Điện thoại Oppo F3 Lite và Asus Zenfone 4 Max Pro mức 5 triệu bạn chọn cái nào ?

Điện thoại Oppo F3 Lite và Asus Zenfone 4 Max Pro mức 5 triệu bạn chọn cái nào ?


Asus đang trên đường trở lại sau một năm không thành công với dòng Zenfone 3. Để hiện thực hóa điều đó, họ đưa ra một loạt các sản phẩm mà trong đó Zenfone 4 Max Pro là chiếc máy đáng chú ý nhất với thời lượng pin trâu và camera kép, những tính năng cực hiếm xuất hiện ở phân khúc điện thoại giá 5 triệu. Vậy liệu Zenfone 4 Max Pro có thành công hay không và khả năng cạnh tranh của nó với các đối thủ khác trong cùng tầm giá là thế nào?
video đang cập nhật

Để so sánh, mình chọn Oppo F3 Lite, sản phẩm bán rất chạy và có giá 5.5 triệu đồng, cao hơn 500 ngàn so với Zenfone 4 Max Pro. F3 Lite là máy khá gọn và đẹp trong tầm giá, có camera selfie và cấu hình không thấp so với giá như những máy Oppo trước kia.
Trước khi so sánh, các bạn cần lưu ý phiên bản Zenfone 4 ở Việt Nam là bản cấu hình cao với SnapDragon 430, còn hầu hết các thị trường khác là SnapDragon 425.


Thiết kế:

Oppo F3 Lite và Zenfone 4 Max Pro (tạm gọi Zen 4) đi theo hai phong cách thiết kế rất khác nhau, nếu như F3 Lite được chế tạo theo đúng truyền thống của hãng với thiết kế gọn gàng, mảnh mai vốn có thì viên pin 5000mAh lại làm cho Zen 4 dày hơn rất nhiều. Đó là chưa kể đến việc Zen 4 có màn hình 5.5' nên kích cỡ tổng thể sẽ lớn và nặng hơn nhiều so với F3 Lite. Chọn thiết kế làm điểm để đánh giá thì câu hỏi bạn nên đặt ra là bạn ưu tiên sự gọn gàng, mỏng nhẹ hay ưu tiên tính năng với pin cực trâu và màn hình lớn.

 


Màn hình:

Cả F3 Lite và Zen 4 đều không mạnh về màn hình, hai sản phẩm này chỉ có độ phân giải 720p thôi trong khi một số đối thủ khác trong tầm giá đều đã lên FullHD rồi. Chất lượng hiển thị của cả hai máy đều ổn, dùng tấm nền IPS nên góc nhìn rộng và màu trắng trung tính, không quá rực. Cá nhân mình thích cách mà Oppo hiển thị hơn, nó có phần nào hơi trong hơn là Zen 4. Nhưng những bạn nào thích màn hình lớn thì chắc chắn sẽ ưu tiên cho chiếc máy đến từ Asus rồi.


Hiệu năng:

Bản chất hai máy có cấu hình gần như tương tự nhau nên tất cả các bài thử benchmark đều cho điểm số gần như không khác biệt. Con chip 435 chỉ khác 430 ở moderm LTE X9 so với X6, cho bằng thông 4G rộng hơn còn hiệu năng gần như không khác biệt. Các bạn cũng cần lưu ý phân biệt rõ SnapDragon 425 với 430/435 vì 425 lên 430 là một đột phá rất lớn. SnapDragon 425 chỉ có 4 nhân xử lý trong khi bộ đôi 430 và 435 là 8 nhân, bộ nhớ RAM hỗ trợ cũng chỉ dừng lại ở 677MHz so với 933MHz.
Đó là về các phép thử benchmark, còn hiệu năng thực tế thì sao? Oppo F3 Lite nhạy hơn khoảng 0.3 giây khi bấm vào màn hình mở ứng dụng, tức độ trễ thâp hơn một chút nhưng khi tải các game hay ứng dụng nặng thì Zenfone 4 Max Pro lại nhanh hơn 0.5-1 giây, còn các ứng dụng nhẹ thị thời gian gần như là giống hệt nhau.
Như vậy, hiệu năng không phải là yếu tố cần cân nhắc giữa hai chiếc máy này. Nhưng có một lưu ý nhỏ là Oppo F3 Lite đang chạy Android 6 còn Asus là Android 7.
Camera:


Camera sau của Zenfone 4 Max Pro có độ phân giải cao hơn (16MP ống kính khẩu độ f2.0 so với 13MP f2.2) nên cho ảnh chi tiết hơn Oppo F3 Lite. Thử so sánh trực tiếp thì các bạn có thể dễ dàng nhận ra cân bằng trắng của Zen 4 cũng chính xác hơn.
Mời các bạn xem một số hình ảnh so sánh giữa Zenfone 4 Max Pro và Oppo F3 Lite, máy Oppo bên trái còn bên phải là Zen.

 

 

 

 

 


Trong điều kiện ánh sáng kém, Oppo tỏ ra khá đuối sức khi nhiễu xuất hiện nhiều hơn, Zenfone 4 tốt hơn một phần cũng nhờ vào ống kính có độ mở lớn f2.0

 

 

 


Trong tấm ảnh này, F3 lite bị hơi ám xanh nên màu hoa bị sai với thực tế trong khi Zen 4 màu đậm đà và no hơn.

 


Ngoài ra thì ảnh từ Zen 4 cũng có xu hướng rực rỡ hơn

 

 

 

 

 


Dưới đây là một số hình ảnh so sánh 3 camera, camera Oppo F3 lite, ống kính thường của Zenfone 4 và ống kính góc rộng của Zenfone 4. Nhận xét về camera góc rộng là chủ yếu nó mang tính trang trí nhiều hơn tác dụng thực tế, ít hữu dụng vì camera chính cũng rất ổn rồi. Độ phân giải của camera góc rộng cũng chỉ là 5MP, hơi kém và dải tương phản động cũng kém, ảnh chỉ tốt với ánh sáng đều.

 

 


Trong hai máy thì Oppo F3 Lite lại tốt hơn về tốc độ lấy nét. Trong ảnh con mèo thì Zen 4 gần như lấy nét không kịp khi mình bấm chụp

 

 

 

 

 


Pin

Pin của Oppo F3 lite không phải là tệ, nó có thể giúp bạn sống sót được một ngày nhưng với Zenfone 4 Max Pro thì mọi chuyện khác hẳn. Thay vì chỉ dừng lại ở 1 ngày thì bạn có thể dùng Zen 4 tới 2 hay thậm chí là 2.5 ngày tùy vào cường độ sự dụng. Đây là điểm mạnh và cũng khác biệt lớn nhất của Zenfone 4 Max Pro so với các đối thủ khác trên thị trường.
Với viên pin lớn như vậy thì nhưng hơi đáng tiếc khi Asus không trang bị sạc nhanh cho Zen 4, dù SnapDragon 430 hay 435 hỗ trợ QuickCharge 3.0. Trong hộp họ chỉ tặng kèm cục sạc 5V 2A, đẩy tổng thời gian sạc đầy máy từ 0 lên 100% là 5 tiếng.

http://tinhte.vn/threads/so-sanh-dien-thoai-5-trieu-oppo-f3-lite-va-asus-zenfone-4-max-pro.2736319/

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình Mobiistar X Grand, Huawei P8 Lite, Asus ZenFone Max, OPPO Mirror 5 - Khi thương hiệu Việt lên tiếng

Bảng so sánh cấu hình của các smartphone dưới 5 triệu hot nhất hiện nay là Mobiistar X Grand, Huawei P8 Lite, Asus ZenFone Max, OPPO Mirror

Ảnh thật ZenFone 5 Lite: có USB-C, mặt lưng bằng kính bóng loáng

ASUS đã gửi thư mời giới truyền thông đến tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm vào ngày 25/2 tại MWC 2018 để ra mắt loạt smartphone ZenFone 5 mới. Vừa qua, hình ảnh thực tế của chiếc ZenFone 5 Lite đã xuất hiện.

Asus ZenFone Lite L1 trình làng: Chip Snapdragon 430, Android 8.0 Oreo, giá 2,2 triệu

Asus đã tung ra ZenFone Live L1 (ZA550KL), điện thoại thông minh giá rẻ mới nhất của công ty ở Ấn Độ. Nó có màn hình HD + 5,45 inch với tỷ lệ khung hình 18: 9 và tỷ lệ màn hình là 82%. Điện thoại được trang bị Snapdragon 430 SoC với RAM 2GB, chạy

ASUS ZenFone 5 Lite chính thức ra mắt với thiết kế không viền, 4 camera trước sau

Tại MWC 2018, Asus công bố mẫu ZenFone 5 Lite là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống 4 camera (camera kép ở mặt trước lẫn sau) cho góc chụp rộng 120 độ và hoạt động độc lập. Ngoài ra, điểm nhấn...

Asus ZenFone 5 Lite lần đầu lộ thông tin: Màn hình 6” tỉ lệ 18:9, dùng chip Snapdragon?

Theo trang Phonearena, năm ngoái thế hệ ZenFone 4 Series được ra mắt khá muộn so với dự kiến đầu năm khi bị dời ngày trình làng đến tận tháng 9. Tuy nhiên, có vẻ như năm nay chuyện này sẽ không được lặp lại khi mới đây, đích thân ông Jerry Shen -

ZenFone Selfie đối thủ giá bằng 1 nửa OPPO F1s lên kệ

Như mình đã đề cập trong bài viết trước, mới đây, mẫu smartphone chuyên tự sướng - ZenFone Selfie đối thủ của OPPO F1s nhưng giá chỉ bằng 1 nửa đã...

Asus ZenFone 5Q trình làng: Màn hình 6 inch, Snapdragon 660, RAM 4 GB, 4 camera

Asus ZenFone 5Q được trang bị chip Snapdragon 660, 8 lõi xử lý Cortex tốc độ 2.2 GHz, đồ họa Adreno 508. Ngoài ra, máy còn có RAM 4 GB, ROM 64 GB, pin 3.300 mAh và hỗ trợ NFC.

Asus Zenfone 4 Selfie phiên bản giá rẻ chính thức xuất hiện

ZenFone 4 Selfie Lite là thành viên thứ 7 trong series ZenFone 4 vừa được Asus giới thiệu, đây là sản phẩm nằm trong phân khúc giá...

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di