Trình quét dữ liệu web Googlebot chuyển từ iPhone sang Android

Google đang thay đổi cách chương trình tự động tìm kiếm trên Internet khổng lồ của hãng, Googlebot, được nhận dạng khi truy cập thu thập dữ liệu các trang web.


Trình quét dữ liệu web Googlebot chuyển từ iPhone sang Android

Công việc của Googlebot là quét mạng Internet và thêm bất kỳ trang web mới nào hoặc cập nhật các trang web vào chỉ mục của Google - một nền tảng cho công cụ tìm kiếm Google Search.

Khi thực hiện các công việc trên, Googlebot sẽ giả lập thành các thiết bị khác nhau để kiểm tra hiệu năng của các trang web riêng biệt trên các loại điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng...

Hiện nay, Googlebot kiểm tra các trang web giao diện điện thoại di động bằng cách giả lập là một iPhone chạy hệ điều hành iOS 8.3. Nhưng điều này sẽ thay đổi vào ngày 18/3 tới khi Googlebot bắt đầu chuyển sang chế độ giả lập điện thoại thông minh Google Nexus 5X chạy hệ điều hành Android 6.0.1 Mashmallow.

Theo trang Webmaster Central Blog của Google, việc chuyển đổi này sẽ làm cho Googlebot hiểu tốt hơn các trang web hiện đang sử dụng các công nghệ web mới như HTML5.

Phía Google cho biết các nhà quản trị web không nên quá lo lắng vì sự chuyển đổi này có thể dẫn đến những xáo trộn các phiên bản di động của các trang web trong danh sách hiển thị tìm kiếm trực tuyến của Google Search./.

Từ khoá : web, Googlebot, chuy, iPhone, sang, Android

TIN LIÊN QUAN

Google sẽ từ bỏ thương hiệu điện thoại Nexus

Hai chiếc smartphone tên mã 'Marlin' và 'Sailfish' sắp ra mắt do HTC sản xuất cho Google sẽ không còn thương hiệu quen thuộc Nexus nữa.

Rộ tin HTC độc quyền sản xuất điện thoại Google Nexus

Điện thoại Nexus 6P không dễ bị bẻ cong Điện thoại Huawei Nexus 6P trang bị bộ nhớ lưu trữ khủng 128GB Cận cảnh điện thoại Huawei Nexus 6P và LG Nexus 5X Apple ra mắt iPhone 5,8...

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

Google Search giới thiệu công cụ tra cứu thông số màu sắc

Đây là công cụ giúp người dùng tra cứu giữa các chuẩn màu sắc RGB, HEX, CMYK... ngay trên trình tìm kiếm của Google.

Google cho phép tìm kiếm nội dung ngay trên các ứng dụng Android

Google vừa giới thiệu tính năng mới là 'In Apps' cho phép người dùng có thể tìm kiếm các nội dung bên trong ứng dụng của điện thoại Android thông qua một ô tìm kiếm quen thuộc của Google.

Chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Việc chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android trước kia khó khăn bao nhiêu thì bây giờ dễ dàng hơn bấy nhiêu bởi khả năng đồng bộ từ ứng dụng Google Drive mới cập nhật.

Sự khác nhau giữa 2 trợ lý ảo Google Now và Google Assistant

Cả Google Now và Google Assistant đều là 2 trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo Google dành cho nền tảng smartphone. Vậy chúng khác nhau thế nào?

Người ta tìm kiếm trên Google từ khóa gì nhiều nhất 2016?

Tìm kiếm trên Google đã trở thành “chuyện thường ở huyện” đối với bất kỳ người dùng internet nào trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Cùng điểm qua một số từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất 2016 các bạn nhé...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.