Hướng dẫn sữ dụng các thao tác mới trên iPhone X

Với sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế: Loại bỏ nút home, màn hình tràn viền… thì đồng nghĩa với việc cách sử dụng trên iPhone X sẽ hoàn toàn thanh đổi khi so với các iPhone có phím Home truyền thống. Và bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những cử chỉ trên iPhone X khác với các iPhone thế hệ tiền nhiệm.

Mở màn hình điện thoại

Đối với các iPhone thế hệ tiền nhiệm, để mở màn hình người dùng thường sử dụng phím Home vật lý,. Nhưng với iPhone X, khi đã loại bỏ phím Home thì các bạn có thể mở màn hình máy theo cách sau đây: Nhấn vào nút nguồn, nhấn đúp vào màn hình hiển thị hoặc kích hoạt tính năng Raise to Wake để khi bạn nhấc máy lên khỏi mặt bàn, ghế… iPhone X sẽ tự động hiển thị màn hình.

Mở khoá điện thoại

Với iPhone X người dùng sẽ không còn tính năng mở khoá máy bằng Touch ID, thay vào đó là Face ID (Nhận diện khuôn mặt), người dùng có thể kích hoạt tính năng Face ID để mở khoá máy bằng cách nhìn mặt vào iPhone X hoặc sử dụng mật mã thông thường. 

Hướng dẫn sữ dụng các thao tác mới trên iPhone X

Trở về màn hình chính

Thay cho việc nhấn nút Home để trở về màn hình chính ở các thế hệ iPhone trước đây thì người dùng sẽ vuốt từ dưới lên để trở lại màn hình chính trên iPhone X. 

Mở đa nhiệm

Thay cho việc nhấp đúp vào phím Home để mở trình đa nhiệm trên các iPhone thế hệ trước thì với iPhone X bạn mở đa nhiệm bằng cách vuốt từ cạnh dưới màn hình lên sau đó giữ khoảng một vài giây để trình đa nhiệm hiện ra. 

Di chuyển giữa các ứng dụng

Để chuyển đổi giữa các ứng dụng đang được ‘’chạy nền’’ trên iPhone X người dùng chỉ cần chạm các góc trái hoặc phải ở cạnh dưới rồi sau đó trượt tay để chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Mở Control Center

Không còn thao tác trượt từ dưới lên để mở Control Center như các iPhone khác, để mở Control Center trên iPhone X bạn phải trượt tay từ trên xuống ở vị trí góc trên bên phải (tai thỏ bên phải). 

Mở Thông báo

Cách mở thông báo tương tự như mở Control Center nhưng ở góc ngược lại đó là vị trí ‘’tai thỏ’’ bên trái.

Chụp màn hình iPhone X

Để chụp màn hình trên iPhone X bạn cần nhấn tổ hợp phím Tăng âm lượng + phím Nguồn

‘’Khởi động cứng’’ lại iPhone X

Đôi khi gặp những tình trạng ‘’đơ’’ máy, bạn phải thực hiện thao tác khởi động cứng. Đối với các thế hệ iPhone khác sẽ nhấn và giữ tổ hợp phím Home và Nguồn trong 10s nhưng với iPhone X bạn cần thực hiện lần lượt như sau: Nhấn và thả tăng âm lượng > Nhấn và thả giảm âm lượng > Nhấn và giữ nút nguồn đến khi tắt màn hình.

Trên đây là các hướng dẫn sữ dụng các thao tác mới trên iPhone X. Chúc các bạn 'học' cách sử dụng iPhone X thành công

HoTien

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

Mở khóa màn hình thông minh như iPhone cho tất cả máy Android

Màn hình tự bật sáng khi bạn nhấc điện thoại lên từ mặt bàn hay trong balo, túi sách... là tính năng mới trên iPhone từ phiên bản iOS 10. Cách sau đây của chúng tôi giúp bạn mang tính năng này lên tất cả các máy Android.

Tải về bộ hình nền giúp giấu đi dải đen đáng ghét trên iPhone X

Xóa bỏ hết những hình ảnh biểu tượng trước đây của một chiếc iPhone, điểm đặc biệt mà có lẽ nhiều người sẽ vì nó mà nhận ra iPhone X đó là dải đen dành cho cảm biến nằm giữa phần màn hình phía trên (người ta hay gọi là 'tai thỏ').

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa màn hình nhanh mà không cần

Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Dù bạn nhắn tin hay soạn thảo văn bản trên iPhone/iPad thì cũng cần sử dụng đến bàn phím ảo. Có rất nhiều thủ thuật hay để bạn có thể nhắn tin, soạn thảo văn bản nhanh hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn Reset nóng, chuyển về chế độ Recovery mode hoặc DFU dành cho iPhone 8 và iPhone X

Như các bạn đã biết, iOS là một hệ điều hành hoạt động khá ổn định và mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì vẫn có thể phát sinh một số lỗi liên quan đến phần mềm như đơ, lag, thậm chí thâtreo luôn chức năng

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị trí bạn đang đứng bằng GPS, sau

THỦ THUẬT HAY

Cách làm video TikTok bằng ảnh vô cùng đơn giản

TikTok cho phép bạn quay hoặc tải lên các video ngắn để chia sẻ cho mọi người. Ngoài ra, nền tảng này cũng hỗ trợ làm video bằng ảnh vô cùng đơn giản.

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

7 mẹo giúp bạn lướt web trên iPhone tuyệt vời hơn

Chắc chắn Safari không còn là trình duyệt web quá xa lạ với người dùng iPhone. Có khá nhiều thủ thuật trên trình duyệt đặc biệt của Apple, tuy...

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé