Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Nhìn Note 4 và S6, nghĩ tới Note 5, câu hỏi đặt ra là: Liệu Samsung có tiếp tục hi sinh tương tự để nâng tầm cho Note 5 sẽ ra mắt vào cuối năm nay? Có thể vẫn còn khá sớm nhưng sao không thử đưa ra vào dự đoán.

 

Cấu hình

 

Càng gần thời gian chính thức phát hành của Samsung Galaxy Note 5 thì càng nhiều thông tin được tiết lộ. Trang web HTML5test đã đăng tải hình ảnh phablet Galaxy Note 5 Edge với tên mã là Samsung ZenZero, và được trang bị với hệ điều hành Android5.1.1 mới. Có thể Samsung đang tiến hành các cuộc thử nghiệm đối với chiếc máy này. Dự kiến, nó sẽ phát hành vào tháng 9 tới.

 

Theo nguồn tin rò rỉ, Galaxy Note 5 sẽ mang nhiều các sản phẩm của gia đình Samsung như trang bị bộ vi xử lý Exynos 7422 mới, các thành phần như CPU, GPU, RAM, ROM, và một modem điều chỉnh được tích hợp trên một chip duy nhất. Tuy nhiên, đây là một trong những bộ vi xử lý tùy chọn của Samsung, Samsung còn chuẩn bị sẵn bộ xử lý Exynos 7430 để tích hợp vào Galaxy Note 5.

 

Độ phân giải màn hình của một chiếc điện thoại hạng sang

 

 

Galaxy Note đầu tiên có màn hình 5.3 inch 1280 x 800, Note 2 là 5.5 inch và Note 3 5.7 inch. Note 4 vẫn giữ màn hình 5.7 inch, đẩy độ phân giải lên Quad HD. Với Note 5, Samsung có vài sự lựa chọn về màn hình.

 

Các thông tin rò rỉ cho biết Samsung đang thử nghiệm cả màn hình 2K và 4K cho Note mới và vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng. Trong khi lợi ích thực sự của màn hình 2K vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi, chưa có lời giải thì khả năng Samsung tiếp tục với độ phân giải thấp là nhiều hơn. Thay vào đó hãng sẽ tập trung nâng cao những tính chất khác như góc nhìn hay độ chính xác màu sắc của màn hình.

 

Mặt khác nếu chọn 4K, Samsung sẽ là nhà sản xuất lớn đầu tiên (nếu không phải là duy nhất) tung ra smartphone với độ phân giải “thượng thừa” trong năm 2015.

 

Về kích thước, 5.7 inch có vẻ là lí tưởng với những người yêu thích phablet, không quá to như 6 inch và cũng không… vừa vừa như 5.5 inch. Dù vậy thì với sự phổ biến ngày càng tăng của smartphone 6 inch, khả năng Samsung chọn kích thước 5.8 inch trở lên cũng có thể xảy ra.

 

 

Thiết kế

 

 

Vài năm trở lại đây, Samsung đang bắt đầu thử nghiệm nhiều thiết kế cho phần vỏ thiết bị. Đơn cử như Note 3 có vỏ nhựa giả da rồi đến nhựa đục lỗ của S5. Giờ là 2015 và chúng ta mới chứng kiến bước tiến đầy bất ngờ với sự kết hợp của kim loại và kính ở cặp đôi S6 và S6 Edge.

 

Với những phản ứng tích cực từ thị trường, không khó để đoán rằng Samsung sẽ muốn đi tiếp trên con đường mới này. Tuy vậy không thể loại trừ khả năng hãng sẽ vẫn giữ những đặc điểm riêng để phân biệt Galaxy Note và Galaxy S.

 

Kính và kim loại: Sao phải thay đổi khi công thức cũ đang hoạt động tốt?

Da thật: Nhiều khả năng Samsung sẽ chọn hướng này, bởi LG G4 đã dùng da thật. Hoặc ít nhất là họ tiếp tục dùng nhựa giả da. Nhưng nên nhớ rằng việc dùng da thật sẽ khiến smartphone sang trọng hơn hẳn, phù hợp với dòng máy cao cấp như Note.

 

Kim loại nguyên khối: Samsung đã có những chiếc smartphone như Galaxy Alpha với thiết kế kim loại nguyên khối, nếu họ quyết định theo hướng này, thậm chí có thể có smartphone kim loại với mặt lưng có thể tháo rời tương tự như sản phẩm của HTC.

 

Kevlar: Bạn có bao giờ nghĩ về việc Samsung tung ra sản phẩm với vật liệu mới? Vỏ kevlar bền chắc và độc đáo như những chiếc Motorola.

Nhựa: Samsung có lẽ phải thực sự vô cùng dũng cảm mới có thể chọn nhựa cho Note 5. Và dù họ thật sự “dám” làm như vậy, ít nhất thì khung kim loại sẽ được giữ lại (chắc vậy).

 

Vỏ rời, pin rời và khe cắm thẻ nhớ

 

 

Những tính năng này vốn đã tồn tại trên dòng Note từ những ngày đầu. Người dùng bình thường có lẽ không thực sự quá quan tâm tới khả năng thay pin hay khe cắm thẻ. Nhưng đối tượng người dùng mà Galaxy Note hướng tới là những người muốn tận dụng triệt để hơn chiếc smartphone nên có lẽ Samsung sẽ muốn giữ lại những tính năng kể trên.

 

Thiết nghĩ mọi đối tượng người dùng đều có thể tận hưởng những tính năng này bởi ngày càng ít flagship được “cho phép” giữ lại khe cắm thẻ, vỏ và pin rời.

 

Công nghệ màn hình cong đẳng cấp

 

 

Có thể nào cũng sẽ có Note 5 và Note 5 Edge, lần này Note 5 Edge sẽ có kích thước và cấu hình khác so với Note 5? Ít nhất một nguồn tin cho biết Samsung đang cân nhắc giải pháp này. Galaxy S6 Edge với màn hình cong ở cả hai bên, dù tính năng chẳng có bao nhiêu nhưng lại được đón nhận tốt hơn phiên bản thường, điều đó phần nào chứng tỏ người dùng quan tâm rất nhiều đến thiết kế khi chọn smartphone.

 

Sẽ ra sao nếu Samsung quyết định sẽ chỉ có một Note 5 và nó có màn hình cong? Những ai còn đang lưỡng lự giữa có và không dùng màn hình cong sẽ không phải lưỡng lự nữa. Tuy vậy cũng có một chút nguy cơ là một lượng lớn người dùng không thích màn hình cong kiểu này vì như đã nói, ngoài tính thẩm mỹ thì lợi ích thực sự mà nó đem lại không là bao.

 


Qua những nguồn tin tiết lộ mấy ngày gần đây, chúng ta có thể hy vọng Samsung sẽ ra mắt chiếc Note 5 Edge cùng với phiên bản thường Note 5 tại triển lãm công nghệ IFA 2015 sắp tới. Hãy cùng chờ đón dòng sản phẩm thông minh cao cấp này bạn nhé!
 
Ngoài ra còn một số tính năng khác như độ phân giải hay khẩu độ của camera, cách bố trí phím bấm (phím ảo hoặc phím vật lí)… Theo các bạn thì Samsung còn có thể chọn hướng đi nào cho Note 5, hãy để lại vài dòng suy nghĩ bên dưới!

 

 

TIN LIÊN QUAN

Samsung để lộ Galaxy Note 8 trong ảnh quảng cáo Exynos 9

Càng gần đến ngày ra mắt thì thông tin của Galaxy Note 8 lại càng xuất hiện rõ ràng hơn. Hiện trang Twitter quảng bá cho dòng chip xử lý Exynos của Samsung đã đăng tải hình ảnh quảng bá dòng chip xử lý di động Exynos 9.

Galaxy Note 7 có thể sử dụng chip Exynos như Galaxy S7

Rất có thể, Samsung sẽ trang bị chip xử lý Exynos 8890 trên Galaxy Note 7 giống với 2 người anh em là Galaxy S7 / S7 edge.

Samsung Galaxy Note 6 có màn hình 5,8 inch, 6GB RAM, chống nước

Theo hình ảnh chụp màn hình từ phần mềm CPU-Z, Samsung Galaxy Note 6 sẽ có màn hình 5,77 inch, RAM 6GB và chuẩn chống nước iP68

Samsung bỏ rơi Galaxy S8, chỉ mang camera kép lên Galaxy Note 8

Samsung vừa tiết lộ rằng hãng đang âm thầm phát triển một mẫu smartphone camera kép chạy vi xử lý mạnh mẽ nhất của hãng - Exynos 8895, đó rất có thể là Galaxy Note 8

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Chia sẻ bộ hình nền cực đẹp của Samsung Galaxy Note 7

Mời tải về bộ hình nền trên chiếc phablet cao cấp Samsung Galaxy Note 7.

Cấu hình chi tiết của Samsung Galaxy Note 7 đã “rõ như ban ngày”

Cụ thể, Galaxy Note 7 sẽ có 2 phiên bản, một sử dụng chip Snapdragon 821 (4 nhân 2.3 GHz), một bản khác sử dụng chip Exynos 8893 (8 nhân 2.6 – 2.7 GHz). Như...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử