Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Thiết kế: Không đặc biệt nhưng “toàn vẹn”

Nhìn về mặt thiết kế, OPPO F3 Lite không có quá nhiều điểm để bạn phải thốt lên “Ồ, độc đáo quá”, bởi thiết bị này là sản phẩm kế thừa phong cách tạo hình của nhưng OPPO A37, OPPO A39 trước đây. Tổng thể máy vẫn là một khối thống nhất, với những đường vát và các cạnh bo tròn, dường như OPPO không hề đặt bất kỳ một thay đổi nào lên thiết kế của OPPO F3 Lite. 

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

Tất nhiên, ít sáng tạo trong việc xây dựng, thiết kế sản phẩm không đồng nghĩa là thiết bị đó xấu, về tổng thể OPPO F3 Lite vẫn khá đẹp, các chi tiết được bố trí, sắp xếp một cách cẩn thận, không tạo nên phần thừa. Đặc biệt với phiên bản màu đen, điện thoại OPPO F3 Lite lại càng “quyền rũ”, độc đáo hơn, dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng. 

Toàn bộ những linh kiện bên trong OPPO F3 Lite được cố định trên một phần khung bằng hợp kim nhôm, giúp sản phẩm chắc chắn, cứng cáp, tránh được những tổn hại thường gặp như rơi, rớt và những va chạm mạnh không đáng có.

Nhin chung thì thiết kế của OPPO F3 Lite không quá ấn tượng nhưng vẫn đủ đẹp và hấp dẫn, đặc biệt khi so với những sản phẩm khác cùng tầm giá.

Màn hình: Hiển thị chi tiết khá, màu sắc trung thực, góc nhìn rộng

OPPO F3 Lite có màn hình hiển thị kích thước 5.2 inch, với độ phân giải không quá cao chỉ dừng ở HD, cho khả năng hiển thị chi tiết ở mức khá, nếu nhìn quá gần bạn vẫn sẽ nhận ra điểm ảnh, nhưng ở cự ly khoảng 15-20cm thì máy vẫn đáp ứng tốt. 

Điểm cộng cho màn hình này là sử dụng tấm nền IPS, góc nhìn siêu rộng, độ sáng cao, cùng khả năng tái hiện màu sắc trung thực. Bạn có thể theo dõi nội dung trên màn hình của OPPO F3 Lite ngay cả dưới trời nắng rất dễ dàng.

Phần cứng: Snapdragon 435 đáp ứng vừa phải nhu cầu sử dụng, đa nhiệm mượt 

Khác với những mẫu điện thoại OPPO ra mắt thời gian gần đây, hầu hết đều dùng vi xử lý của Mediatek, thì OPPO F3 Lite được trang bị vi xử lý đến từ Qualcomm, Snapdragon 435, với 8 nhân, cho tốc độ load game và ứng dụng nhanh. Điểm mạnh của hầu hết dòng chip Snapdragon là tích hợp GPU Adreno, hỗ trợ và tương thích với hầu hết các game, ứng dụng, cho trải nghiệm sử dụng ổn định. 

Bên cạnh đó, mức RAM 3GB là khá lớn, khi kết hợp với nền tảng ColorOS 3.0 được tùy biến trên nền Android 6.0, cho khả năng quản lý RAM và đa nhiệm tốt. Thử test OPPO F3 Lite với phần mềm Antutu Benchmark, máy đạt được hơn 45,000 điểm trong đó điểm 3D là khoảng 8,000; mức điểm hợp lý cho cấu hình và mức giá.

Camera: Selfie đẹp, camera chính nhiều chế độ chụp hấp dẫn

Là phiên bản kế thừa của OPPO F3 vì thế camera selfie trên OPPO F3 Lite vẫn rất ấn tượng, cảm biến 16MP cho ảnh chụp chất lượng cao, chi tiết tốt. Hỗ trợ công nghệ làm đẹp tự nhiên độc quyền của OPPO mang tên Beauty 4.0, OPPO F3 Lite dễ dàng thu hút được sự quan tâm từ phía người dùng là nữ giới và những người dùng thích selfie. 

Camera chính 13MP, mức thông số phổ biến mà hầu hết cấc thiết bị di động đều trang bị, trong điều kiện đủ sáng ảnh chụp cho ra có chất lượng tốt, màu sắc ở mức khá, khả năng bắt nét nhanh. OPPO rất chịu khó đầu tư về mặt phần mềm khi tích hợp đầy đủ những chế độ chụp cơ bản như Panorama, HDR và cao cấp hơn là khả năng điều chỉnh thông số (ISO, tốc độ màn trập, WB…) đủ để thỏa mãn nhu cầu nhiếp ảnh di động của người dùng. 

 
 

Pin và cảm biến vân tay

OPPO F3 Lite được tích hợp cảm biến vân tay ngay phím home cảm ứng, đây là loại cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy, người dùng có thể mở khóa máy chỉ trong vòng chưa tới 0.5 giây, rất nhanh và chính xác. Với cảm biến vân tay, không chỉ mở khóa máy dễ dàng mà thông tin được bảo mật an toàn hơn. 

Viên pin 2,900 mAh không quá lớn nhưng với cấu hình phần cứng vừa phải, màn hình độ phân giải HD, OPPO F3 Lite có thể hoạt động và hỗ trợ bạn trọn vẹn một ngày làm việc, từ 7 giờ sáng đến 19 giờ đêm máy còn khoảng 5% pin.

Tạm kết

Giá OPPO F3 Lite là 5,490,000đ; đây là một mức giá khá hợp lý và dễ tiếp cận cho nhiều đối tượng người dùng với các mức thu nhập khác nhau. Nhìn chung, trong tầm giá khoảng 5,5 triệu thì OPPO F3 Lite đáng để bạn quan tâm khi vừa có thiết kế bắt mắt, cấu hình khá và hỗ trợ selfie đẹp.

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mua OPPO F3 Lite (A57) người dùng được gì với 5,5 triệu đồng?

Dù là bản rút gọn của OPPO F3 nhưng OPPO F3 Lite hay còn gọi là OPPO A57 là phiên bản rút gọn của người đàn anh F3 và thừa hưởng nhiều tính năng từ việc chụp ảnh selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt và đặc biệt có giá bán cực kì phù hợp với nhiều đối

Smartphone mới của OPPO (Oppo Reno5 Lite 5G) được phát hiện trên trang web chứng nhận 3C tiết lộ các thông số kỹ thuật

Trong thời gian qua, OPPO đã ra mắt 3 chiếc điện thoại Reno5 vào 2 thời điểm khác nhau. Đã có nhiều tin đồn đoán về chiếc smartphone Reno5 thứ 4. Hiện tại chúng ta vừa có thêm thông tin...

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

Trên tay OPPO F3 Lite(A57): nhỏ gọn, chip Snapdragon 435

OPPO đang cố gắng “phủ mọi mức giá” bằng các sản phẩm của họ. Sau OPPO F3 và OPPO F3 Plus, OPPO tiếp tục ra mắt một mẫu điện thoại thuộc dòng F3 nữa là OPPO F3 Lite với mức giá rẻ hơn. Hôm nay chúng ta hãy cùng thử trên tay OPPO F3 Lite xem chiếc

So sánh cấu hình Mobiistar X Grand, Huawei P8 Lite, Asus ZenFone Max, OPPO Mirror 5 - Khi thương hiệu Việt lên tiếng

Bảng so sánh cấu hình của các smartphone dưới 5 triệu hot nhất hiện nay là Mobiistar X Grand, Huawei P8 Lite, Asus ZenFone Max, OPPO Mirror

Đây là 5 cách đơn giản để tiết kiệm Pin trên OPPO F3 Lite(A57)

Việc sử dụng Pin như thế nào cho phù hợp là một vấn đề được đông đảo người dùng quan tâm và trên OPPO F3 Lite (A57) cũng thế. Được trang bị dòng chip Snapdragon 435 và màn hình HD kèm viên PIn 2900mAh tất nhiên chiếc điện thoại này đã trở nên rất

OPPO F3 Lite (A57): "chuyên gia selfie" giá rẻ, bản thu nhỏ của OPPO F3

OPPO F3 Lite là phiên bản rút gọn với mức giá rẻ hơn OPPO F3, hứa hẹn sẽ rất được nhiều người ưa chuộng khi được bán ra chỉ 5.490.000 đồng.

Điện thoại Oppo F3 Lite và Asus Zenfone 4 Max Pro mức 5 triệu bạn chọn cái nào ?

Để so sánh, mình chọn Oppo F3 Lite, sản phẩm bán rất chạy và có giá 5.5 triệu đồng, cao hơn 500 ngàn so với Zenfone 4 Max Pro. F3 Lite là máy khá gọn và đẹp trong tầm giá, có camera selfie và cấu hình không thấp so với giá như những máy Oppo trước

THỦ THUẬT HAY

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm TeamViewer thông qua iPhone, iPad.

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera