Cách điều chỉnh độ sâu trường ảnh trên iPhone cũ hơn

iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR sắp ra mắt đều có một tính năng mới gọi là Depth Control. Bài viết sẽ hướng dẫn mang tính năng này lên các iPhone cũ hơn. 

Cách điều chỉnh độ sâu trường ảnh trên iPhone cũ hơn

Về cơ bản, cài đặt Depth Control trên các iPhone mới mà Apple vừa ra mắt cho phép người dùng điều chỉnh độ sâu trường ảnh và làm mờ nền trong ảnh Chế độ chụp ảnh chân dung ngay cả sau khi ảnh đã được chụp. Trong iOS 12.1 sắp tới, người dùng thậm chí sẽ có thể chỉnh sửa độ mờ trong khi chụp ảnh.

Nhưng, tất nhiên, tính năng này chỉ có trên iPhone 2018 mới của Apple, có bộ xử lý hình ảnh được nâng cấp, cảm biến và khả năng chụp ảnh thông qua chip A12 Bionic thế hệ tiếp theo. Điều đó có nghĩa là bạn không có may mắn như vậy nếu bạn sử dụng iPhone X, iPhone 8 hoặc thiết bị cũ hơn. Nhưng đối với iPhone có cài đặt máy ảnh ống kính kép, có trải nghiệm tính năng này từ ứng dụng của bên thứ ba.

Cách điều chỉnh độ sâu trường ảnh trên iPhone cũ hơn

Bạn có thể tải về ứng dụng có tên gọi là Focos, có sẵn trên iOS ở App Store. Và trên iPhone dòng có 2 ống kính, nó mang đến một bộ hiệu ứng bokeh và chế độ Chân dung giống như các iPhone mới của Apple.

Đáng chú ý nhất, giống như tính năng Kiểm soát độ sâu trường ảnh của Apple, ứng dụng Focos sử dụng phần mềm tính toán để cho phép người dùng kiểm soát độ sâu trường sau khi ảnh đã được chụp. 

Việc chụp ảnh bokeh đã xuất hiện khá lâu và như xu hướng phát triển, các OEM Android như Huawei và Samsung đã cho phép chỉnh sửa kiểm soát độ sâu trường sau chụp. Nhưng đáng chú ý là có một số khác biệt giữa các nền tảng này và tính năng Kiểm soát độ sâu của riêng Apple.

Đối với một, Apple Depth Control sẽ cho kết quả trong hình ảnh đẹp hơn chế độ Portrait vì nó làm rất nhiều công việc ở hậu trường hơn so với Focos hoặc điện thoại thông minh khác. Nói chung, các cạnh viền sẽ được sắc nét và trông thực tế hơn. Chuyển tiếp giữa chủ thể và nền mờ sẽ mượt mà hơn.

Tuy nhiên, Focos vẫn là một lựa chọn hợp lý cho các chủ sở hữu của iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X nếu muốn trải nghiệm tính năng mới của iPhone XS, iPhone XR hay iPhone XS Max.. Focus là một ứng dụng tải xuống miễn phí, nhưng một số tính năng cao cấp bị khóa và bạn phải mua phiên bản Pro.

Ngọc Bình

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu cùng iPhone 5S nhờ ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Hướng dẫn mang giao diện iPhone X lên mọi chiếc iPhone đời cũ không cần jailbreak

iPhone X đang được rất nhiều người dùng yêu thích và mong muốn được sở hữu, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh tế để mua chiếc iPhone này.

Làm thế nào để sử dụng camera thứ hai trên iPhone 7 Plus?

Dưới đây là những gì bạn cần biết về cách thức hoạt động và làm thế nào để sử dụng chiếc camera thứ hai trong hệ thống camera kép của iPhone 7 Plus

Cách cài đặt nhạc chuông độc quyền của iPhone X trên iPhone đời cũ

Thủ thuật từ Gadget Hacks sau đây sẽ khiến người khác nghĩ bạn đang sử dụng iPhone X trong khi thực tế không phải vậy.

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

10 ứng dụng sửa ảnh mà bạn nên dùng cho iPhone

Hầu hết các bức ảnh mà chúng ta đăng và xem hôm nay đều được chụp qua các ống kính của điện thoại. Những ngày tháng của máy ảnh lớn, cồng kềnh đã qua và điện thoại thông minh đã dần thay thế chúng. Điều tuyệt vời khi chụp bằng iPhone là quy trình

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.