Màn hình tần số quét cao có tác dụng gì?Đây là câu trả lời cho bạn

Màn hình tần số quét cao có tác dụng gì?Đây là câu trả lời cho bạn

Bạn đang định kiếm một chiếc điện thoại có màn hình đẹp hay mua màn hình máy tính mới. Bạn nghĩ rằng màn hình tần số quét màn hình tần số quét càng cao sẽ càng đẹp? Điều này không hoàn toàn đúng! Vậy màn hình tần số quét cao có tác dụng gì? Trong bài viết này, mình sẽ giải đáp các thắc mắc đó cho bạn.

1. Màn hình tần số quét cao có tác dụng gì?

Đầu tiên bạn cần phải biết định nghĩa tần số quét là gì. Tần số quét là số lần màn hình có thể vẽ một hình ảnh mới trong 1 giây. Ví dụ: Màn hình 300Hz có nghĩa là màn hình đang làm mới 300 lần mỗi giây. Nếu so sánh với những màn hình 144Hz thì mỗi giây màn hình chỉ làm mới được 144 lần.

Vậy tần số quét quyết định hình ảnh hiển thị có được mượt mà khi bạn chuyển cảnh hay không mà thôi. Dễ hiểu hơn, tần số quét sẽ giúp bạn ‘sướng’ mắt hơn khi lướt web, lướt Facebook hay chơi game (có hỗ trợ) vì hình ảnh chuyển động mượt mà và trơn tru hơn. Tuy nhiên, tần số quét không hề đại diện cho mức độ đẹp của màn hình.

2. Làm sao để biết màn hình nào đẹp hơn?

Màn hình đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tấm nền, độ phân giải, dải màu hiển thị…. Hiện tại, những chiếc điện thoại trung cấp trở lên đã được trang bị tấm nền OLED mang đến màu sắc sặc sỡ và màu đen sâu hơn, tấm nền OLED càng chất lượng hình ảnh hiển thị càng đẹp và nịnh mắt hơn.

Còn đối với màn hình IPS LCD không đồng nghĩa là đều xấu nhưng vì nguyên lý hoạt động nên tấm nền này nên màu đen không được sâu. Ngoài ra, xung quanh phần camera đụt lỗ sẽ xuất hiện quần đen khá khó chịu. Hầu hết các máy tính trên thị trường đều được trang bị tấm nền LCD với nhiều chất lượng khác nhau nên cũng sẽ có những khác biệt nhất định.

Đối với tấm nền TN thì tuyệt đối bạn không nên dùng những màn hình này. Vì tấm nền TN có rất nhiều nhược điểm như tốn điện, màn hình dày không được nổi khối và góc nhìn cực kỳ kém sẽ thay đổi màu sắc ngay khi bạn thay đổi góc nhìn.

Tiếp theo là độ phân giải, thông số này quyết định hình ảnh hiển thị trên thiết bị của bạn có sắc nét hay không. Độ phân giải tối thiểu nên lựa chọn là từ Full HD trở lên. Đặc biệt là đối với laptop vì màn hình lớn, mật độ điểm ảnh cũng thưa. Vì thế bạn nên tránh xa màn hình HD nếu không muốn khó chịu khi hiển thị.

Cuối cùng là dải màu, dải màu phổ biến hiện tại là sRGB, bạn có thể tìm hiểu thông số này từ nhà sản xuất hay trên các bài đánh giá. Dải màu càng rộng (số phần trăm càng cao) thì màu sắc càng chính xác và càng đẹp. Thông số này chủ yếu được tham khảo nhiều trên laptop.

Ngoài ra, còn tùy thuộc vào thuật toán của mỗi nhà sản xuất giúp máy hiển thị hình ảnh như thế nào nữa. Bạn có thể tham khảo nhiều hơn qua các bài đánh giá hoặc trải nghiệm thực tế xem màu sắc của màn hình có phù hợp không nhé.

Bạn đã biết cách chọn màn hình đẹp chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Xem thêm:


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Siêu phẩm OnePlus 6T sẽ sử dụng máy quét vân tay quang học

Chắc chắn máy quét vân tay nhúng dưới màn hình sẽ là một trong những tính năng nổi bật nhất của OnePlus 6T. Tính năng này càng ngày càng trở nên phổ biến hơn và cũng đã có không ít thiết bị sở hữu máy quét vân tay bên dưới màn hình.

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Xe van càn quét 2 ôtô, húc bay xe máy do đường trơn

Do đường mưa trơn trượt, một chiếc xe van đã mất kiểm soát gây ra tai nạn liên hoàn.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng

Ứng dụng quét mã vạch độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức

Ứng dụng quét mã vạch độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Malwarebytes đã phát hiện ra một ứng dụng quét mã vạch có chứa phần mềm độc hại, ảnh hưởng đến hàng triệu thiết bị Android. Barcode Scanner là một ứng

Galaxy S8 sẽ quét vân tay quang học

Sammobile dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết, Galaxy S8 sẽ không sử dụng module quét vân tay điện...

Những chiếc iPhone mới không được trang bị màn hình 120Hz

Bạn đã nghe Apple nhắc đến màn hình 120Hz trong lễ ra mắt rạng sáng nay, nhưng không! Những chiếc iPhone mới thực sự KHÔNG được trang bị màn hình 120Hz. Một số ít smartphone hiện nay có trang bị màn hình này là Razer và Sharp.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn

Mã QR trên thẻ CCCD giúp bạn tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn...

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn cài phần mềm tăng tốc download miễn phí

hôm nay sẽ chia sẻ một phần mềm tăng tốc download miễn phí, cực mạnh mẽ và mang lại hiệu quả không kém so với IDM

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm