BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Sau sự thành công của mẫu crossover X1 được ra mắt từ năm 2015, mới đây, BMW đã trình làng mẫu X2 với nhiều khác biệt so với 'đàn anh' cả về thiết kế và trang bị.

Về ngoại thất

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1. Thay vì lưới tản nhiệt hình quả thận đôi thông thường như trên X1, phần đầu xe của X2 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình quả thận lộn ngược phần đáy rộng hơn đỉnh. Viền lưới tản nhiệt của X2 cũng góc cạnh hơn, không bo tròn như trên X1

Thiết kế đèn pha trên X2 được thừa hưởng từ dòng Series 2 Gran Tourer, đèn sương mù hình tròn bên dưới đèn pha giống như trên X1. Các đường gân xuất hiện trên nắp capo của X2 trông có vẻ sắc cạnh và mạnh mẽ hơn so với X1.

So với X1, BMW X2 có kích thước ngắn và thấp hơn gợi liên tưởng đến một chiếc xe hatchback cỡ lớn hơn là SUV truyền thống. Cụ thể, X1 có kích thước bao gồm chiều dài 4.439mm, chiều rộng 1.821mm chiều cao 1.612mm và các kích thước tương ứng trên X2 lần lượt là 4.360mm x 1.824mm x 1.526mm, cả hai xe đều có chiều dài cơ sở là 2.670mm. Như vậy, X2 ngắn hơn 79 mm và thấp hơn 86 mm so với X1. Ngoài ra, vòng bánh sau của X2 cũng có thiết kế hơi cong và rộng hơn và xuất hiện logo BMW trên cột C của xe.

Thiết kế đuôi xe của X2 hoàn toàn khác biệt so với X1. Mặc dù X1 có chiều cao lớn hơn nhưng X2 lại trông có chiều ngang rộng hơn khiến phần đuôi xe trông có vẻ 'đồ sộ' hơn, đèn hậu LED cũng có thiết kế khác biệt.

Về nội thất

Nếu ngoại thất của X2 được đánh giá là phát triển hơn nhiều so với 'đàn anh' X1 thì nội thất của cả 2 mẫu xe lại có không ít những điểm tương đồng. X2 vay mượn khá nhiều chi tiết bên trong của X1 như màn hình trung tâm 7 inch nằm trên bảng táp-lô, các nút bấm điều khiển, thiết kế cần số, bố cục sắp xếp trên bảng điều khiển trung tâm cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, vô-lăng của X2 được thiết kế lại với kiểu dáng gọn gàng và thể thao hơn trên X1.

Về động cơ

BMW X2 có 3 tùy chọn động cơ dành cho các bản sDrive20i, xDrive20d và xDrive25d. Cụ thể, BMW X2 sDrive20i 2018 dùng động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Bản xDrive20d 2018 sử dụng loại động cơ diesel 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Cuối cùng là bản xDrive25d cùng dùng động cơ dầu 2.0 lít, cho công suất là 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, cả hai đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh XDrive nổi tiếng của BMW.​

BMW X1 được trang bị các động cơ bao gồm 3 phiên bản động cơ diesel sDrive18d 2.0 lít cho công suất 148 mã lực sử dụng hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh; động cơ dầu diesel xDrive20d công suất 187 mã lực; động cơ diesel xDrive25d - bản mạnh mẽ nhất với công suất 228 mã lực; cuối cùng là động cơ xăng xDrive20i 2.0 lít, công suất 189 mã lực.

Hiện tại BMW vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe X2 2018, xe sẽ được bán ra thị trường vào tháng 3/2018. Tại Việt Nam, BMW X1 đang có giá từ 1.68 tỷ đồng cho phiên bản sDrive20i.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/so-sanh-2-mau-crossover-do-thi-co-nho-x1-va-x2-cua-bmw.html

TIN LIÊN QUAN

Diện kiến BMW 2-Series Active Tourer 2022: Lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ hơn và hệ truyền động plug-in hybrid

BMW 2-Series Active Tourer 2022 sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, nhận được nhiều tính năng công nghệ hơn và đặc biệt là có sẵn với hệ truyền động plug-in hybrid.

Bản giới hạn BMW 3 Series Gran Limousine Iconic Edition nổi bật với lưới tản nhiệt phát sáng và cần số pha lê

Là một phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn dành riêng cho thị trường Ấn Độ, BMW 3 Series Gran Limousine Iconic Edition gây ấn tượng với trang bị bộ lưới tản nhiệt phát sáng BMW Iconic Glow cùng cần số pha lê tiêu chuẩn.

BMW 7-Series nằm cạnh Hồng Kỳ H9 mới thấy lưới tản nhiệt của 7-Series rất hợp lý

BMW đã có một thời gian khó khăn khi bị nhiều người chỉ trích về lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ mới được áp dụng rỗng rãi trên các dòng xe của hãng, bao gồm cả 7-Series.

BMW 3-Series phiên bản Iconic Edition, độc đáo với lưới tản nhiệt phát sáng

BMW 3-Series vừa bổ sung phiên bản Iconic Edition tại thị trường Ấn Độ, được phát triển từ phiên bản Gran Limousine kéo dài nằm giữa 3-Series thường và 5-Series. Theo công bố, chiều dài tổng của BMW 3-Series Iconic Edition đạt 4.829 mm, chiều dài

Ra mắt BMW 3 Series Grand Limousine Iconic Edition tại Ấn Độ, nổi bật với lưới tản nhiệt phát sáng

Phiên bản giới hạn BMW 3 Series Grand Limousine Iconic Edition tại Ấn Độ gây chú ý với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng phát sáng và cần chuyển pha lê tương tự nhưchiếc 8 Series.

Ô tô hạng sang Trung Quốc có lưới tản nhiệt lớn hơn cả xe BMW

Thời gian qua, giới truyền thông lẫn người dùng thường xuyên có những lời bình tiêu cực về hãng xe Đức BMW với trang bị lưới tản nhiệt quá khổ, điển hình là trên mẫu xe 4-Series được ra mắt vào năm 2020 và mẫu SUV X7.Tưởng chừng chỉ mỗi BMW tạo nên

BMW X8 2023 xuất hiện trên đường với diện mạo đồ sộ và lưới tản nhiệt hầm hố hơn hẳn X7

Gần đây, một nguyên mẫu của BMW X8 hoàn toàn mới đã được bắt gặp trên đường phố, tiết lộ một chút về thiết kế của mẫu SUV cao cấp này. Khả năng cao X8 2023 sẽ được trình làng vào cuối năm nay.

Honda City bản hatchback ra mắt Thái Lan, đèn hậu

Cùng với phiên bản hybrid của City 2021, Honda cũng đã ra mắt City Hatchback thể thao mới cho thị trường Thái Lan với giá bán khởi điểm từ khoảng 19.800 USD (~ 457 triệu VNĐ).

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt