Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ có cấu hình rất mạnh và một viên pin lớn. Liệu trải nghiệm thực tế có được như những thông số trên giấy mang lại?

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?
HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng. Mẫu smartphone này có thiết kế màn hình tràn viền, lớp vỏ kính hoàn thiện theo kiểu “chất lỏng” độc đáo và camera top đầu thế giới. Tuy nhiên vấn đề mà chúng ta sẽ bàn hôm nay là hiệu năng, sự tương thích với hệ điều hành, độ mượt mà và thời lượng pin của HTC U11+.

Xem thêm: Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

Hiệu năng HTC U11+

Không có gì ngạc nhiên khi HTC U11+ được trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất của HTC hiện tại mang tên Snapdragon 835. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 10nm, bao gồm 8 nhân Kryo và GPU đồ họa Adreno 540. Có lẽ không phải nói quá nhiều về sức mạnh của HTC U11+ với bộ vi xử lý “quái vật” này. Chúng ta có hai tùy chọn bộ nhớ là 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong và 6GB RAM/128GB bộ nhớ trong.

Kết quả kiểm tra bằng phần mềm chấm điểm hiệu năng AnTuTu 6 cho thấy HTC U11+ đứng đầu trong thế giới Android, chỉ chịu thua kém iPhone X và iPhone 8 Plus của Apple mà thôi. Điều này cho thấy HTC không chỉ trang bị cấu hình mạnh mà còn tối ưu hiệu năng U11+ rất tốt, đó là lý do mà chiếc điện thoại này đạt tới 180.195 điểm AnTuTu.

Hệ điều hành và trải nghiệm thực tế HTC U11+

HTC đang có một mối quan hệ khăng khít với Google, điều này giúp cho HTC U11+ được “hưởng lợi” khi trang bị Android Oreo mới nhất ngay từ khi xuất hưởng. HTC vẫn sử dụng giao diện Sense của họ nhưng giao diện này tùy biến rất ít và thay một số ứng dụng mặc định HTC thành ứng dụng Google như trình duyệt, lịch hay thư viện. Đây là một ưu điểm khi người dùng sẽ có một giao diện nhẹ nhàng và không bị rối vì cài sẵn quá nhiều ứng dụng.
HTC U11+ chạy hết sức mượt mà. Bạn sẽ bất ngờ khi cầm trên tay và thao tác với HTC U11+. Mọi thao tác đều phản hồi ngay lập tức, không hề thua kém khi so với iPhone 8 Plus hay iPhone X và nhanh hơn hầu hết điện thoại Android hiện nay. Đây là kết quả của sự tối ưu hiệu năng tốt, hệ điều hành cập nhật và một giao diện cực nhẹ.
Dù giao diện rất nhẹ nhưng HTC U11+ vẫn có một số tính năng hay mà các máy chạy Android mặc định và nhiều điện thoại Android khác không có. Đầu tiên là việc đánh thức màn hình. Trên HTC U11+ bạn có thể mở màn hình bằng cách double tab, hoặc vuốt từ dưới lên khi màn hình đang tắt, bên cạnh hai cách truyền thống là phím nguồn và cảm biến vân tay. HTC U11+ cũng có tính năng màn hình luôn bật, mà HTC gọi là Smart Display. Ngoài ra nếu bạn đã biết đến HTC một thời gian thì không thể không nhắc đến BlinkFeed, tính năng tập hợp toàn bộ những thông tin mạng xã hội, tin tức mới lên một màn hình chủ đầy tiện lợi.
HTC U11+ cho phép bạn tùy biến mạnh mẽ về giao diện ở ứng dụng Theme mặc định. Nếu bạn chọn những Theme theo phong cách freestyle thì chiếc điện thoại của bạn sẽ rất thú vị đấy.

Thời lượng pin HTC U11+

Trong quá khứ những chiếc điện thoại HTC rất ít khi được đánh giá cao về pin, nhưng HTC U11+ thì ngược lại. Mẫu smartphone này mang trên mình viên pin dung lượng 3.930 mAh, cao nhất trong số các flagship hiện nay. HTC có tặng kèm củ sạc nhanh Quick Charge 3.0, cho phép chỉ mất 30 phút để sạc đầy 35% pin. Với dung lượng tới gần 4000 mAh thì tốc độ này cũng đã rất nhanh.
Kết quả kiểm tra của GSM Arena cho thấy HTC U11+ có thể xem video liên tục trong 7:05h; duyệt web trong 8:26h và gọi thoại trong 20:49h. Thời gian sử dụng trung bình vào khoảng 67h. Với nhu cầu hoạt động bình thường thì pin HTC U11+ có thể dùng được trong khoảng một ngày rưỡi. Con số này không phải là tốt nhất, nhưng nó đứng ở top trên khi đặt cạnh các điện thoại cao cấp. Những smartphone cao cấp thường có màn hình độ phân giải rất cao và nhiều tính năng làm tốn pin. HTC U11+ cũng không phải ngoại lệ nhưng viên pin lớn giúp máy có thể sử dụng được lâu hơn.

Kết luận

Là một trong những chiếc điện thoại mạnh nhất thế giới Android hiện nay, HTC U11+ có hiệu năng xuất sắc với phần cứng cực mạnh và giao diện Sense nhẹ nhàng, hệ điều hành Android 8.0 cập nhật. Đồng thời viên pin lớn cũng giúp HTC U11+ ghi điểm trong mắt người dùng. Dù HTC không còn vị thế của năm xưa thì HTC U11+ vẫn xứng đáng là một trong những smartphone cao cấp xuất sắc nhất.
Quân LNH
(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Smartphone “lạ” OPPO CPH1879 bất ngờ lộ diện với màn hình tràn viền, chip Snapdragon 670

Đây hứa hẹn sẽ là một chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ của OPPO.

OnePlus 6 ghi được điểm số rất cao trong mọi bài kiểm tra điểm chuẩn phổ biến

OnePlus đã ra mắt điện thoại thông minh OnePlus 6 hàng đầu vào tuần trước. Sau khi trên tay, ở đây chúng ta sẽ tiếp tục đến với bài thử nghiệm sức mạnh của điện thoại thông minh này. Trên giấy tờ, OnePlus 6 được trang bị chip xử lý mạnh mẽ nhất của

Hình ảnh smartphone tầm trung Lenovo với màn hình tràn cạnh, notch tai thỏ

Hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy một số chi tiết quan trọng về cấu hình của máy. Đó là vi xử lý Snapdragon 636, đây là chip 8 nhân Kryo 260 tốc độ 1.8 GHz, đồ họa Adreno 509. Ngoài ra, máy còn có RAM 4 GB + ROM 64 GB.

Chip Snapdragon 635 sẽ rất mạnh mẽ, dành riêng cho smartphone tầm trung?

Chip Snapdragon 660 được sử dụng trong một số điện thoại cao cấp trong khi 630 thì xuất hiện không nhiều. Cả hai đều là chip 14 nm tầm trung nhưng...

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ họa 3D xuất sắc. Về bộ nhớ, 4GB

Nubia N3: Smartphone sở hữu màn hình không viền cùng pin 5000 mAh

Thương hiệu con Nubia của ZTE vẫn đang có những bước phát triển vững chắc. Các sản phẩm của họ đều sở hữu thiết kế bắt mắt, cấu hình mạnh và mức giá hấp dẫn. Vào hôm qua thì hãng này vừa tung ra Nubia N3, một chiếc điện thoại tầm trung với màn hình

5 smartphone tầm giá 2 triệu tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Điện thoại trong tầm giá 2 triệu đang tràn ngập trên thị trường. Tuy nhiên, bạn sẽ khá khó khăn để lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất, phù hợp với giá tiền và nhu cầu cá nhân.

Những điều cần biết về Snapdragon 850, 845, 710 và XR1

Gần đây Qualcomm đã giới thiệu 3 con chip mới là Snapdragon 850, 710 và XR1, trong đó có hai con chip không dành cho smartphone và chúng khá giống với Snapdragon 845.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Cách xem AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào

Tối nay (5/12), giải vô địch AFF SUZUKI Cup 2020 sẽ được khởi tranh. Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách xem Chung Kết AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn theo dõi bất kì trận đấu nào.

Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G

4G đang là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng khi mà nhiều nơi tại Việt Nam, người dùng smartphone đã thấy sự xuất hiện của biểu tượng sóng 4G trên chiếc điện thoại của mình.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá