Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Trong thử nghiệm máy ảnh, LG G7 ThinQ đã chứng minh rằng nó có thể tạo ra nhiều bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị. 

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f / 1.6 cho ống kính tiêu chuẩn và f / 1.9 cho máy ảnh góc rộng.

Tính năng quan trọng nhất trong thiết lập máy ảnh kép của LG là máy ảnh góc rộng, với góc nhìn khoảng 107 độ trên LG G7 ThinQ. Trong các thế hệ trước, ống kính thường có góc nhìn lớn hơn. Việc giảm thông số này đi trên flagship mới nhất của LG được cho là để tránh sự biến dạng ở các cạnh của bức ảnh. Điều này làm cho các bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn với hiệu ứng mắt cá góc rộng rất thú vị.

Chất lượng hình ảnh

Tất cả các thông số phần cứng camera của LG G7 ThinQ là tốt nhưng nếu không biết sử dụng thì các hình ảnh cuối cùng chưa chắc đã tuyệt vời. Bạn có thể nhìn vào các bức ảnh được chụp thử nghiệm ngoài trời ở phía bên dưới. Điều duy nhất chúng ta cần lưu ý ở đây chính là nếu bạn chụp ở góc tương tự như vậy với không gian có nhiều bầu trời thì nên kích hoạt chế độ HDR, nếu không nền của bức ảnh sẽ trông khá tệ. 

Nhiều hình ảnh trông khá ổn trên LG G7 ThinQ. Màu sắc của LG rất đẹp, truyền thống và chính xác. Chế độ RAW chỉ khả dụng ở chế độ thủ công. Không thể lưu tệp RAW ở chế độ Tự động. Để so sánh RAW so với JPG, mình đã sử dụng ứng dụng Open Camera. Điều này cho thấy phần mềm camera xử lý dữ liệu cảm biến để tạo ra hình ảnh cuối cùng như thế nào. 

So sánh trực tiếp cho thấy LG G7 xử lý mạnh mẽ như thế nào về màu sắc. (RAW so với JPG)

Các bức ảnh được chụp từ LG G7 ThinQ có thể có một số vấn đề với các chi tiết. Đó có thể là lá trên cây, các bức tường trong một ngôi nhà hoặc các cấu trúc tinh tế khác, tùy thuộc vào khung cảnh mà bạn chụp. LG G7 ThinQ có xu hướng tạo ra các bề mặt phẳng mà ít có liên quan đến thiết kế ban đầu. Đây rõ ràng là nơi phần mềm máy ảnh trên LG G7 ThinQ đạt đến giới hạn của nó.

Những nhận xét này là tương tự đối với cả hai máy ảnh trên camera kép. Ống kính góc rộng thì tạo ra màu sắc ít chính xác hơn một chút.

Với các cảnh buổi tối, LG G7 ThinQ dần dần tăng cường công đoạn hậu xử lý chuyên sâu hơn. Bộ lọc phần mềm đảm bảo rằng các hình ảnh chỉ hiển thị với nhiễu hạt thấp. Đáng chú ý rằng nếu trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ màn trập đôi khi là khá dài. 

LG đã không sửa chữa những điểm yếu lớn nhất của thương hiệu. Về mặt nhiếp ảnh, LG cung cấp chất lượng hình ảnh trung bình. Nhưng đó chỉ là một phần của sự thật. Mặc dù góc nhìn nhỏ hơn, máy ảnh góc rộng vẫn mang đến những góc nhìn thú vị mà các điện thoại thông minh khác không thể mang lại. Nhìn chung các bức ảnh thường khá tuyệt.

Cho dù một bức ảnh có đẹp hay không thì cuối cùng không được xác định bởi chất lượng của bức ảnh, mà là do nhu cầu của người xem.

Video

Với LG V30 ThinQ, LG làm cho trải nghiệm quay video trên smartphone lên một tầm cao mới. Nhưng mọi thứ không phải hoàn hảo và LG G7 ThinQ cũng thế. Việc xử lý của camera vẫn không phải là tuyệt vời nhất. Điều này bắt đầu với chế độ ghi được hỗ trợ: 60 khung hình / giây chỉ có thể với Full HD và ở 4K, nó vẫn ở mức 30 khung hình / giây. 

Tính năng chống rung không khả dụng ở chế độ 4K hoặc ở chế độ Full HD ở 60fps. Điều này cũng áp dụng cho các bộ lọc màu khác nhau hoặc chế độ video cine. Chế độ video cine cho phép bạn thay đổi hiển thị màu trong video trên điện thoại thông minh của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo bản ghi không bị rung, bạn bị giới hạn ở chế độ Full HD.

Ứng dụng máy ảnh LG còn lộn xộn

LG đã không thay đổi nhiều trong giao diện ứng dụng máy ảnh. Có thể nhìn thấy nút màn trập ở giữa, trong khi ba chế độ máy ảnh khác được đặt ở bên phải, cùng với các nút chuyển chế độ giữa ảnh và video. Việc quay video bắt đầu ngay lập tức sau khi bạn nhấn nút chuyển đổi.

Trong trạng thái ban đầu, LG G7 ThinQ chụp ảnh ở tỷ lệ khung hình của màn hình, tức là 18: 9. Mặc dù các bức ảnh trông khá sang trọng trên màn hình, nó cũng có thể là một trở ngại. Người dùng có thể chuyển sang 4: 3, nhưng họ sẽ thấy một dải màu đen lớn trên màn hình, vì 4: 3 không chiếm toàn bộ không gian của màn hình. Mặc dù định dạng này phù hợp hơn cho việc xử lý sau này. 

Các chế độ máy ảnh khác nhau: cũng có chế độ AI Cam, chế độ Chân dung và Google Lens

Chuyển đổi giữa hai máy ảnh là có thể thông qua các biểu tượng nhỏ ở giữa phía góc trên màn hình. Các biểu tượng vẫn còn quá nhỏ nên việc ấn chính xác không phải dễ dàng cho ai mới sử dụng.

LG đã tích hợp Google Lens vào ứng dụng. Ba chế độ bổ sung hiện khả dụng ở chế độ tự động: AI Cam, Chế độ Chân dung và Google Lens.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ có các chế độ khác có thể được chọn ở phía bên trái, nhưng chúng bị ẩn dưới 3 chế độ đầu tiên. Vấn đề với ứng dụng máy ảnh là LG đã thêm nhiều chức năng hơn từ thế hệ này sang thế hệ khác mà không đưa chúng vào một cấu trúc logic. Điều này trở nên rõ ràng hơn khi LG G7 ThinQ có thêm AI Cam.

Google Lens giúp bạn xác định các đối tượng và nhận thêm thông tin về chúng.

AI Cam là mánh lới quảng cáo chưa phát triển 

Tùy thuộc vào khung cảnh, AI Cam chuyển sang chế độ tùy chỉnh để chụp ảnh đẹp nhất theo lý thuyết. Trong thực tế, cơ chế này có thể có hai điểm yếu. Nhận diện đối tượng khá chậm và thường thì AI Cam không làm mọi thứ như đúng theo lý thuyết. Chẳng hạn như nó chưa chắc liệu quả việt quất trong khung ngắm nên kích hoạt chế độ thực phẩm hay không.

Nếu AI Cam tìm thấy một chế độ thì chất lượng hình ảnh lại không thuyết phục cho lắm. Ví dụ hình ảnh của các tòa nhà thường được chụp từ AI Cam trong thử nghiệm bị quá sáng. Với thực vật và thực phẩm, kết quả tốt hơn. Thật khó khăn với các chế độ cho trẻ em hoặc động vật, nơi mà các thiết lập không phải là rất thuyết phục. Sau một vài lần thử, mình thường tắt AI Cam vì kết quả không đáng tin cậy và chế độ tự động thông thường thường cung cấp ảnh tốt hơn. 

Keywording là một tính năng tuyệt vời. Trong các thử nghiệm đầu tiên, nó chỉ làm việc với hình ảnh được chụp bằng AI Cam. Tuy nhiên, sau hai bản cập nhật phần mềm, tính năng này có sẵn cho tất cả hình ảnh trên điện thoại. Điều này có nghĩa là trong ứng dụng thư viện, LG sắp xếp tất cả ảnh qua các thẻ khác nhau như là tòa nhà, lá, v.v. Với Google Photos, bạn phải tìm kiếm theo cách thủ công cho tính năng này.

Kết luận 

Về mặt kỹ thuật, LG đã làm cho máy ảnh góc rộng trở nên tệ hơn. Một mặt, nó bây giờ sử dụng một cảm biến độ phân giải cao hơn, nhưng mặt khác, LG đã giảm phạm vi góc nhìn hình ảnh mặc dù góc rộng là thương hiệu của họ. Máy ảnh góc rộng vẫn cung cấp các bức ảnh rõ ràng, nhưng sự khác biệt không còn rõ ràng nữa với hiệu ứng mắt cá như trước.

Máy ảnh góc rộng vẫn là điểm nhấn của thiết kế máy ảnh LG. Nó mở ra sự đa dạng của các góc chụp ảnh có sẵn và do đó mở rộng đáng kể đường chân trời chụp ảnh. Nhưng bản thân máy ảnh vẫn bị hạn chế vì cảm biến hình ảnh tương đối kém. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong việc trình bày chi tiết, chẳng hạn như lá cây.

Ngọc Bình

Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: RAM 6GB, 5 camera

Sau khi lộ ảnh trực tuyến với chi tiết đặc biệt là 5 camera trên máy thì mới đây, LG V40 ThinQ tiếp tục bị rò rỉ cấu hình chi tiết.

Lộ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: 5 camera, chip Snapdragon 845

Theo đó, một nguồn tin thân cận với LG mới đây đã chia sẻ cấu hình hoàn chỉnh của LG V40 ThinQ. Chiếc điện thoại này sẽ trang bị vi xử lý...

LG V40 ThinQ sẽ được trang bị tận 3 camera ở mặt sau

Trong khi đó, cảm biến góc rộng sẽ có khẩu độ f/1.9. Và cuối cùng cảm biến zoom 2X sẽ mang khẩu độ f/2.4. Việc trang bị khẩu độ lớn sẽ cải thiện khả năng chụp thiếu sáng của LG V40 ThinQ.

Camera LG G7 ThinQ gây bất ngờ khi chỉ đạt 83 điểm DxOMark

LG G7 ThinQ sở hữu phần cứng camera rất tốt với cụm camera kép bao gồm 1 cảm biến 16MP, khẩu độ f/1.6, và 1 cảm biến 16MP góc siêu rộng 107 độ, khẩu độ f/1.9. Bên cạnh đó, camera LG G7 ThinQ tích hợp lấy nét theo pha PDAF, lấy nét laser và chống

LG V40 ThinQ đã lộ cấu hình chi tiết với chip Snapdragon 845 cùng với RAM khủng 8GBa

Các báo cáo trước cho rằng LG​ V40 ThinQ sẽ có RAM 6 GB, nhưng hình ảnh rỏ rỉ hôm nay xác nhận RAM lên đến 8 GB.

Loạt ảnh báo chí hé lộ thông tin về 5 camera của LG V40 ThinQ

Cụ thể, ba camera sau và đèn LED flash trên LG V40 ThinQ được đặt theo chiều ngang. Trước đây có thông tin cảm biến vân tay sẽ được bố trí ở bên dưới 3 camera này.

LG V40 ThinQ lộ ảnh mặt trước, có tai thỏ, camera selfie kép

Ngoài Galaxy Note 9, iPhone Xs, Pixel 3 hay Nokia 9 thì LG V40 ThinQ cũng là một cái tên rất được mong đợi. Chiếc Flagship này dự kiến sẽ ra mắt...

Lộ diện thông số cấu hình V35 ThinQ: Snapdragon 845, 6GB RAM, camera kép

Máy mang trong mình bộ vi xử lý Snapdragon 845 kết hợp 6 GB bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong 128 GB (hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua microSD). Không loại trừ khả năng thiết bị còn hỗ trợ thêm phiên bản bộ nhớ trong lên tới 256 GB.

THỦ THUẬT HAY

Các cách xử lý AirPort và Macbook khi gặp rắc rối Internet

Internet ở Việt Nam hầu hết không ổn định ở một vài thời điểm, làm sao để giữ cho kết nối của bạn luôn nhận được đường truyền tốt nhất, hãy theo...

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Hướng dẫn cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1

Macbook mới của Apple chạy vi xử lý M1 có thể chạy được các ứng dụng, phần mềm iOS, iPadOS rất dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1. Vì vậy hãy làm theo hướng dẫn dưới

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế