Phát hiện cách hack máy quét vân tay bằng máy in phun

Có một cách đột nhập vào điện thoại được bảo vệ bởi máy quét dấu vân tay đó là sử dụng một máy in phun kết hợp với mực và giấy in đặc biệt.

Theo đó, mực được thực hiện bởi công ty có tên AGIC có tính dẫn điện. Đi kèm với nó là giấy in đặc biệt được sử dụng để sản xuất các bảng mạch tự chế (Do It Yourselfers, hay DIY).


Phát hiện cách hack máy quét vân tay bằng máy in phun

Những máy quét vân tay trên smartphone có thể vượt mặt bằng vân tay giả in bằng máy in phun

Một trong những khó khăn nhất để thực hiện điều này đó là phải nhận được một dấu vân tay chất lượng tốt của chủ sở hữu thiết bị. Điều này cần phải được thực hiện thông qua một bản in dấu vân tay đã đăng ký trên thiết bị mà bạn đang muốn mở khóa.

Những hình ảnh của dấu vân tay sau đó sẽ được quét vào máy tính. Hãy nhớ rằng, điều này phải được thực hiện với những hình ảnh đảo ngược để khi bạn in, dấu vân tay sẽ trở thành bình thường.

Sử dụng máy in phun bất kỳ với mực và giấy in đặc biệt của AGIC, hình ảnh dấu vân tay sẽ được quét trên giấy bóng đặc biệt. Người dùng cũng cần phải thiết lập độ phân giải mực in là 200 dpi và đảm bảo rằng kích thước của bản in bằng với kích thước của một dấu vân tay thực sự.

Trình diễn cách vượt mặt máy quét vân tay smartphone bằng dấu vân tay giả


Hình ảnh thu được của vân tay có thể được sử dụng để lừa máy quét tiến hành mở khóa thiết bị, từ đó cho phép mọi người truy cập vào smartphone.

Các thử nghiệm với Galaxy S6 và Huawei Honor 7 đều có thể thực hiện với phương pháp này. Phương pháp này được cho là sẽ làm việc với các đầu đọc nhận diện vân tay khác. Thử nghiệm được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu trực thuộc Đại học bang Michigan, Mỹ./.

Phương Thu/VOV.VN Theo Phone Arena

Từ khoá : hack, tay, phun

TIN LIÊN QUAN

Dùng máy in mở khóa vân tay trên smartphone

Sử dụng máy in với mực và giấy đặc biệt, vân tay có thể được sao chép và dùng để vượt qua cơ chế bảo mật trên điện thoại thông minh.

Canon vừa chính thức ra mắt 4 mẫu in phun PIXMA G Series thế hệ mới

G series thế hệ mới thừa hưởng thiết kế bình mực tích hợp ngay trong thân máy vốn làm nên tên tuổi của dòng máy này trước đây. Cùng những điểm cải thiện đáng kể trong các ứng dụng in ấn, việc thiết lập in không dây trở nên nhanh chóng và dễ dàng

[CES18] HP Z 3D Camera: Công nghệ quét 3D SLAM, giá 599 USD

Camera sử dụng công nghệ quét 3D SLAM sẽ tự động xóa bỏ bàn tay của bạn khi bạn xoay vật thể. Sau khi quét tất cả các cạnh, bạn sẽ có một mô hình 3D của vật thể đó (không bị dính bàn tay) và chèn vào các phần mềm có hỗ trợ ví dụ như Paint 3D và

Cảm biến quét mống mắt sẽ có trên Huawei P10 Plus

Sau khi những hình ảnh rò rỉ của Huawei P10 Plus xuất hiện với hai phiên bản màu là gold và màu đen sang trọng, các thông tin lộ diện tiếp theo cũng đã xuất hiện, trong đó có một thông tin đặc biệt đó là model này sẽ có cảm biến quét mống mắt.

Trình quét dữ liệu web Googlebot chuyển từ iPhone sang Android

Google đang thay đổi cách chương trình tự động tìm kiếm trên Internet khổng lồ của hãng, Googlebot, được nhận dạng khi truy cập thu thập dữ liệu các trang web.

Đây là tính năng Nokia 9 giúp Nokia đối đầu “ông lớn” Samsung

Theo thông tin vừa rò rỉ, công nghệ quét mống mắt sẽ trở thành tính năng Nokia 9 đáng gờm nhất, giúp nhà sản xuất Phần Lan đối đầu với siêu phẩm Galaxy S8 của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm