dùng muốn sử dụng phải mất nhiều thời gian và thao tác để kích hoạt nên dễ bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp. Ngoài ra, có thể thấy là dù sở hữu chế độ chuyên nghiệp nhưng Galaxy A8 2018 chỉ cho phép người dùng chỉnh tay 3 thông số là độ nhạy sáng (ISO), cân bằng trắng (WB) và bù trừ sáng (EV) nên không thể phơi sáng lâu được. 

Bù lại thì trên Galaxy A8 2018, người dùng có thể khởi động nhanh bằng cách nhấn đúp vào nút nguồn. Tốc độ bắt nét và chụp của máy cũng rất nhanh, không thua kém các flagship đầu bảng hiện nay như Galaxy S8 hay Note 8 là mấy, giúp người dùng không bị bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng xem Galaxy A8 2018 cho chất lượng ảnh chụp từ camera sau như thế nào nhé!.

1. Chất lượng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng 

Khá đáng tiếc là trong những ngày mình thử nghiệm camera Galaxy A8 2018, thời tiết tại Sài Gòn lại không hề đẹp chút nào khi bầu trời lúc nào cũng âm u và gần như không có nắng suốt cả ngày. Điều này gây một chút khó khăn cho camera Galaxy A8 2018 về khoản màu sắc và độ tương phản. Tuy nhiên, chất lượng ảnh của Galaxy A8 2018 vẫn rất ấn tượng với độ chi tiết, sắc nét khá cao và cân bằng trắng của máy cũng khá chuẩn xác trong hầu hết các điều kiện.

Crop 100% để kiểm tra độ chi tiết

Crop 100% để kiểm tra độ chi tiết 

 

Bên cạnh đó, giống như các máy Samsung khác thì camera Galaxy A8 2018 có thiên hướng tái tạo màu sắc có phần hơi rực rỡ hơn so với mắt người nhìn thấy, đặc biệt là ở những gam màu nóng như đỏ hay xanh lá cây. Tuy nhiên, đây không hẳn là một điểm yếu của chiếc máy này bởi có lẽ nhiều người sẽ thích tông màu này vì sự nịnh mắt mà nó mang lại.

Ngoài ra, khả năng chụp cận cảnh của Galaxy A8 2018 cũng rất ấn tượng. Ảnh cho ra có phông nền tách bạch, chủ thể được làm nổi bật và có hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Tuy nhiên, điểm trừ nhỏ là vì chế độ chuyên nghiệp của máy không hỗ trợ lấy nét tay như trên Galaxy S8 và Note 8 nên trong một vài trường hợp, người dùng không thể chủ động lấy nét vào chủ thể định chụp. 

 
 
Camera Galaxy A8 2018 tái tạo màu đỏ không tốt, ảnh bị bệt, mất nhiều chi tiết 
 
 

 

2. Chất lượng ảnh trong điều kiện ngược sáng

Dynamic Range (dải tương phản động) là một trong những thế mạnh của Samsung, không phải vì cảm biến mạnh mà vì công ty Hàn Quốc tối ưu phần mềm tốt. Và với Galaxy A8 2018 cũng không ngoại lệ khi thử sức chiếc máy này trong môi trường ngược sáng hay chênh sáng mạnh thì ảnh cho ra vẫn giữ lại được khá nhiều chi tiết ở cả hai vùng tối sáng.

Tuy nhiên, như mình đã nói ở phần giao diện thì chế độ HDR của Galaxy A8 2018 bị giấu khá sâu trong phần cài đặt, rất khó để người dùng thao tác nhanh. Bù lại thì nó hoạt động khá hiệu quả, chi tiết vùng tối - sáng được cứu lại nhiều hơn và không làm sai lệch màu sắc.

3. Chất lượng ảnh chụp toàn cảnh Panorama

Với chế độ chụp Panorama, camera Galaxy A8 2018 cho phép người dùng lia máy theo hai hướng khác nhau, để có thể tạo ra những bức toàn cảnh như ý muốn. Ở chế độ này, camera Galaxy A8 2018 có tốc độ xử lý khá nhanh, tỉ lệ ghép lỗi cũng khá thấp. Chất lượng ảnh cũng rất ấn tượng với độ chi tiết và sắc nét cao. 

 

4. Chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng

Trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ chụp và lấy nét của camera Galaxy A8 2018 gần như không suy giảm so với trong điều kiện đủ sáng. Chất lượng ảnh vẫn ở mức tốt với độ chi tiết và sắc nét khá cao, dù màu sắc có phần kém tươi tắn hơn. Tuy nhiên, khi chụp trong môi trường thiếu sáng thì cân bằng trắng của máy không còn chuẩn xác như trong điều kiện đủ sáng, ảnh hơi ám xanh so với mắt người nhìn thấy. 

 

Crop 100% để kiểm tra độ chi tiết

Crop 100% để kiểm tra độ chi tiết

Bên cạnh đó, mình cũng có thử khả năng chụp đêm của Galaxy A8 2018 so với mẫu flagship Galaxy S8. Kết quả cho thấy, khả năng chụp đêm của Galaxy A8 2018 khá ấn tượng và ảnh cho ra chỉ thua kém một chút về độ chi tiết và sắc nét so với Galaxy S8. Tuy nhiên, khả năng đo sáng của Galaxy A8 2018 kém người đàn anh khá nhiều khi ảnh bị cháy sáng ở những nguồn sáng mạnh. Bên cạnh đó, có thể thấy ảnh của Galaxy A8 2018 hơi ám xanh, trong khi ảnh chụp từ camera Galaxy S8 lại ám vàng khá nặng.

Chưa hết, so với người đàn anh flagship Galaxy S8 thì camera Galaxy A8 2018 tuy cũng có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp nhưng chỉ cho chỉnh tay 3 thông số là ISO, cân bằng trắng WB và bù trừ sáng EV. Trong khi hai thành phần quan trọng nhất là lấy nét và tốc độ màn trập lại bị bỏ qua. Do đó với những người đam mê nhiếp ảnh di động thì đây là một điểm trừ khá lớn.

 

5. Kết luận

Nhìn chung, dù không gây ấn tượng bằng camera selfie kép ở mặt trước, tuy nhiên vẫn phải thừa nhận rằng camera Galaxy A8 2018 vẫn cho chất lượng ảnh khá tốt trong phân khúc cận cao cấp với độ chi tiết và sắc nét khá cao, màu sắc rực rỡ, nịnh mắt.

NTT

TIN LIÊN QUAN

Camera Galaxy A6+ 2018 mang đến chất lượng ảnh thế nào?

Galaxy A6+ 2018 chủ yếu phục vụ nhu cầu chụp ảnh cho phái đẹp, bên cạnh màn hình hiển thị nội dung rõ nét và sống động, không hướng đến người dùng yêu thích chơi game đòi hỏi cấu hình cao

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Samsung Galaxy S9 Plus là mẫu điện thoại có camera sau “xịn” nhất đầu năm 2018

Chỉ tính riêng 104 điểm cho photo, Galaxy S9 Plus cho chất lượng ảnh chụp tốt nhất hiện nay khi so với những mẫu điện thoại khác. Mẫu flagship Galaxy S9 Plus trang bị camera sau kép đều 12MP với khẩu độ f/1.5-2.4 độc đáo nhằm giúp chụp ảnh rõ nét,

Samsung tự tin doanh số Galaxy S9 sẽ vượt qua Galaxy S8

Giám đốc mảng di động của Samsung hết sức tự tin rằng doanh số của bộ đôi Galaxy S9 năm nay sẽ tốt hơn so với thế hệ Galaxy S8 năm ngoái.

Kiểm chứng chất lượng thực tế của cụm camera kép trên Galaxy J6+

Galaxy J6+ 2018 là một mẫu điện thoại giá rẻ mới nhất của Samsung trong năm nay, bên cạnh mẫu Galaxy J4+. Điểm khác biệt giữa hai model này là J6+ được trang bị cụm camera kép phía sau trong khi trên J4+ chỉ là camera đơn, đem lại khả năng chụp xoá

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi