Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Bạn muốn kiểm tra xem iPhone của mình có phải là hàng chính hãng hay không? Liệu có phải là hàng 'dựng lại' không? Nhưng lại không biết phải làm thế nào để kiểm tra được chính xác, yên tâm TCN sẽ giúp bạn!

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI (nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác định các thiết bị đăng ký vào mạng của họ. Nhưng để kiểm tra số IMEI như nào thì có lẽ không phải ai cũng biết, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc phía trên.

Cách kiểm tra IMEI điện thoại iPhone

1. Sử dụng lệnh

Trên điện thoại iPhone bạn đang sử dụng, vào trình quay số gõ dòng lệnh *#06#, ngay sau khi bạn nhập ký tự # thứ hai sẽ hiển thị lên màn hình dãy số IMEI của điện thoại iPhone đang dùng. Nhấn Bỏ qua để thoát khỏi màn hình này.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

2. Trong phần cài đặt

IMEI cũng được liệt kê trong phần thông tin thiết bị. Trên màn hình chính bạn chỉ cần nhấn vào phần Cài đặt, sau đó cửa sổ Cài đặt xuất hiện thì kéo xuống tiếp tục nhấn vào Cài đặt chung.
Tại đây, bạn tiếp tục nhấn vào phần Giới thiệu, sẽ thấy xuất hiện thông tin giới thiệu về điện thoại iPhone bạn đang sử dụng như nhà cung cấp, kiểu máy, số sê ri... trong đó có cả số IMEI iPhone của bạn ở đó.

3. Kiểm tra IMEI hiển thị trong iTunes

Bạn cũng sẽ tìm thấy số IMEI điện thoại iPhone của mình hiển thị trong iTunes bằng cách: Kết nối iPhone vào, rồi trên giao diện chính của iTunes nhấn vào biểu tượng chiếc điện thoại, sẽ hiển thị màn hình thông tin iPhone. Tại trang thông tin bạn nhấp đúp chuột vào số điện thoại của bạn để hiển thị IMEI như trong hình dưới.

4. Mặt sau điện thoại

Bạn cũng có thể xem số IMEI điện thoại iPhone bằng cách nhìn vào dãy số được bố trí ở phần phía sau máy.

5. Trên hộp điện thoại

Nếu bạn còn giữ lại vỏ hộp điện thoại thì có thể kiểm tra số IMEI bằng cách nhìn vào phần thân hộp sẽ thấy số IMEI in ở đó, cùng với số sê ri của máy.

Cách Check IMEI điện thoại iPhone xem đã Active chưa

Bước 1: Truy cập Tại đây. Sau đó, nhập số IMEI điện thoại iPhone của bạn vào ô Enter your hardware serial number, rồi nhập mã kiểm tra ở ô Please enter the code vào ô trống bên dưới. Nếu không nhìn rõ mã kiểm tra thì nhấn vào ô Refresh code để lấy mã khác, hoặc nhấn vào Vision impaired để nghe.
Bước 2: Sau khi nhập xong, nhấn Continue để hệ thống kiểm tra thông tin iPhone của bạn.
Bước 3: Ngay sau đó sẽ xuất hiện kết quả kiểm tra, nếu xuất hiện dòng thông báo 'Please activate your iPhone' có nghĩa là iPhone của bạn chưa được Active.
Còn xuất hiện thông báo 'Valid Purchase Date', 'Telephone Technical Support: Expired', 'Repairs and Service Coverage: Expired' như hình dưới là đã được Active.

Cách Check IMEI iPhone xem bản Lock (Unknown) hay quốc tế (Unlocked)

Bước 1: Truy cập Tại đây. Sau đó, nhập số IMEI vào ô Write IMEI, tích chọn vào ô Tôi không phải là người máy (I'm not a robot). Cuối cùng, nhấn vào Check để kiểm tra thông tin điện thoại iPhone.
Bước 2: Ngay sau đó kết quả sẽ xuất hiện ở bên dưới cho bạn xem. Nếu là bản Lock sẽ ghi là: Unknown.

Còn bản quốc tế sẽ hiển thị Unlocked.
Vậy là bạn đã biết cách kiểm tra xem điện thoại iPhone của mình có phải là hàng chính hãng hay không rồi, giờ đây bạn sẽ không còn phải lăn tăn gì nữa. Còn nếu bạn đang sở hữu thêm chiếc điện thoại Android nữa thì cũng có thể kiểm tra số IMEI của mình một cách dễ dàng.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud trên iPhone

Nếu bạn sắp mua lại iPhone từ một người khác thì bước quan trọng nhất chính là kiểm tra thiết bị này bị khóa iCloud chưa. Nếu bỏ qua, trong một số trường hợp điện thoại của bạn có nguy cơ thành chặn giấy.

Hướng dẫn cách đăng ký License cho từ điển Lạc Việt

Để sử dụng nhiều tính năng như vậy bạn cần phải đăng ký License để lấy được license cho phần mềm, từ đó sẽ giúp bạn sử dụng được hết tính năng của phần mềm từ điển này

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng khóa iCloud (Activation Lock) cho iPhone chính xác 99%

Sau khi Apple đóng trang kiểm tra khóa iCloud thì hiện còn một cách khác có thể kiểm tra được cũng ngay trên trang của Apple. Mấy hôm trước mình có thử và không thành công nhưng hôm nay phát hiện ra phải làm thêm một bước mới có thể kiểm tra được.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng để xem các thông tin đặc tả

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Cách điều chỉnh độ sâu trường ảnh trên iPhone cũ hơn

Về cơ bản, cài đặt Depth Control trên các iPhone mới mà Apple vừa ra mắt cho phép người dùng điều chỉnh độ sâu trường ảnh và làm mờ nền trong ảnh Chế độ chụp ảnh chân dung ngay cả sau khi ảnh đã được chụp. Trong iOS 12.1 sắp tới, người dùng thậm

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang mới chỉ với vài cú nhấp chuột

Bạn mới mua một chiếc iPhone X, và không biết làm thế nào để chuyển những dữ liệu từ chiếc điện thoại cũ sang điện thoại mới, đừng lo vì công cụ trong bài viết này sẽ giúp bạn, đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí.

Mẹo nhỏ giúp xóa dữ liệu ứng dụng Facebook, tiết kiệm gần 400MB dung lượng cho iPhone

Như các bạn cũng đã biết Facebook là một trong những ứng dụng chiếm dung lượng lớn nhất hiện nay trên iPhone và dung lượng ngày càng tăng theo quá trình sử dụng của bạn, vậy làm thế nào để xóa dữ liệu từ ứng dụng Facebook?

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

10 điều Gboard có thể làm trên Android

Gần đây, bàn phím Android của Google đã trải qua một cuộc đại tu rất lớn. Giờ đây, nó được gọi là Gboard và hiện tại là một trong những bàn phím giàu tính năng nhất trên Android.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.